Thứ Năm, 13/12/2012 17:11

Vốn lưu động chờ doanh nghiệp “gõ cửa”

Không đứng ngoài những khó khăn của doanh nghiệp, các NHTMCP thời gian qua đã vào cuộc rất tích cực với nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời. Đây có thể nói là một trong những trợ lực lớn để doanh nghiệp vượt khó.

“Hot” nhất là gói cho vay phục vụ các DN bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh của OceanBank với lãi suất cho vay siêu thấp 6,8%/năm. Thời hạn cho vay căn cứ vào phương án sản xuất kinh doanh, nhưng tối đa không quá 3 tháng.

Đồng thời, các tổ chức, DN có tiền gửi tại OceanBank sẽ được hưởng lợi ích từ dịch vụ “Vay cầm cố tiền gửi khách hàng DN tại OceanBank”. Theo đó DN có thể vay vốn lên đến 100% giá trị của khoản tiền gửi với thời hạn cho vay lên đến 12 tháng để bổ sung vốn vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đại diện NHTMCP Công thương Việt Nam (CTG) cho biết, đơn vị này vừa cam kết giảm lãi suất cho DN vay tối đa 3%/năm so với lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh (SXKD) thông thường. Cụ thể: DNNVV thuộc đối tượng của chương trình “Chung tay vượt khó cùng DNNVV”, khi có nhu cầu vay vốn ngắn hạn bằng VND để phục vụ SXKD sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi giảm tới 3%/năm so với lãi suất cho vay SXKD thông thường; thời hạn ưu đãi lãi suất tối đa 3 tháng, kéo dài đến 31/3/2013.

Theo VietinBank, chương trình áp dụng cho cả các khách hàng mới và khách hàng hiện tại, có hoạt động SXKD hiệu quả, tình hình tài chính ổn định, có khả năng phát triển và đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành của VietinBank tại từng chính sách cụ thể. Chương trình “Chung tay vượt khó cùng DNNVV” được VietinBank triển khai trên toàn quốc, song song với các Chương trình tín dụng mục tiêu, Chương trình tín dụng phát triển cùng DN; Gói ưu đãi lãi suất 2.000 tỷ dành cho DN vi mô…

Không chỉ ưu đãi lãi suất, tham gia Chương trình tín dụng kể trên, DN còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ dịch vụ Internet banking dành cho khách hàng DN VBH2.0 như miễn phí đăng ký dịch vụ; miễn phí duy trì sử dụng dịch vụ đến hết 31/3/2013; tặng 02 thẻ bảo mật RSA Token; giảm 50% phí chuyển khoản ngoài hệ thống đối với các giao dịch được thực hiện trên kênh VBH2.0 đến hết 31/3/2013.

Dịch vụ VBH2.0 được xây dựng với tốc độ xử lý nhanh, giúp DN có thể thực hiện các giao dịch thuận tiện và đơn giản mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến trụ sở ngân hàng, đồng thời giám sát giao dịch và quản lý tài khoản dễ dàng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hỗ trợ khách hàng nắm bắt được cơ hội kinh doanh trong dịp cuối năm, từ ngày 22/11/2012, NHTMCP Á Châu (ACB) quyết định dành hạn mức 1.000 tỷ đồng cho vay SXKD bổ sung vốn lưu động dành cho các khách hàng tham gia hai chương trình ưu đãi tín dụng “Hỗ trợ kinh doanh – Giảm ngay lãi suất” và “Gắn bó dài lâu”, với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 13,8%/năm.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi và thủ tục đơn giản, khách hàng sử dụng bó sản phẩm “Hỗ trợ kinh doanh trọn gói” sẽ được tham gia chương trình “Gắn bó dài lâu” với nhiều ưu đãi tiện ích hấp dẫn, gồm lãi suất cố định trong 3 tháng đầu tiên chỉ từ 13,8%/năm, được hưởng thêm mức ưu đãi bó sản phẩm cho các kỳ thay đổi lãi suất tiếp theo; miễn phí gia nhập thẻ tín dụng Visa Platinum, thẻ ghi nợ nội địa 365 Styles; miễn phí thường niên năm đầu tiên cho thẻ tín dụng MasterCard/Visa, thẻ ghi nợ quốc tế…

Gói 1.000 tỷ đồng của NHTMCP Sài Gòn Thương Tín (STB) “nhắm” vào phân khúc các DN SXKD các mặt hàng bình ổn thị trường và hàng Tết Quý Tỵ 2013 là DN tham gia bình ổn thị trường, hộ kinh doanh cá thể và tiểu thương các chợ truyền thống kinh doanh hàng Tết thuộc 24 quận/huyện tại TP. Hồ Chí Minh từ nay đến hết ngày 31/1/2013 hoặc khi nguồn vốn đã sử dụng hết (tùy theo điều kiện nào đến trước). Lãi suất ưu đãi áp dụng cho các khoản vay này trong 3 tháng đầu là 10%/năm; thời hạn vay tối đa dành cho DN là 6 tháng, hộ kinh doanh cá thể và tiểu thương là 1 năm.

Để kịp thời đưa nguồn vốn ưu đãi đi vào sản xuất kinh doanh, vừa qua Sacombank đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận và hợp đồng tín dụng với Ban Quản lý 36 chợ, Trung tâm thương mại (trong đó có 3 chợ đầu mối: Nông sản Thủ Đức, Nông sản Bình Điền, Nông sản Hóc Môn) và 6 DN tham gia bình ổn thị trường (Công ty TNHH Ba Huân, Công ty TNHH MTV-TM Thời trang Dệt may Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn, Công ty TNHH San Hà, Hợp tác xã Nông nghiệp TMDV Phú Lộc, Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang).

Hoài Anh

thời báo ngân hàng

Các tin tức khác

>   Giao dịch nội mạng ATM cũng sẽ bị thu phí? (13/12/2012)

>   Seabank: Trưởng phòng Giao dịch rút tiền tiết kiệm của khách hầu tòa (13/12/2012)

>   Gửi tiết kiệm: Kênh đầu tư tạm trú (13/12/2012)

>   Tài sản thế chấp, muốn bán tháo cũng không dễ (13/12/2012)

>   Tỷ giá 2013 chưa hết dè chừng (13/12/2012)

>   Nhiều ngân hàng lại lỗi hẹn tăng vốn (13/12/2012)

>   Chính sách tín dụng kém hiệu quả (12/12/2012)

>   Giao dịch liên ngân hàng tăng gần 50% so với tuần trước (12/12/2012)

>   Ngân hàng Natixis - chi nhánh TPHCM được tăng vốn lên 32 triệu USD (12/12/2012)

>   12% lợi và hại (12/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật