Thứ Tư, 12/12/2012 09:00

Vietinbank trao 600 nhà ở cho người nghèo tại Sóc Trăng

600 hộ nghèo, gia đình chính sách ở Sóc Trăng đã có niềm vui lớn khi chính thức được vào ở trong những ngôi nhà mới khang trang do VietinBank trao tặng.

Ngày 8/12 tại Sóc Trăng, VietinBank tiến hành lễ bàn giao 600 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Sóc Trăng năm 2012 với tổng tài trợ 18 tỷ đồng.

Ông Mai Thanh Tùng - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh cho biết: khi nhận được sự tài trợ của VietinBank, tỉnh thành lập Ban bình chọn, xét các tiêu chí cụ thể, chọn lọc các đối tượng thực sự có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu cấp thiết về nhà ở để thực hiện trao tặng. Với 30 triệu đồng cho mỗi hộ, VietinBank đã tạo động lực lớn giúp bà con mạnh dạn xây dựng, đồng thời bạn bè, họ hàng cũng đã cùng chung tay đóng góp khiến họ có được chỗ ở khang trang, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc VietinBank cho rằng, Sóc Trăng là tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế, chính quyền và nhân dân nơi đây đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, do điều kiện phát triển kinh tế chưa đồng đều, ở một số vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trong tỉnh vẫn còn nhiều hộ gặp khó khăn về nhà ở, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế. Do vậy, để giúp cuộc sống người dân nơi đây vơi đi phần nào vất vả, từ năm 2010 đến nay, VietinBank hỗ trợ kinh phí an sinh xã hội tại địa phương với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng.

Năm 2012 này, ngoài 600 căn nhà trị giá 18 tỷ đồng trong đợt này, VietinBank còn hỗ trợ 2 xe cứu thương trị giá 2 tỷ đồng cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Trần Đề.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng Bằng khen cho tập thể VietinBank, Bằng khen cá nhân dành cho ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch HĐQT VietinBank, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Giám đốc VietinBank Sóc Trăng vì những đóng góp trong công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Hằng Nga (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Sacombank áp dụng Hệ thống quản lý trách nhiệm với môi trường và xã hội theo chuẩn quốc tế (11/12/2012)

>   Vinamilk trồng cây xanh bảo vệ môi trường Hải Phòng (08/12/2012)

>   VietinBank tài trợ 3.6 tỷ đồng xây trạm y tế và trường mầm non (27/12/2011)

>   DPM ủng hộ ngư dân Quảng Ngãi 200 triệu đồng (06/12/2012)

>   Vinamilk tặng thuyền cứu hộ cho người dân miền Trung (18/09/2012)

>   DPM tài trợ gần 3 tỷ đồng cho giải thưởng Lương Định Của (26/11/2012)

>   Sinh viên ASEAN thảo luận về Nguồn nước và Kinh tế (23/11/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật