Thứ Tư, 30/01/2013 09:00

VPBS: Tạo sự khác biệt để tăng tốc

Từ ngày 1/2/2013, CTCK Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) sẽ triển khai các gói sản phẩm và chương trình ưu đãi mới mang tính vượt trội và khác biệt nhằm tăng tốc trên lộ trình trở thành một trong những CTCK có thị phần môi giới lớn nhất trên TTCK Việt Nam.

ĐTCK đã trao đổi với ông Lý Đắc Dũng, Giám đốc Khối Môi giới của VPBS, về chiến lược này.

Ông Lý Đắc Dũng, Giám đốc Khối Môi giới của VPBS

Nằm trong chiến lược mở rộng thị phần môi giới chứng khoán, được biết từ ngày 1/2/2013, VPBS sẽ triển khai sản phẩm “Ưu đãi lãi suất linh hoạt theo danh mục” đối với các khoản cho vay giao dịch ký quỹ (Margin) dựa trên chất lượng cổ phiếu. Ông có thể chia sẻ rõ hơn sản phẩm mới này?

Sau một thời gian tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như đi sâu nghiên cứu các sản phẩm cho vay margin trên thị trường, VPBS quyết định đưa ra sản phẩm hoàn toàn mới với tên gọi “Ưu đãi lãi suất linh hoạt theo danh mục” áp dụng đối với các khoản cho vay margin.

Theo đó, với 50 mã cổ phiếu bluechips hàng đầu, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn nhất là 13,8%/năm; 100 mã cổ phiếu tiếp theo có tính thanh khoản cao được nhà đầu tư quan tâm, mức lãi suất là 15,5%/năm, và 90 mã còn lại trong danh mục cho vay được áp dụng mức lãi suất 17,5%/năm.

Dự kiến triển khai từ ngày 01/02/2013 tới với vai trò một sản phẩm mang tính tiên phong, VPBS mong muốn mang lại lợi ích kép cho cả nhà đầu tư và Công ty.

Lợi ích kép như ông nói cụ thể là gì?

Điểm khác biệt của sản phẩm trên là khắc phục tình trạng cào bằng lãi suất đang rất phổ biến trên thị trường và không phân định được cổ phiếu có chất lượng tốt với cổ phiếu có độ rủi ro cao. Với sản phẩm này, khách hàng của VPBS có nhu cầu vay margin để giao dịch nhóm cổ phiếu tốt sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh hơn rất nhiều so với mặt bằng lãi suất hiện nay trên thị trường.

Mặt khác, việc triển khai sản phẩm mới này sẽ giúp cho nhà đầu tư và VPBS quản lý hiệu quả nguồn vốn của mình. Lý do là thông qua việc tạo ra ưu đãi lãi suất áp dụng cho nhóm cổ phiếu bluechips sẽ khuyến khích khách hàng tham gia giao dịch nhóm cổ phiếu này nhiều hơn, tăng tính an toàn khi nắm giữ các cổ phiếu tốt, gia tăng hiệu quả đầu tư với chi phí vốn ưu đãi nhất. Trong từng thời kỳ, VPBS sẽ công bố danh mục các cổ phiếu bluechips này với các tiêu chí như hiệu quả hoạt động, triển vọng tăng trưởng tốt và tính thanh khoản cao…

Ngoài sản phẩm “Ưu đãi lãi suất linh hoạt theo danh mục”, VPBS còn có chính sách mới nào sắp triển khai nhằm tạo ra sự cạnh tranh vượt trội và khác biệt trong thời gian tới, thưa ông?

Để hỗ trợ cho sản phẩm lãi suất bậc thang phát huy tối đa tính ưu việt, giúp VPBS nhanh chóng thu hút thêm khách hàng, mở rộng mạng lưới, cũng từ ngày 01/02/2013 tới, VPBS sẽ chính thức áp dụng mức phí giao dịch ưu đãi 0,15% cho tất cả các tài khoản giao dịch chứng khoán tại VPBS trong vòng 6 tháng. Đây là mức phí khá cạnh tranh so với mặt bằng mức phí hiện tại trên thị trường (trung bình từ 0,25 đến 0,3%).

Được biết, trong thời gian qua, VPBS cũng đầu tư rất lớn vào hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin. Kết quả của việc đầu tư này đóng góp như thế nào vào việc mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng và giúp VPBS nâng cao thị phần môi giới?

Điểm nhấn lớn nhất đối với việc đầu tư vào hệ thống CNTT của VPBS là chúng tôi đã quyết tâm triển khai đồng bộ và hoàn thiện trên nền tảng hệ thống hiện đại nhất với các tính năng vượt trội, tiện dụng và tốc độ cao.

Cụ thể, VPBS đã đầu tư hệ thống giao dịch trực tuyến phiên bản mới, gồm có: Hệ thống giao dịch trực tuyến (VPBS Online Trading); hệ thống giao dịch qua điện thoại di động (Mobile Trading) với nhiều tính năng ưu việt như hỗ trợ đặt lệnh ngoài giờ, tăng tốc độ đặt lệnh; rút tiền, chuyển tiền, chuyển chứng khoán trực tuyến linh hoạt giữa các tài khoản. Nhà đầu tư cũng có thể rút tiền tại tất cả các điểm giao dịch của VPBank trên toàn quốc. Chúng tôi cũng đã phát triển hệ thống VPBS Home Trading - phiên bản nâng cấp của hệ thống VPBS Online Trading dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, giúp nhà đầu tư dễ dàng quản lý giao dịch trên nhiều tài khoản được ủy quyền, hoặc nhóm tài khoản.

Điểm khác biệt của hệ thống này là bảng giá với công nghệ mới có tốc độ cập nhật nhanh, các chức năng tùy biến, giúp người sử dụng có thể tùy chọn và cung cấp các công cụ hỗ trợ ra quyết định giao dịch đa chiều. Hệ thống cũng cho phép theo dõi và phân tích thông tin nhiều chiều trong phiên giao dịch, hay tính năng đặt lệnh mua/bán có điều kiện, tự động mua bán khi cổ phiếu ở mức giá kỳ vọng, với giao diện mới lạ và thân thiện.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể thực hiện chuyển tiền vào tài khoản giao dịch chứng khoán của mình, hoặc khách hàng khác có tài khoản mở tại VPBS thông qua dịch vụ chuyển tiền trực tuyến vào tài khoản giao dịch chứng khoán tại VPBS qua hệ thống Internet Banking (i2B) của VPBank.

Để đạt mục tiêu tăng tốc mở rộng thị phần môi giới, VPBS đang có kế hoạch tuyển dụng đội ngũ nhân sự quy mô lớn. Ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch này?

Để sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những CTCK có thị phần môi giới lớn nhất thị trường, ngoài việc đầu tư chiều sâu về vốn, công nghệ và sản phẩm dịch vụ, việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự đang được chúng tôi đẩy mạnh. VPBS đang triển khai kế hoạch tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn. Cụ thể, trong năm 2013, riêng nhân sự cho khối môi giới, VPBS đặt mục tiêu tuyển dụng khoảng 100 nhân sự bao gồm các cán bộ quản lý và chuyên viên môi giới, để bổ sung đội ngũ cho hai địa bàn trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, VPBS sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động bằng việc dự kiến thành lập hai phòng giao dịch lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

Hữu Đạo thực hiện.

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   30/01: Bản tin 20 giờ qua (30/01/2013)

>   Thêm một quỹ nước ngoài sắp vào Việt Nam (29/01/2013)

>   DHI cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát (29/01/2013)

>   Thoái vốn và cơ hội cuối cùng (29/01/2013)

>   Sóng lớn, ăn không lớn (29/01/2013)

>   HAX đối diện với nguy cơ tạm ngừng giao dịch (29/01/2013)

>   Chủ tịch QLQ Tín Phát: Chưa có thông tin gì về việc thành lập quỹ đầu tư chỉ số (29/01/2013)

>   HOSE: VDS, MBS, PNS, MBKE lọt vào top 10 môi giới 2012 (29/01/2013)

>   Khi nào niềm tin trở lại? (29/01/2013)

>   29/01: Bản tin 20 giờ qua (29/01/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật