Thứ Năm, 05/12/2013 18:39

Góc nhìn 06/12: Trở lại chiều hướng tăng

Các chuyên gia tin rằng thị trường sẽ trở lại chiều hướng tăng trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, NĐT cần thận trọng khi quỹ ETF công bố đảo danh mục vào ngày mai.

Hồi phục trở lại

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS) : Với vị thế thị trường hiện tại, sự ủng hộ của dòng tiền và tâm lý ổn định của NĐT, khả năng phiên giao dịch 06/12 chỉ số VN-Index sẽ hồi phục nhẹ. Biên độ dao động của chỉ số sẽ duy trì trong vùng 508 -513 điểm.

Riêng HNX-Index, việc giữ vững mốc 66 có thể giúp chỉ số này thiết lập mặt bằng giá mới tại đây và tạo tiền đề để chinh phục mốc 67.5 điểm trong thời gian tới.

DAS đánh giá lạc quan với đối xu hướng tăng điểm bền vững của thị trường hiện nay. Sau khi tích lũy đủ lượng cp cho danh mục thì hoạt động daytrade trong điều kiện thanh khoản tốt sẽ giúp NĐT tối đa hóa lợi nhuận.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK FPT (FPTS): Diễn biến thị trường vẫn đang thể hiện xu thế sideway up quen thuộc sau khi vượt qua mốc kháng cự ngắn hạn, giao dịch theo chiều đi lên với diễn biến là những phiên xanh, đỏ xen kẽ và rủi ro của thị trường không quá lớn khi mà cổ phiếu bluechips không bị tăng quá nóng và liên tục điều tiết, giữ nhịp cho thị trường.

Với diễn biến này, chiến lược tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh tiếp tục được khuyến nghị, ngoài các cổ phiếu đang có dấu hiệu tăng trở lại sau giai đoạn tích lũy thì nhà đầu tư có thể xem xét thêm các mã có khả năng hưởng lợi theo kỳ vọng về thông tin mở room cho khối ngoại trong thời gian tới.

Bứt phá mạnh qua kháng cự

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Ở phiên 05/12 thì nhóm được mua vào mạnh chính là cổ phiếu bluechips. IVS vẫn kỳ vọng vào một dòng tiền mạnh giúp cả hai chỉ số có sự bứt phá mạnh qua hay ngưỡng kháng cự 513 và 66 điểm. Nếu như điều đó xảy ra thì mới có thể hy vọng về một đà tăng mới.

Một điểm NĐT cần lưu ý đó là TTCK thế giới đang sụt giảm mạnh? Có thể mối liên hệ với TTCK Việt Nam không nhiều nhưng nó có thể ảnh hưởng tới quỹ ETF. Những diễn biến tới, có thể ngay ngày mai (6/12) quỹ FTSE cũng sẽ công bố danh mục mới. Điều này sẽ giúp cho thị trường sôi động trở lại hơn ở một số nhóm cổ phiếu.

Về những diễn biến giao dịch trong ngày mai (6/12), sự kiện có thể gây nhiều chú ý sẽ là việc quỹ FTSE ETF công bố cơ cấu danh mục quý 4/2013. Điều này nhiều khả năng sẽ giúp cho thị trường tiếp tục sôi đông. Tuy nhiên, trong bản tin tuần IVS đã nhận định rằng có thể các quỹ ETF sẽ bán ròng. Do đó, NĐT không nên quá hào hứng và phải cẩn trọng để theo dõi những diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Thị trường trở lại chiều hướng tăng

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): Thông tin về việc SCIC sẽ thoái vốn nhà nước tại nhiều doanh nghiệp đến năm 2015 là chủ đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất. Luận điểm lo ngại của nhiều nhà đầu tư rằng việc SCIC thoái vốn sẽ tạo lượng cung khổng lồ trong những năm tới. Đồng thời ngược lại, việc này sẽ giúp làm tăng tỷ lệ cổ phiếu được chuyển nhượng tự do và do đó sẽ gia tăng thanh khoản thị trường.

MBKE cho rằng một trong những vấn đề hóc búa nhất mà nhà đầu tư ngoại đưa ra là việc nhà nước nắm giữ tỷ trọng cao tại các doanh nghiệp niêm yết đã làm tỷ lệ cổ phiếu được chuyển nhượng tự do còn lại ở mức thấp, và điều này lại gián tiếp làm thanh khoản thị trường kém. Ngoài ra, tỷ trọng sở hữu của nhà nước hạ xuống có thể giúp các doanh nghiệp này hoạt động linh hoạt hơn và cạnh tranh tốt hơn. Do đó, MBKE nhìn vấn đề theo hướng tích cực, dù thừa nhận rằng sẽ cần thời gian để thị trường có thể hấp thụ được lượng cung này.

Về mặt kỹ thuật, MBKE cho rằng thị trường trở lại chiều hướng tăng giá sau giai đoạn tích lũy kéo dài hơn một tháng. Tuy nhiên, độ dốc của đồ thị là thấp, thấp hơn nhiều so với giai đoạn tăng cuối tháng 9 – giữa tháng 10. Do đó, tốc độ đi lên của thị trường là chậm. Đây là thị trường của các nhà lựa chọn cổ phiếu, khác biệt so với giai đoạn tăng đồng loạt giai đoạn trước. Nhìn chung, MBKE cho rằng các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục cao.

VN-Index đang giằng co mạnh

CTCK Ngân hàng MB (MBS): Thị trường phiên 05/12 đi xuống khi cả VN-Index và HN-Index cùng giảm điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang giằng co tại ngưỡng kháng cự mạnh thì HN-Index vẫn tiếp tục nằm trong kênh đi lên. Dòng tiền tiếp tục tập trung nhiều vào các cổ phiếu đầu cơ.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 05/12: Vẫn tích cực! (04/12/2013)

>   Góc nhìn 04/12: Gặp khó tại kháng cự (03/12/2013)

>   Góc nhìn 03/12: Tiếp tục giằng co! (02/12/2013)

>   Bí quyết chiến thắng trên thị trường chứng khoán VN (02/12/2013)

>   Kỳ vọng kết quả kinh doanh 2013, cổ phiếu vào “tầm ngắm” (02/12/2013)

>   Góc nhìn 02 – 06/12: Tích cực! (01/12/2013)

>   Góc nhìn 29/11: Lình xình chờ ETF cơ cấu danh mục (28/11/2013)

>   Góc nhìn 28/11: Khó khăn tại ngưỡng kháng cự (27/11/2013)

>   VCSC: Bất động sản đã bước vào giai đoạn đáy (27/11/2013)

>   Góc nhìn 27/11: Tiếp tục tăng điểm (26/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật