Thứ Tư, 09/04/2014 19:00

Góc nhìn 10/04: Duy trì danh mục

Hầu hết các CTCK đều khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại trước khi có tín hiệu tăng chắc chắn hơn. Riêng BVS cho rằng nên tận dụng các nhịp hồi để quay vòng một phần danh mục ngắn hạn.

Giữ cổ phiếu

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): Phiên 08/04, VN-Index tiến chậm, nhưng vững vàng và có phiên tăng thứ tư liên tục. Các chỉ báo tâm lý thị trường KE Sentiment Index của MBKE đang nhích lên, cho thấy tâm lý các nhà đầu tư vững vàng hơn sau giai đoạn sụt giảm nhanh chóng do các phiên điều chỉnh vừa qua. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch dưới mức trung bình 50 ngày (142 triệu) cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng.

Về kỹ thuật, thị trường đang nỗ lực thử lại đỉnh 609 thiết lập vào cuối tháng Ba. Do đồ thị vẫn tuân thủ nguyên tắc các đỉnh và đáy sau cao hơn, MBKE giữ quan điểm về xu hướng tăng giá. Với đánh giá này, MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để mở rộng lợi nhuận.

Lưu ý kịch bản kéo trụ thoát hàng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm tích cực và thanh khoản liên tục được cải thiện qua từng phiên. Điều này thể hiện tâm lý lạc quan đang trở lại. Ngoài việc dòng tiền vào thị trường vẫn duy trì ổn định và liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau thì tín hiệu hồi phục của một số cổ phiếu đầu cơ tiêu biểu trên cả hai sàn cũng góp phần tạo cảm hứng cho nhà đầu tư cầm tiền tham gia thị trường.

Tuy vậy, sự phân bổ của dòng tiền trong thị trường vẫn có sự khác biệt đáng kể so với giai đoạn tăng trước đó, phần lớn các giao dịch đang được ưu tiên ở nhóm cổ phiếu cơ bản có tin tức hỗ trợ trong khi mua bán tại các cổ phiếu penny khá hạn chế do lo ngại lượng cung cổ phiếu kẹt ở vùng giá cao. Điều này khiến cho cơ hội lên giá đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ ở thời điểm hiện tại là không lớn và xu thế tăng điểm của thị trường vẫn phải phụ thuộc nhiều vào diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột.

Trong ngắn hạn, FPTS cho rằng vẫn cần thận trọng với diễn biến hồi phục này do các chỉ số đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ. Bên cạnh đó, kịch bản kéo trụ để thoát hàng cũng cần được đặc biệt lưu ý khi mà những thông tin công bố không thể phát huy vai trò hỗ trợ như kỳ vọng. Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

Tranh thủ nhịp hồi để quay vòng một phần danh mục

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Yếu tố đóng vai trò tác động mạnh nhất đến diễn biến giá cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại đang dần quay trở lại nền tảng cơ bản của doanh nghiệp cũng như triển vọng KQKD trong các quý tới. Những thông tin liên quan đến thị trường như khả năng mở room ngoại đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu. 3 yếu tố được thị trường quan tâm nhất trong mùa đại hội cổ đông 2014 là kế hoạch chi trả cổ tức hoặc chia thưởng cổ phiếu, kế hoạch cũng như triển vọng lợi nhuận 2014 và các bước đi cụ thể trong tiến trình tái cơ cấu của các doanh nghiệp. 2 yếu tố đầu hỗ trợ phần nhiều cho diễn biến của nhóm cổ phiếu bluechips với nền tảng cơ bản ổn định trong khi yếu tố thứ 3 lại mang lại cơ hội cho nhóm các công ty vốn hóa trung bình và nhỏ.

BVS khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tranh thủ nhịp hồi phục hiện tại để quay vòng 1 phần danh mục ngắn hạn nhằm bình quân giá vốn kết hợp với hoạt động tái cơ cấu cho các vị thế trung hạn.

Khả năng tăng ngắn hạn gặp khó

Công ty TNHH Chứng khoán NH Đông Á (DAS): VN-Index đã chinh phục ngưỡng tâm lý 600 điểm sau một phiên khá giằng co trước kỳ nghỉ lễ. Khối lượng giao dịch trong các phiên gần đây đang ở mức thấp so với bình quân 30 phiên gần nhất (162 triệu cp/phiên). Do đó, DAS cho rằng khả năng tăng mạnh của chỉ số trong ngắn hạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Thay vào đó, dòng tiền sẽ luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ, mà đặc biệt là kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/2014. Trong phiên giao dịch ngày 10/04, nhiều khả năng VN-Index sẽ dao động trong biên độ hẹp tại vùng tâm lý 600 điểm và vùng đỉnh cao 609 đã thiết lập vào ngày 24/03 vừa qua, với thanh khoản ở mức thấp.

Đối với HNX-Index, chỉ số này đang được hỗ trợ bởi Middle line của Bollinger Bands tại vùng 87 điểm. Do đó, khả năng HNX-Index được hỗ trợ tại vùng này và thấp hơn là vùng 85 điểm. Hoạt động mua đuổi giá trong các phiên tăng điểm là không cần thiết trong tình hình diễn biến thị trường hiện nay.

Mỹ Hà tổng hợp

công lý

Các tin tức khác

>   Ông Nguyễn Xuân Bình (BVS): Nhóm ngành tấn công và có “tái cơ cấu” hút dòng tiền (10/04/2014)

>   Ông Lê Anh Tuấn (VND): Nhà đầu tư sẽ trú ẩn ở những cổ phiếu có lịch sử an toàn (08/04/2014)

>   Cán ngưỡng tâm lý 600 điểm, thị trường sẽ tăng hay giảm? (07/04/2014)

>   Góc nhìn 08/04: Tìm lại đỉnh 609 điểm? (07/04/2014)

>   Trading System Tuần 07 - 11/04: Vẫn đang tìm kiếm xu hướng! (08/04/2014)

>   Cổ phiếu nào nóng trong tháng 4? (07/04/2014)

>   Ông Lê Đức Khánh (MSBS): VN-Index sẽ chinh phục điểm cao 630 điểm trong quý 2 (07/04/2014)

>   Góc nhìn tuần 07-11/04: Điều chỉnh? (06/04/2014)

>   Tuần 07 - 11/04: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (06/04/2014)

>   Góc nhìn 04/04: Chưa vội lạc quan (03/04/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật