Thứ Ba, 26/02/2013 21:35

Nhiều cơ hội để DN tiếp cận nguồn vốn

Nhiều thông tin, chương trình hỗ trợ, các dự án hợp tác phát triển đã được các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế đưa ra tại Diễn đàn tiếp cận nguồn hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và Việt Nam - cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam 2013, vừa diễn ra sáng nay (26/2).

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam ông Kimmo Lahdevirta cho biết, Phần Lan đang dành nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp gồm: Chương trình hỗ trợ phát triển sáng tạo (IPP), Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp ở các nước phát triển ở 3 lĩnh vực: tìm kiếm phát triển đối tác, kết nối doanh nghiệp, cố vấn và hỗ trợ và chương trình đối tác phát triển năng lượng và môi trường khu vực Mê Kông.

“Tuy Phần Lan rất coi trọng hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm đối tác phải chứng tỏ điều kiện và sẵn sàng đầu tư. Các yếu tố mà các công ty Phần Lan coi trọng bao gồm sự tin tưởng và khả năng làm việc hiệu quả”, vị Đại sứ cho hay.

Trong khi đó, ông John H.Ruolngul- Bí thư thứ nhất Đại sứ quan Ấn Độ tại Việt Nam cho hay, hiện nước này đã mở rộng dòng tín dụng lên tới hơn 100 triệu USD với Việt Nam. Chính phủ Ấn Độ mới đây đã thành lập Quỹ đầu tư hỗ trợ các dự án ngắn hạn cho các quốc gia khu vực sông Mê Kông trong đó có Việt Nam.

“Theo đó, có thể hỗ trợ tới 50.000 USD cho các dự án ngắn hạn mang đến lợi ích trực tiếp cho các địa phương tại Việt Nam như: xây trường học, đường xá, cầu cống…”, đại diện Đại sứ quán Ấn Độ thông tin.

Ông Michele D’Ercole-Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Italia (Icham) tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam có thể mang lại rất nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Italia. Vì vậy, năm 2013 sẽ có rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước do Icham tiến hành.

Ngoài ra, những thông tin về dự án ODA và vốn FDI cho doanh nghiệp trong các ngành của các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế về các ngành như dệt may, da giày, công nghệ thông tin …cũng được đưa ra.

Theo ông Hà Văn Quế- Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội, năm 2013 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế và đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước. Vì vậy, diễn đàn này sẽ là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí trong việc tìm kiếm đối tác ở trong và ngoài nước, mở ra các cơ hội mới trong năm 2013.

T.Tâm

Tổ Quốc

Các tin tức khác

>   Ba tập đoàn lớn thỏa thuận hợp tác chiến lược (26/02/2013)

>   Vụ kiện chống trợ cấp tôm VN tại Mỹ: Người tiêu dùng thiệt nhất! (26/02/2013)

>   Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt trên 4,8 tỷ USD (26/02/2013)

>   Doanh nghiệp Việt Nam tại Đông Âu nhận diện khó khăn (26/02/2013)

>   Sếp Ford Việt Nam ủng hộ cấm mua ôtô bằng tiền mặt (26/02/2013)

>   Nếu Air Mekong ngừng bay, còn ai dám đầu tư vào hàng không Việt?! (26/02/2013)

>   Xuất khẩu thủy sản 2013: Mục tiêu đầy áp lực (26/02/2013)

>   Cứu doanh nghiệp hay cứu nền kinh tế? (26/02/2013)

>   Vươn ra nước ngoài (26/02/2013)

>   Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Tập đoàn Dầu khí (26/02/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật