Thứ Ba, 25/06/2013 06:37

Vẫn tiếp tục dự án 4 tỉ đô la ở Phong Nha

Công ty Zeta Plan and Investment vẫn theo đuổi việc phát triển khu vui chơi giải trí, trong đó có khu casino tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình. Công ty này định sẽ kêu gọi thêm nhà đầu tư Hàn Quốc để cùng phát triển dự án lớn, có mức đầu tư ước tính khoảng 4 tỉ đô la Mỹ.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình, sau khi đề nghị đầu tư vào dự án trên, Zeta Plan and Investment - một đầu mối tổ chức các công ty tài chính và công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc hiện đã lập quy hoạch tổng thể để phát triển dự án.

"Sau khi tỉnh giới thiệu địa điểm, nhà đầu tư đã khảo sát, lập quy hoạch tổng thể. Dự kiến, trong năm nay công ty sẽ cùng tỉnh sang Hàn Quốc để kêu gọi thêm một số nhà đầu tư bỏ vốn vào dự án lớn này", thông tin từ trung tâm cho biết.

Vào tháng 9-2012, UBND tỉnh Quảng Bình đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch thực hiện nội dung hợp tác giữa tỉnh và Zeta, trong đó có nội dung về việc xây dựng khu vui chơi trên. Sau đó, tỉnh đã chọn địa điểm tại khu vực thôn Trằm (xã Sơn Trạch) và thôn Chày Lập (xã Phúc Trạch) thuộc huyện Bố Trạch, giới thiệu cho Zeta phát triển dự án.

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, cơ quan này vẫn liên hệ thường xuyên với văn phòng của Zeta tại Hà Nội. Nguồn tin này từ chối cung cấp thông tin về thời điểm Zeta chính thức đầu tư vào dự án nhưng cho biết do khu phức hợp giải trí này có đến sáu dự án thành phần như khu khách sạn và thành phố trên núi, khu du lịch giải trí ngoài trời, khu giải trí trong hang động... nên công ty muốn kêu gọi thêm nhà đầu tư khác cùng góp vốn phát triển.

Hiện tại, cùng với dự án này, Zeta cũng đang hợp tác với tỉnh để xúc tiến các tour du lịch đưa khách du lịch là sinh viên Hàn Quốc sang Quảng Bình du lịch.

Một thông tin liên quan khác, Hãng hàng không TransAsia của Đài Loan đã sang làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, đề nghị mở các chuyến bay từ Đài Loan đến sân bay Đồng Hới. Hãng này muốn thực hiện các chuyến bay sớm nhất vào tháng 8-3013.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có tổng diện tích 85.754 héc-ta, nằm trên địa phận hành chính 10 xã, thuộc 3 huyện, gồm huyện Bố Trạch với các xã Sơn Trạch, Xuân Trạch, Phúc Trạch, Hưng Trạch, Phú Định, Tân Trạch, Thượng Trạch, huyện Minh Hoá với xã Thượng Hoá, Trung Hoá và xã Trường Sơn của huyện Quảng Ninh.

Vườn quốc gia chia làm 3 phân khu chức năng: phân khu bảo vệ nghiêm ngặt gồm 64.894 héc-ta, phân khu phục hồi sinh thái 17.449 héc-ta và phân khu dịch vụ hành chính 3.411 héc-ta. Vẫn tiếp tục dự án 4 tỉ đô la ở Phong Nha


Đoàn Loan

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Cổ đông Đại học Hùng Vương bị chiếm đoạt hàng tỷ đồng? (24/06/2013)

>   Từ nay đến 2016 không tăng biên chế (24/06/2013)

>   Cắt điện không báo trước phạt 8-10 triệu đồng: Ai sẽ chịu phạt? (24/06/2013)

>   Kinh tế buồn, y tế, giáo dục “lên ngôi” (24/06/2013)

>   Công trình triệu đô hoang phế ở tỉnh nghèo (24/06/2013)

>   Dẹp loạn giá ở sân bay (24/06/2013)

>   Thành lập 2 PMU thuộc Tổng cục Đường bộ tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng (23/06/2013)

>   Sẽ bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo chủ chốt TP.HCM trong tháng 7 (23/06/2013)

>   Sàn giao dịch giao thông vận tải: Cái nhìn đa chiều (23/06/2013)

>   Mặt tiền nhà không quá ba màu: Cân nhắc khi áp dụng đại trà (23/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật