Thứ Ba, 03/09/2013 09:38

Vietinbank: Hội nghị khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản

Vietinbank, Tổ chức Tài chính Nhật Bản (JFC) và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) đã tổ chức Hội nghị khách hàng dành cho Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam vào ngày 30/08/2013.

Cụ thể, tại Hội nghị, đại diện JFC đã giới thiệu khái quát về Chế độ bảo lãnh thư tín dụng và đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank (HOSE: CTG) giới thiệu khái quát về các sản phẩm dịch vụ của CTG, đặc biệt là chương trình Thư tín dụng dự phòng cũng như những ưu điểm, ưu đãi cụ thể mà VietinBank mang lại cho khách hàng.

- Ông Takamichi Harada, Giám đốc điều hành cấp cao JFC phát biểu tại Hội nghị

Chương trình giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản sử dụng các dịch vụ của ngân hàng địa phương trong đó có tín dụng trên cơ sở Thư tín dụng dự phòng (Standby Letter of Credit - SBLC) do JFC phát hành bước đầu đã được triển khai thành công từ tháng 08/2012 với đối tác đầu tiên là Ngân hàng Bangkok, Thái Lan.

Theo đó, Công ty con/Chi nhánh tại Việt Nam của Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản được JFC giới thiệu và bảo lãnh vay vốn tại VietinBank với mục đích để mua sắm trang thiết bị hoặc vốn dài hạn theo kế hoạch sản xuất kinh doanh/dự án đầu tư. Kỳ hạn vay từ 1 đến 5 năm bằng Việt Nam đồng.. Lãi suất cho vay ưu đãi thả nổi, được điều chỉnh định kỳ .

Hội nghị lần này nhằm cụ thể hóa các nội dung của Thoản thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Nhật Bản vừa được Vietinbank và JFC ký kết vào ngày 24/5/2013 tại Hà Nội.

Theo thỏa thuận này, Vietinbank và JFC thống nhất xúc tiến các nội dung hợp tác khác liên quan đến hoạt động trao đổi thông tin, tư vấn, cung cấp dịch vụ, giới thiệu đối tác và khách hàng tiềm năng giữa hai Bên. Cụ thể là, JFC giới thiệu dịch vụ ngân hàng của Vietinbank tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. Đồng thời, JFC cũng phát hành Thư bảo lãnh tín dụng (SBLC) để bảo đảm cho những khoản vay của các doanh nghiệp này tại Vietinbank.

Vietinbank sẽ cung cấp các dịch vụ đa dạng cho khách hàng bao gồm Dịch vụ tài khoản và tiền gửi, dịch vụ quản lý tiền mặt, tài trợ thương mại, Internet Banking; dịch vụ ngoại hối, dịch vụ Thẻ… Đặc biệt, Vietinbank cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất cho khách hàng.

Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế chiến lược của Việt Nam trong vòng 20 năm qua với tổng vốn đầu tư 29 tỷ USD của khoảng 1,800 dự án tại Việt Nam. Cùng với sự hậu thuẫn và quyết tâm của Chính phủ Nhật Bản, đang có một làn sóng đầu tư mới của Doanh nghiệp Vừa và nhỏ Nhật Bản ra nước ngoài, đặc biệt là đầu tư vào Việt Nam.

JFC là một tổ chức tài chính trực thuộc Chính phủ Nhật Bản hoạt động dựa trên nguyên tắc minh bạch và hiệu quả, trong đó bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ của JFC đã có nhiều chương trình để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản. Bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ đã hỗ trợ mạnh mẽ cho các khách hàng của mình phát triển mạng lưới ra nước ngoài dưới nhiều hình thức, tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. JFC hiện đang trực tiếp cho vay 47,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Vietinbank

Các tin tức khác

>   Ngân hàng “thích” đầu tư hơn cho vay (03/09/2013)

>   Điều kiện để các TCTD vay lại nguồn vốn ODA (03/09/2013)

>   Thống đốc nêu mốc 2015 cho tái cơ cấu ngân hàng (03/09/2013)

>   Ngân hàng nội khó tiếp cận doanh nghiệp FDI (03/09/2013)

>   Ngân hàng chạy đua kích cầu bất động sản (03/09/2013)

>   Ai giám sát nợ công? (02/09/2013)

>   Vụ bầu Kiên: Vì sao TGĐ từng đương nhiệm ACB thoát tội? (01/09/2013)

>   Tuần 26-30/8, NHNN hút về 1.910 tỷ đồng (01/09/2013)

>   4 ngân hàng đạt trên 50% kế hoạch năm (31/08/2013)

>   Nhà băng vừa ưu đãi, vừa... run (31/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật