Thứ Tư, 04/12/2013 18:19

Góc nhìn 05/12: Vẫn tích cực!

Dòng tiền vào thị trường vẫn đang duy trì tốt, vì vậy các công ty chứng khoán vẫn duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường.

Thị trường vẫn tích cực

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Mặc dù nhóm cổ phiếu đầu cơ tăng nóng vẫn đang bị bán mạnh nhưng điều này không mấy ảnh hướng đến diễn biến chung của các chỉ số, giao dịch có phần sôi động hơn theo trạng thái điều chỉnh sâu của những mã cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ.

Theo đó, FPTS cho rằng xu thế thị trường chung vẫn đang rất tốt khi mà các cổ phiếu bluechips không bị tăng quá nóng và liên tục điều tiết, giữ nhịp cho thị trường.

Với diễn biến này, chiến lược tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh tiếp tục được củng cố, ngoài các cổ phiếu đang có dấu hiệu tăng trở lại sau tích lũy thì nhà đầu tư có thể xem xét thêm các mã có khả năng hưởng lợi theo kỳ vọng về thông tin mở room cho khối ngoại trong thời gian tới.

Giai đoạn khó khăn hơn đã xuất hiện

CTCK Đầu tư Việt Nam – (IVS): Thị trường trong giai đoạn gần đây khá giằng co, những cây nến ngắn, hẹp của chỉ số VN-Index cũng thể hiện rất rõ điều này. Điều này cũng đúng với cả nhóm cổ phiếu bluechips khi biên độ giao động giá cũng đang ngày càng hẹp lại. Vì thế mua vào ở giai đoạn này NĐT sẽ không dễ dàng có thể đạt được mức lợi nhuận cao như trong tháng trước.

Chính diễn biến như vậy của thị trường đã khiến dòng tiền bắt đầu chuyển động. Để có được mức lợi nhuận tốt có lẽ giờ nằm ở nhóm Midcap hơn khi nó vẫn tạo được những biên độ giá khá lớn.

Ở phiên ngày 04/12 có vẻ như nhóm Chứng khoán và sàn HNX được lựa chọn. Chỉ số HNX-Index đã chính thức vượt qua ngưỡng 66 điểm, ngưỡng điểm quan trọng đối với chỉ số này. Cùng với thanh khoản cũng đã tăng vọt như vậy sẽ giúp cho kỳ vọng vào đà tăng của chỉ số này lớn hơn. Thực tế dòng tiền chưa thực sự bắt nhịp sang HNX là bao nhiêu, khi mà nhóm cổ phiếu chứng khoán hay những trụ cột của sàn vẫn khá èo uột. Liệu đây có thể là điểm đến cho dòng tiền trong giai đoạn tới?

Rõ ràng một giai đoạn khó khăn hơn đã xuất hiện, và để có thể tối ưu được lợi nhuận thì NĐT cần tìm ra được cổ phiếu. Kiên trì và nhẫn nại trước khi dòng tiền tìm đến có thể mang lại hiệu quả hơn là giao dịch liên tục.

Giằng co mạnh tại vùng kháng cự

CTCK ACB – (ACBS): Về mặt kỹ thuật, các cổ phiếu blue-chip cho thấy sự đuối sức khi VN30-Index giảm điểm cuối phiên, kéo theo VN-Index. Thực tế, sự do dự của nhà đầu tư cũng thể hiện qua số lượng mã tăng chỉ xấp xỉ số mã giảm trên HOSE. Hiện VN-Index vẫn đang giằng co mạnh ở vùng kháng cự 510-513 và với đà tăng không mạnh trong các phiên vừa qua, ACBS duy trì quan điểm tiêu cực với chỉ số này.

Trên HNX, HNX-Index đóng cửa ngay kháng cự mạnh 66-76 trong khi chỉ báo RSI(14) tiến đến ngưỡng quá mua cao nhất trong nhiều năm. Do đó, ACBS có thể thêm lý do để cho rằng thị trường sẽ sớm điều chỉnh giảm với mục tiêu gần nhất là hỗ trợ 64.8-65.

Ở bức tranh trung hạn, HNX-Index sẽ hoàn thành mô hình Rectangle với mục tiêu là 73-74 nếu vượt kháng cự 66-67. Quan trọng hơn, HNX-Index sẽ chuyển qua xu hướng tăng trung và dài hạn. Tuy nhiên, ACBS cho rằng điều này sẽ khó xảy ra trong một vài tuần tới.

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu. Với các chiến lược dài hơn, nhà đầu tư có thể gia tăng vị thế khi các breakout nói trên diễn ra.

Vẫn trong xu hướng tăng điểm

CTCK Saigonbank Berjaya – (SBBS): Phiên ngày 04/12, VN-Index giảm điểm nhẹ lúc đóng cửa mặc dù chỉ số này có lúc tăng lên trên mốc 513 điểm trong buổi chiều, điều này cho thấy VN-Index vẫn phải đối mặt với áp lực bán mạnh quanh mốc 513 điểm. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn ở mức cao với 105.4 triệu đơn vị khớp lệnh. Do đó, VN-Index sẽ khó sụt giảm sâu nhờ dòng tiền mạnh.

Chỉ báo MACD cũng vẫn ủng hộ cho xu hướng tăng điểm khi dịch chuyển lên mức 3.12. Mặc dù RSI sụt giảm nhẹ nhưng chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn dịch chuyển lên. Vì vậy, sự giảm điểm chỉ là sự điều chỉnh kỹ thuật trong ngắn hạn và VN-Index vẫn có cơ hội thử thách và vượt qua mốc 513 điểm trong những phiên tới. Các nhà đầu tư vẫn có thể xem xét mua cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh.

Duy Hoàng tổng hợp

công lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 04/12: Gặp khó tại kháng cự (03/12/2013)

>   Góc nhìn 03/12: Tiếp tục giằng co! (02/12/2013)

>   Bí quyết chiến thắng trên thị trường chứng khoán VN (02/12/2013)

>   Kỳ vọng kết quả kinh doanh 2013, cổ phiếu vào “tầm ngắm” (02/12/2013)

>   Góc nhìn 02 – 06/12: Tích cực! (01/12/2013)

>   Góc nhìn 29/11: Lình xình chờ ETF cơ cấu danh mục (28/11/2013)

>   Góc nhìn 28/11: Khó khăn tại ngưỡng kháng cự (27/11/2013)

>   VCSC: Bất động sản đã bước vào giai đoạn đáy (27/11/2013)

>   Góc nhìn 27/11: Tiếp tục tăng điểm (26/11/2013)

>   Góc nhìn 26/11: Áp lực khi 170 triệu cp về tài khoản (25/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật