Thứ Năm, 14/11/2013 18:44

Góc nhìn 15/11: Tiếp tục tăng điểm?

Theo các chuyên gia, rủi ro thị trường mặc dù đã giảm bớt nhưng vẫn luôn rình rập. Thị trường có thể tăng nhẹ trong xu hướng đi ngang và nhà đầu tư nên chọn cổ phiếu ít bị tác động của thị trường.

Thị trường sideways ngắn hạn

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường phiên 14/11 đi lên khi VN-Index tăng điểm còn HN-Index giữ điểm; thanh khoản ở mức trung bình. VN-Index đã cắt xuống dưới đường SMA20, cho thấy tín hiệu sideways trong ngắn hạn.

HN-Index cũng có xu hướng điều chỉnh, khi đà tăng đang chững lại, và các cổ phiếu đầu cơ, vốn thu hút được dòng tiền trước đây có dấu hiệu đang chốt lời.

Tiếp tục tăng nhẹ

CTCK Ngân hàng Maritime Bank (MSBS): Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn đi ngang khi sự biến động giá không lớn và các phiên tăng giảm đan xen.

MSBS lạc quan về triển vọng thị trường trong trung hạn nhưng trong giai đoạn giằng co ngắn hạn hiện nay, nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt, ít bị tác động bởi các phiên giảm của thị trường và cũng là những cổ phiếu có tiềm năng tăng giá khi thị trường bước vào chu kỳ tăng trưởng tốt.

Trong phiên 15/11, MSBS nhận định thị trường tiếp tục tăng nhẹ và không có sự đột biến về thanh khoản.

Có thể điều chỉnh

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Với phiên hồi phục ngày 14/11 thì rủi ro trong ngắn hạn đã giảm bớt khi mốc 495 điểm của VN-Index vẫn được giữ vững. Cùng với đó, các cổ phiếu Bluechips cũng có những nỗ lực hồi phục nhất định giúp thị trường trở nên cân bằng hơn. Thanh khoản trong phiên cũng được giữ ở mức khá cho thấy lượng bán ra đang được hấp thụ khá tốt.

Tuy vậy, thị trường chung sẽ khó có thể biến động mạnh hơn khi mà tâm lý và áp lực bán trên mốc 500 điểm luôn thường trực. Theo đó, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không thể duy trì diễn biến tích cực thì nhiều khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục có các phiên điều chỉnh xuất hiện.

Trong hơn một tháng qua, thị trường vẫn đang duy trì trạng thái trung tính với những nhịp tăng giảm đan xen liên tục nhưng với nhiều cổ phiếu riêng biệt, đặc biệt là những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải vẫn xuất hiện nhiều cơ hội và kỳ vọng ở những tháng cuối năm. Vì vậy nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với chiến lược giải ngân một phần vào những thời điểm điều chỉnh, hạn chế mua đuổi khi giá tăng cao.

Áp lực bán có thể xảy ra

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Vẫn có những lo lắng nhất định đối với phiên 15/11 khi khối lượng lớn của phiên 12/11 được giao. Thị trường giao dịch khá chậm ít có những diễn biến nào đáng chú ý ngoài cổ phiếu HAG. Đây là cổ phiếu có KLGD lớn nhất và chịu áp lực bán khá mạnh. Điều này có thể là do thông tin liên quan tới tổ chức Global Witness. Đây là câu chuyện khó đoán bởi người đứng sau tổ chức này là không hề đơn giản. Đó là lý do mà NĐT lo ngại và bán mạnh HAG.

Cả hai chỉ số đã tăng trở lại sau hai phiên giảm nhưng đà tăng của VN-Index phần nhiều có sự đóng góp của các mã cổ phiếu Largecap. Tuy nhiên ở giai đoạn này thị trường đã bắt đầu giảm nhiệt, sự hưng phấn của NĐT đã không còn và thay vào đó là sự thận trọng nhất định.

Thử thách của phiên 15/11sẽ là câu trả lời cho thị trường cho dù phiên 14/11 cả hai đều tăng điểm. Nếu như áp lực bán không quá lớn, và thanh khoản tiếp tục được cải thiện và ở mức cao thì có thể sẽ giảm bớt đi áp lực tâm lý cho NĐT. Ngược lại, nếu như tình hình xấu đi và không cho tín hiệu tích cực thì khả năng thị trường sẽ chịu áp lực bán xảy ra.

Phương Châu tổng hợp

Công Lý

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 14/11: Đà giảm sẽ chững lại (13/11/2013)

>   Góc nhìn 13/11: Tiếp tục tích lũy (12/11/2013)

>   Góc nhìn 12/11: Chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang? (11/11/2013)

>   Cổ phiếu cần quan tâm sau kết quả quý 3 (11/11/2013)

>   Cổ phiếu tại Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư (10/11/2013)

>   Góc nhìn 11-15/11: Tạo đỉnh ngắn hạn? (10/11/2013)

>   Nhận định chứng khoán 8/11: “Thị trường sẽ giằng co” (07/11/2013)

>   Nhận định chứng khoán 6/11: “Tận dụng rung lắc để mua” (05/11/2013)

>   Nhận định chứng khoán 5/11: “Hạn chế mua đuổi penny” (04/11/2013)

>   Góc nhìn 04-08/11/2013: Thị trường chứng khoán dao động trong biên độ hẹp (03/11/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật