Thứ Hai, 12/08/2013 08:41

Nhiều nhà đầu tư "ngắm" GreenFeed

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang có ý định mua lại Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam (GreenFeed), số khác muốn đầu tư vào công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi có giá trị 145 triệu đô la Mỹ (vào năm 2011) và có mức tăng trưởng hơn 60% trong năm 2012.

Thời gian qua trên thị trường đã có thông tin nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước liên hệ và muốn đầu tư vào Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam. Vấn đề này được đại diện truyền thông của công ty xác nhận. Hiện có một đối tác ở Hồng Kông đang liên hệ đầu tư vào GreenFeed.

Theo ông Phạm Chí Thành, đại diện truyền thông của GreenFeed cuối năm 2011, GreenFeed được định giá 145 triệu đô la Mỹ. Trong năm 2012, công ty đạt mức tăng trưởng mạnh hơn 60%. Một trong những cổ đông chiến lược của GreenFeed là một nhà đầu tư Singapore với tỷ lệ cổ phần nắm giữ không được xác định.

Ông Thành cho biết, có thể trong thời gian tới, phía công ty sẽ hợp tác một trong số những doanh nghiệp muốn đầu tư vào công ty để phát triển chiến lược của công ty trong tương lai. "Còn chuyện bán công ty cho đối tác khác, theo thông tin trên thị trường hiện nay không phải là câu chuyện để đề cập vào lúc này", vị này nói.

Theo một nguồn tin khác của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, một tập đoàn lớn chuyên về chế biến thực phẩm, bao gồm sản xuất thức ăn chăn nuôi của Hàn Quốc đã có cuộc đàm phán với GreenFeed để mua lại cổ phần, song đến nay hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất về tỷ lệ cổ phần công ty sẽ bán và mức giá.

Theo đó, hướng đi của công ty GreenFeed Việt Nam trong tương lai là “chuỗi giá trị thực phẩm sạch”, đi từ thức ăn chăn nuôi đến trang trại và cuối cùng là thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.

Đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, đây là hướng đi nhiều tập đoàn chuyên về thực phẩm lớn trên thế giới đã chọn từ rất lâu. Với chiến lược kinh doanh này cộng với thành tích kinh doanh khá tốt trong thời gian gần đây, việc công ty lọt vào "mắt xanh" của các nhà đầu tư là điều hiển nhiên.

Theo trang www.greenfeed.com.vn, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam thành lập từ năm 2003, được UBND tỉnh Long An cấp giấy phép đầu tư số 25/GP-LA ngày 26/8/2003. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm và thủy sản.

GreenFeed hiện là một trong những công ty lớn trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với nhiều dòng sản phẩm khác; 5 nhà máy đặt tại Long An, Đồng Nai, Bình Định, Hưng Yên và Campuchia với đội ngũ nhân viên hơn 1.000 người.


P.Thái – N.Hùng

tbktsg

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó (12/08/2013)

>   Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành: Tham gia T.P.P và những suy tính thiệt hơn (11/08/2013)

>   Hướng tới cơ cấu sử dụng điện hợp lý (10/08/2013)

>   Thị trường sữa bột: Sức bật từ hàng nội (10/08/2013)

>   DN kinh doanh XK Thủy sản: Áp lực mới từ giá điện (10/08/2013)

>   Cửa hẹp cho doanh nghiệp nội (10/08/2013)

>   Chung sức đưa hạt gạo Việt Nam ra thế giới (10/08/2013)

>   Minh bạch hoạt động các dự án FDI: Chưa đủ tư liệu nên ngại công khai? (09/08/2013)

>   Vinashin chính thức thoát vụ kiện quốc tế (09/08/2013)

>   Thu hút FDI: Bước chậm trong khôn ngoan? (09/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật