Thứ Tư, 31/10/2012 21:24

Dự án The Pride: Sau bán tháo là… đắp chiếu

Chậm tiến độ bàn giao nhà, Dự án The Pride (quận Hà Đông) của CTCP Đầu tư Hải Phát bị nhà đầu tư bán tháo cắt lỗ từ nhiều tháng nay.

Mới đây, chủ đầu tư Dự án cũng chính thức “nhập cuộc” hạ giá sốc. Song, việc bán hàng vẫn không có chuyển biến tích cực.

Còn nhớ khi khởi công Dự án The Pride vào năm 2009, CTCP Đầu tư Hải Phát đã tự tin tuyên bố sẽ hoàn thành Dự án sau 36 tháng thi công. Đến thời điểm này, dù đã qua thời hạn cam kết bàn giao nhà, 3 tòa nhà CT1, CT2, CT4 của Dự án mới xây xong phần thô và việc hoàn thiện được triển khai rất chậm. Riêng tòa nhà CT3, được thiết kế 45 tầng, mới xây đến tầng 6 và đang có nguy cơ đắp chiếu, nếu chủ đầu tư không tìm được đối tác góp vốn.

Hiện trên thị trường, xuất hiện đầy rẫy những lời rao bán căn hộ The Pride với mức giá 14,5 - 15 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất hấp dẫn với một dự án chung cư cao cấp nằm trên trục đường Lê Văn Lương.

Ông Đào Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư Hải Phát thừa nhận, tình trạng nhiều nhà đầu tư đang chịu sức ép tài chính phải bán phá giá căn hộ dự án The Pride là có thật. Tuy không thừa nhận việc chạy đua bán phá giá trong đợt mở bán căn hộ thuộc tòa nhà CT3 mới đây, nhưng với việc giảm giá xuống 18,5 triệu đồng/m2 căn hộ (so với giá 21 - 22 triệu đồng/m2 trước đó), thậm chí sẵn sàng giảm xuống mức giá 16,5 triệu đồng/m2 đối với căn hộ xây thô đang chứng tỏ chủ đầu tư The Pride rất khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, việc đại hạ giá bán căn hộ CT3 cùng nhiều ưu đãi khác từ chủ đầu tư chưa đủ sức lôi kéo được khách hàng. Sau 3 buổi mở bán, dù có hàng trăm lượt khách đến tham quan, nhưng việc bán hàng vẫn giậm chân tại chỗ.

Ông Dũng thừa nhận, việc bán hàng trong giai đoạn này là quá khó khăn. Vì thế, chủ đầu tư không thể trông chờ vào việc bán lẻ căn hộ để có vốn triển khai Dự án. Do vậy, Hải Phát đã lên một phương án khác, ấy là tìm đối tác cùng thực hiện dự án và chia lợi nhuận. Tuy nhiên, việc tìm được đối tác góp vốn trong bối cảnh hiện nay rất khó. Ngay đối tác cũ của Hải Phát là CTCP Đầu tư tổng hợp Hà Nội (SHN) đang trong tình trạng rất khó khăn về tài chính và có nguy cơ bị phá sản.

Được biết, trước đó, SHN đã cam kết đầu tư hơn 800 tỷ đồng vào Dự án The Pride để được độc quyền phân phối tòa chung cư CT1, cao 35 tầng. Trong tình huống xấu nhất, SHN phải mở thủ tục phá sản thì khách mua căn hộ tại toà nhà này sẽ gặp nhiều rủi ro. Bởi khi ấy, Dự án sẽ khó tiếp tục được triển khai.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ đầu tư Dự án The Pride và các đơn vị thứ phát đã bán được gần như 100% căn hộ tại các tòa CT1, CT2 và CT4. Riêng tòa CT3, cao 45 tầng, với tổng số căn hộ lên đến 700 căn, nhưng số lượng tiêu thụ được cho đến thời điểm hiện tại rất hạn chế. Tại đợt mở bán vừa qua, chủ dự án chào bán với số lượng 600 căn, nhưng không thành công.

Trả lời câu hỏi liệu chủ đầu tư có phương án tiếp tục giảm giá hay không, đại diện CTCP Hải Phát cho rằng, trong điều kiện thị trường hiện nay, dù giảm giá nữa, chủ đầu tư cũng khó bán được hàng. Mấu chốt của việc bán được hàng, theo ông Dũng, là dự án phải được triển khai. Như vậy, tòa nhà cao nhất thuộc Dự án The Pride đang có nguy cơ đắp chiếu kéo dài.

Phương Anh

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Luật Đất đai: Khung giá sẽ được quy định "dày" hơn (31/10/2012)

>   Sacomreal tố 3 đơn vị giả mạo thương hiệu lừa khách hàng (31/10/2012)

>   Ách tắc xây dựng nhà ở vì Nghị định 64/CP: “Bộ đã biết và đang lấy ý kiến để tháo gỡ” (31/10/2012)

>   Nên thay đổi cách thức với tín dụng bất động sản (31/10/2012)

>   Doanh nghiệp ngoại cũng sa lầy địa ốc (31/10/2012)

>   Mới đáp ứng gần 1/6 nhà cho người thu nhập thấp (31/10/2012)

>   Bất động sản: “Tảng băng” 1 triệu tỉ đồng (30/10/2012)

>   Tìm giá thực của dự án căn hộ (30/10/2012)

>   Ngưng xây dựng 1.040 căn hộ khu dân cư Cát Lái (30/10/2012)

>   Doanh nghiệp hết lo giải phóng mặt bằng? (30/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật