Thứ Năm, 20/02/2014 11:05

Vinafood II là công ty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu 100% vốn

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II). Theo đó, Vinafood II là DN do Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ được tổ chức theo hình thức công ty TNHH một thành viên, hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con.

Nhà nước là chủ sở hữu của Vinafood II; Chính phủ thống nhất thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu đối với Vinafood II. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được phân công thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu đối với Vinafood II theo quy định của pháp luật.

Với mức vốn điều lệ 4.723 tỷ đồng, mục tiêu hoạt động của Vinafood II là tập trung vào lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, chủ động thu mua, dự trữ xuất khẩu lương thực; góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và điều tiết kinh tế vĩ mô.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh, tạo chuỗi giá trị hàng hóa hình thành mô hình liên kết giữa sản xuất-chế biến-tiêu thụ, giữa DN với người nông dân, tổ hợp tác, hiệp hội ngành hàng, đơn vị nghiên cứu khoa học để đảm bảo quy trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ thống nhất và khép kín.

Bên cạnh đó, kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước đầu tư tại Tổng công ty; hoàn thành nhiệm vụ chủ sở hữu giao.

Vinafood II có các ngành, nghề kinh doanh chính: Thu mua, bảo quản, chế biến, bán buôn, bán lẻ, dự trữ, lưu thông lương thực, thực phẩm chế biến, nông sản; xuất khẩu, nhập khẩu lương thực, nông sản.

Ngoài ra, Vinafood II còn có các ngành, nghề kinh doanh có liên quan đến ngành, nghề kinh doanh chính gồm: Chế biến thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng và chế biến thuỷ sản. Sản xuất kinh doanh bao bì, nguyên liệu sản xuất bao bì; sản xuất và kinh doanh bánh tráng; quản lý khai thác cảng biển Trà Nóc, bến-cảng nội thủy, giao nhận, đại lý vận tải hàng hóa chuyên ngành đường biển;

Bán lẻ trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp, cửa hàng tiện ích; kinh doanh dịch vụ trồng trọt, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch và xử lý hạt giống để nhân giống; kinh doanh máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp; kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp...

Nghị định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/4/2014. Bãi bỏ Điều lệ tổ chức và hoạt động của Vinafood II được ban hành kèm theo Quyết định số 339/QĐ-TTg ngày 7/3/2011 và những quy định trước đây trái với Nghị định này.

P.Linh

Thời  báo ngân hàng

Các tin tức khác

>   Mobifone tách khỏi VNPT: Phép gỡ hay tạo “vòng kim cô”? (20/02/2014)

>   Truyền hình Australia đánh giá tích cực về thủy sản Việt (20/02/2014)

>   DN sữa Việt Nam: Chạy đua nguồn nguyên liệu (20/02/2014)

>   Khai thác thủy sản tháng 1/2014 tăng 5,6% (20/02/2014)

>   Đường nội thừa, người dùng vẫn phải mua mắc (20/02/2014)

>   Thị trường ôtô tăng tốc (20/02/2014)

>   Đến năm 2030 sẽ vận hành 10 tổ máy điện hạt nhân (20/02/2014)

>   Dự thảo luật Doanh nghiệp sửa đổi: Phù hợp thông lệ quốc tế (20/02/2014)

>   Tạo chuyển biến mới về cải cách hành chính trong đầu tư (19/02/2014)

>   Tăng ký quỹ hàng tạm nhập tái xuất (19/02/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật