Thứ Tư, 10/07/2013 09:24

Nhịp đập Thị trường 10/7: Giao dịch chủ yếu để “cứu” chỉ số?

Đà giảm thu hẹp về cuối phiên ở nhiều mã chủ chốt đã giúp chỉ số không giảm quá mạnh và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực lên tâm lý giới đầu tư. VNM bất ngờ có hơn 1.2 triệu cp thỏa thuận ở mức giá trần, giá trị 184 tỷ đồng.

Giao dịch trong phiên chiều không có nhiều thay đổi theo hướng tích cực so với phiên sáng. Việc dòng tiền manh nha thoái lùi đã khiến tâm lý giới đầu tư càng thêm thận trọng và đẩy mạnh bán ra trong phiên chiều.

Các chỉ số Market Cap đều quay đầu giảm điểm, trong đó đáng chú ý nhất là VS-Large Cap đã giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 0.75%.

EIB, GAS, HAG, SJS, VNM… vẫn cầm cự được nhưng rõ ràng giao dịch tại các mức giá xanh là không nhiều. CSMDRC duy trì được đà tăng từ đầu phiên, trong khi PPC, REE quay đầu giảm khá mạnh, PVT giao dịch mạnh nhất thị trường nhưng không giữ được mức tăng trần.

HAR vẫn tăng trần nhưng các cổ phiếu đầu cơ như ITA, HQC… rất khó nhọc để giữ tham chiếu.

Dòng tiền cũng có dấu hiệu không còn ưa thích đánh vào nhóm cổ phiếu đầu cơ trên HNX. FLC vẫn có khớp lệnh khủng hơn 5 triệu đơn vị như thời gian gần đây, nhưng không còn thu hút nhiều chú ý. Trong khi đó, KLS, VND, PVX… giao dịch chỉ ở mức tương đối và vẫn giảm điểm. Duy chỉ có SCR tăng tích cực và duy trì được sự sôi động đến khi đóng cửa.

Đà giảm thu hẹp về cuối phiên ở nhiều mã chủ chốt cùng với ACB tăng điểm với giao dịch rất ít đã giúp chỉ số không giảm quá mạnh và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực lên tâm lý giới đầu tư.

Giao dịch thỏa thuận bất ngờ diễn ra ở VNM với hơn 1.2 triệu đơn vị được giao dịch ở mức giá trần, tương đương giá trị 184 tỷ đồng. Khối ngoại có phiên hạn chế giao dịch.

VN-Index đóng cửa giảm 0.22% về 484 điểm, khớp lệnh hơn 28 triệu đơn vị - chỉ bằng ½ so với mức trung bình một tháng. HNX-Index giảm 0.24% về 62.43 điểm, khớp lệnh hơn 20 triệu đơn vị, bằng 2/3 so với trung bình 1 tháng.

Phiên sáng: Ngán ngẩm luôn cả cổ phiếu đầu cơ?

Trong khi dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu đầu cơ thì đáng chú ý là mức độ hào hứng cũng đã sụt giảm rất mạnh.

Dòng tiền có dấu hiệu thoái lùi kể từ giữa phiên sáng khiến thị trường giao dịch uể oải, gần như ngưng trệ. Nhiều cổ phiếu Large Cap quay đầu giảm điểm khiến chỉ số chật vật duy trì sắc xanh.

Cụ thể, VN-Index đóng cửa phiên sáng chỉ còn tăng vỏn vẹn chưa tới một điểm (ở mức 0.2%) và đang ở 486 điểm. Khối lượng khớp lệnh chỉ đạt 17.3 triệu đơn vị. Trong khi đó, HNX-Index đã chuyển sang sắc đỏ, quay đầu giảm 0.35% và đang ở mức 62.36 điểm. Khối lượng khớp lệnh trên HNX chỉ hơn 11 triệu đơn vị khi kết thúc phiên sáng.

Trong khi dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu đầu cơ thì đáng chú ý là mức độ hào hứng cũng đã sụt giảm rất mạnh.

Cổ phiếu PVT bất ngờ có phiên tăng mạnh thứ ba liên tiếp trước kỳ vọng KQKD quý 2 và trong phiên đã có lúc tăng trần, với giao dịch hơn 2 triệu đơn vị nhưng đã đứng đầu trên HOSE. HAR tăng trần phiên thứ hai liên tiếp sau ngày giao dịch không hưởng cổ tức nhưng khối lượng chỉ hơn 900 ngàn đơn vị; trong khi HQC đứng giá và giao dịch hơn 1 triệu đơn vị.

Tương tự, SCR trên HNX về cuối phiên sáng cũng giao dịch kém sôi động so với mở cửa, dù vẫn duy trì đà tăng gần 3% và khớp lệnh đạt hơn 2.5 triệu đơn vị. FLC vẫn khớp lệnh đứng đầu trên HNX nhưng đã giảm nhẹ 1.6%.

Thị trường dự kiến có phiên chiều giao dịch khó khăn, khi dòng tiền đã có dấu hiệu mất kiên nhẫn.

10h30: Cầu giá cao thoái lùi?

Lực cầu giá xanh suy yếu đáng kể và có dấu hiệu rút lui khiến hai sàn tiếp tục có phiên giao dịch rất khó khăn.

VN-Index đang tiếp tục được nâng đỡ bởi nhóm cổ phiếu Large Cap như BVH, GAS, MSN, VNM, DRC… Tuy nhiên, có thể thấy lực cầu giá xanh ở hàng loạt mã đã suy yếu đáng kể.

Điều này đã khiến cho các mã ngân hàng như CTG, EIB, MBB, STB… chuyển về tham chiếu hoặc giảm giá. GMD quay đầu giảm nhẹ, trong khi PPC cũng về tham chiếu trái ngược với sự sôi động vào đầu phiên.

PVT gây bất ngờ nhất trên HOSE khi có lúc tăng trần với khối lượng khớp lệnh dẫn đầu đạt hơn 1.8 triệu đơn vị. HAR có phiên tăng trần thứ hai liên tiếp sau ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức.

Cầu giá cao cũng rút lui trên HNX. SCR sau giai đoạn đột biến đầu phiên đã giao dịch trầm lắng, nhường ngôi cho FLC và PVX.

HNX-Index quay đầu giảm nhẹ 0.2% với khối lượng khớp lệnh đạt 7.9 triệu đơn vị. VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh với lượng khớp lệnh gần 11.7 triệu đơn vị.

Mở cửa: Thanh khoản “đóng băng”, SCR chiếm 50% giao dịch HNX

Thị trường vẫn duy trì được sắc xanh khi hàng loạt mã Large Cap tiếp tục tăng nhẹ. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh ở các mã này rất thấp và tiếp tục là một chủ đề gây lo ngại.

SCR giao dịch nổi bật ngay từ đầu phiên trên HNX, sau thông tin Đầu tư Thuận Thiên đã mua ròng gần 1.7 triệu cp này trong thời gian vừa qua. Sau 15 phút mở cửa, SCR khớp lệnh gần 1.1 triệu đơn vị, chiếm đến gần 50% lượng giao dịch của toàn sàn HNX. Cổ phiếu này cũng đang tăng khá mạnh hơn 4%.

Giao dịch trên HNX chủ yếu vẫn quanh quẩn ở PVX, FLC, KLS, VCG nhưng không có đột biến nào. HNX-Index đang tăng nhẹ 0.2% với thanh khoản cực thấp ở mức 2.3 triệu đơn vị.

Như vậy, nếu không kể giao dịch đột biến ở HNX thì thanh khoản ở HNX tiếp tục là một chủ đề gây lo ngại.

Sắc xanh vẫn duy trì trên HOSE, với các mã Large Cap như BVH, CSM, DHG, HAG, PPC, REE, SSI… tiếp tục tăng nhẹ. Dù vậy, khối lượng khớp lệnh ở các mã này vẫn đang rất thấp.

Dẫn đầu về giao dịch trên HOSE là cổ phiếu đầu cơ HQC với lượng khớp lệnh đến 9h20 đạt gần 400 ngàn đơn vị. Tổng khối lượng khớp lệnh HOSE đạt gần 2 triệu đơn vị.

Như Lan

INFONET

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 10/07: Sự trở lại của dòng tiền bắt đáy! (09/07/2013)

>   Nhịp đập thị trường 09/07: Tăng nhẹ (09/07/2013)

>   Vietstock Daily 09/07: Thanh khoản tụt dốc, chứng khoán “chợ chiều” (08/07/2013)

>   Vietstock Daily 09/07: Thanh khoản tụt dốc, chứng khoán “chợ chiều” (08/07/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 08/07: Giảm 4 phiên liên tiếp đẩy rủi ro tăng thêm (08/07/2013)

>   Vietstock Weekly 08 - 12/07: Dòng tiền sẽ mạnh dần lên! (07/07/2013)

>   Chứng khoán Tuần 01 - 05/07: Xả hàng khi không thể vượt kháng cự! (05/07/2013)

>   Chứng khoán Tuần 01 - 05/07: Xả hàng khi không thể vượt kháng cự! (05/07/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 05/07: Bào mòn tài khoản?! (05/07/2013)

>   Vietstock Daily 05/07: Khối ngoại lặp lại “điệp khúc” xả hàng? (04/07/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật