Thứ Sáu, 23/11/2012 17:39

Sinh viên ASEAN thảo luận về Nguồn nước và Kinh tế

Từ ngày 23/11 đến 30/11, câu lạc bộ AEON 1%, thuộc Tập đoàn AEON sẽ tổ chức chương trình Hội Thảo Môi Trường của Sinh Viên các nước ASEAN cho 96 sinh viên đến từ Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan và Indonexia thảo luận về chủ đề “nguồn nước và kinh tế”.

Trong lần hội thảo năm nay, Indonexia lần đầu tiên tham gia và sinh viên của 4 nước sẽ thảo luận về đề tài “nguồn nước và kinh tế”, sẽ hiểu rõ hơn về sự đa dạng trong quan niệm về giá trị thông qua các chuyến thăm hồ đại diện cho Nhật Bản là hồ Biwako, hồ Kasumigaura, cũng như thành phố đặc trưng cho văn hóa truyền thống của Nhật Bản là Kyoto.

Ngoài hoạt động này, Câu lạc bộ AEON 1% còn tổ chức nhiều hoạt động khác như : “Câu lạc bộ AEON Cheers” của học sinh tiểu học và trung học xung quanh siêu thị tổng hợp AEON hoạt động về môi trường, cuộc thi “ Giải thưởng AEON Eco-1” của học sinh phổ thông trung học phát biểu về các thành quả trong hoạt động môi trường, ...

Hội thảo được tổ chức qua 4 thành phố lớn của Nhật là Tokyo, Ibaragi, Kyoto, Shiga.

Được biết, hội Thảo này được tổ chức bắt đầu từ năm 2010 bởi Câu lạc bộ AEON 1%, một thành viên trong tập đoàn với nhiệm vụ triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường và cống hiến cho xã hội. Hội thảo cũng có mục đích tăng cường tình hữu nghị giữa các sinh viên các nước ASEAN với Nhật Bản, những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước.

Đến thời điểm hiện tại, thông qua các buổi thảo luận về các chủ đề về môi trường, các sinh viên của các nước Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan đã có dịp hiểu rõ hơn về sự khác biệt về môi trường tự nhiên, văn hóa, xã hội của các quốc gia.

AEON là tập đoàn có lịch sử hơn 250 năm tại Nhật Bản, chủ yếu kinh doanh lĩnh vực bán lẻ và các lĩnh vực như tài chính, phát triển dự án… và đang triển khai các hoạt động khắp châu Á.

Tại Việt Nam, tháng 6 năm 2008, AEON Credit Services đã thành lập Công ty TNHH Thương Mại ACS. Ngoài việc triển khai dịch vụ bán trả góp các sản phẩm máy tính, điện máy…,công ty cũng đang từng bước chuẩn bị cho hoạt động cung cấp thẻ tín dụng.

Nga Hoàng (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật