Chủ Nhật, 01/12/2013 21:02

Góc nhìn 02 – 06/12: Tích cực!

Tuần tới, các chuyên gia cho rằng thị trường vẫn trong xu hướng tích cực mặc dù khả năng điều chỉnh đi ngang vẫn còn.

Điều chỉnh khi gặp kháng cự

CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Áp lực chốt lời đã tăng mạnh khi chỉ số VN-Index tiến đến ngưỡng cản kỹ thuật 513 điểm, HNX-Index tiến đến ngưỡng cản 66 điểm, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng. Xét về thị trường chung, hai chỉ số Index chịu tác động của một số cổ phiếu vốn hóa lớn, biến động không đáng kể.

Điểm tích cực là lực cầu mua vào cổ phiếu vẫn duy trì khá tích cực. Dòng tiền có xu hướng quan tâm hơn đến nhóm cổ phiếu Bluechips Midcap có thời gian tích lũy. Lực mua tại nhóm cổ phiếu thị giá thấp có xu hướng thận trọng hơn, quan tâm hơn tới yếu tố cơ bản của cổ phiếu.

Trong tuần giao dịch tới, chỉ số VN-Index dự báo tiếp tục diễn biến điều chỉnh tại ngưỡng kháng cự, với mốc hỗ trợ kỹ thuật là khoảng 505 điểm. Với lực cầu tham gia thị trường khá tích cực và ổn định, dự báo thị trường sẽ có phản ứng tại ngưỡng hỗ trợ trên. Chỉ số HNX-Index dự báo tiếp tục dao động tích lũy quanh ngưỡng cản kỹ thuật 65-66 điểm.

SHS duy trì quan điểm về xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn, sau thời gian điều chỉnh tích lũy. Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ trọng các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng. Còn đối với các nhà đầu tư trung dài hạn hiện đang nắm giữ các cổ phiếu Bluechips có thời gian tích lũy, cổ phiếu có nền tảng cơ bản tiếp tục giữ trạng thái danh mục.

Có thể kiểm tra lại vùng 504 – 506 điểm

CTCK Sài Gòn (SSI): Khả năng VN-Index có thể kiểm lại vùng 504-506 điểm trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index có khả năng hồi tăng, ngưỡng cản trong phiên là 510. Nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm hồi trong phiên cơ cấu lại danh mục và chờ đợi vùng giá thấp ở các mã tiềm năng để mua dần trở lại trong các phiên hiệu chỉnh.

Xu hướng tích lũy vẫn tiềm tàng

CTCK Maybank KimEng (MBKE): Diễn biến thị trường diễn ra cân bằng trong phiên cuối cùng của tháng 11 ; mức tăng nhẹ giúp đợt giảm điểm của VN-Index dừng lại ở hai phiên.

Trong tuần trước nữa, VN-Index hầu như đi ngang phía dưới cạnh trên của khu vực tích lũy 492-505. Trong tuần 25-29/11, VN-Index đi ngang phía trên biên trên của khu vực này. Với việc chỉ số vượt qua được biên trên, MBKE cho rằng thị trường nghiêng về tăng giá, nhất là nếu 513 được vượt qua rõ ràng khi đóng cửa. Tuy nhiên, khả năng thị trường lọt về khu vực tích lũy vẫn còn tiềm tàng. Nói dễ hiểu hơn, MBKE có cái nhìn thiên về tích cực nhẹ, dù vẫn nghi ngờ về khả năng thị trường trở lại đi ngang.

Thị trường bên ngoài diễn biến tốt. Chỉ số DJIA lên mức cao mới (và chưa hề điều chỉnh mạnh sau nhịp tăng liên tục 1.400 điểm từ đầu tháng Mười), trong khi chỉ số cổ phiếu của thị trường mới nổi MSCI EM Index đang ổn định lại.

MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao. Nếu VN-Index vượt qua 513, họ có thể gia tăng tỷ trọng với mức dừng lỗ ở 503 điểm.

Xu hướng tăng vẫn tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC): Tuần giao dịch cuối tháng 11, sau khi lập được mức cao mới ở 513.25 điểm, áp lực bán đẩy VN-Index đóng cửa dưới 1/2 biên độ giá của cả tuần. Thất bại của chỉ số ở giá cao khi xem xét cùng với tín hiệu suy yếu của độ rộng thị trường hàm ý rằng một bộ phận cổ phiếu đã gặp áp lực phân phối.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại (i) chỉ số vẫn duy trì được kết quả tăng điểm (ii) thanh khoản dù sụt giảm nhưng khá ổn định ở mức cao xét trong 4 tuần gần đây (iii) số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn nhiều hơn giảm giá cho thấy thị trường vẫn duy trì được trạng thái tích lũy ở mặt bằng giá cao hơn tuần trước. Hay nói cách khác, xu hướng tăng giá trên đồ thị tuần vẫn tích cực.

Trên đồ thị ngày, thị trường có chiều hướng yếu dần về cuối tuần khi A/D index và Money Flow Index liên tiếp phân kỳ với chỉ số trung bình. Các chỉ báo mô-men của HNX-Index cũng cho thấy tốc độ tăng giá cải thiện chậm và thị trường cần một nhịp điều chỉnh ở vùng 65,5 điểm. BVSC nhận thấy thị trường luôn duy trì được số lượng cổ phiếu tăng giá không quá chênh lệch so với giảm giá nên khả năng mở rộng sóng điều chỉnh không được đánh giá cao.

Khó tăng mạnh

CTCK MB (MBS): Thị trường phiên cuối tuần đi xuống khi VN-Index giữ điểm còn HN-Index giảm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng 510 thì HN-Index vẫn nằm trong đường tăng kể từ cuối tháng 9.

Tuy nhiên, MBS cho rằng chỉ số sẽ khó tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ mạnh. Ngoài ra, chỉ báo RSI đang đang cho tín hiệu HN-Index đã vào vùng quá bán.

Sanh Tín tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 29/11: Lình xình chờ ETF cơ cấu danh mục (28/11/2013)

>   Góc nhìn 28/11: Khó khăn tại ngưỡng kháng cự (27/11/2013)

>   VCSC: Bất động sản đã bước vào giai đoạn đáy (27/11/2013)

>   Góc nhìn 27/11: Tiếp tục tăng điểm (26/11/2013)

>   Góc nhìn 26/11: Áp lực khi 170 triệu cp về tài khoản (25/11/2013)

>   Cổ phiếu cần quan sát chờ thời (25/11/2013)

>   Góc nhìn 25 - 29/11: Dao động trong khoảng 500-510 (24/11/2013)

>   Chứng khoán khó hưng phấn lâu với dòng tiền đầu cơ (22/11/2013)

>   Góc nhìn 22/11: Gấu đã trở lại? (21/11/2013)

>   Góc nhìn 21/11: Tiếp cận mục tiêu 513 điểm (20/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật