Chủ Nhật, 26/08/2012 08:31

Vissan chính thức “đặt chân” vào thị trường Campuchia

Công ty Vissan chính thức tham gia vào thị trường Campuchia bằng việc khai trương Văn phòng đại diện thương mại tại Phnom Penh và ký kết hợp tác với nhà phân phối Ung Gech (Campuchia) hôm 24/8.

Sau gần hai tháng xúc tiến các công việc chuẩn bị, với sự giúp đỡ của cơ quan thương vụ và đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan đã được Bộ Thương mại Vương Quốc Campuchia cấp giấy phép hoạt động văn phòng đại diện tại số 12L,St.3, Mean Chey, Phnom Penh.

Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết, thực ra, Vissan đã đưa hàng vào Campichia cách đây 3 năm thông qua đại lý, nhưng việc khai trương và đưa vào hoạt động văn phòng đại diện tại Campuchia là cột mốc đánh dấu sự phát triển và mở rộng thị trường của công ty ở khu vực ASEAN

Theo khảo sát thực tế, Campuchia đang có nhu cầu nhập khẩu cao các mặt hàng tiêu dùng (đồ dùng trong gia đình, thực phẩm, bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc), vật tư nông nghiệp (phân bón, giống cây, máy cày, máy gieo lúa), vật liệu xây dựng (sắt thép, xi măng), nguyên phù liệu phục vụ cho ngành may mặc và giày dép.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Campuchia đang chuyển hướng sang dùng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam thay hàng Thái Lan do giá rẻ, chất lượng ổn định.

Những năm gần đây, nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực quan trọng như viễn thông, thực phẩm, năng lượng, khai khoáng, cao su…, tạo vị trí mới về thương mại, đầu tư của Việt Nam tại thị trường Campuchia.

Việc ra đời Văn phòng đại diện thương mại ở Phnom Penh và lễ ký kết hợp tác là một bước phát triển mới trong kế hoạch thâm nhập vào thị trường Campuchia, đánh dấu sự nỗ lực phát triển không ngừng của Vissan.

H.Nga

doanh nhân sài gòn

Các tin tức khác

>   Kinh tế Philippines sẽ phát triển nhanh thứ 6 thế giới (22/08/2012)

>   Vẽ viễn cảnh để khích lệ (21/08/2012)

>   ADB: Myanmar có thể tăng trưởng bùng nổ 8% trong 10 năm tới (20/08/2012)

>   Công ty Mỹ đổ xô trở lại Myanmar (16/08/2012)

>   Campuchia thu hút 692 triệu USD vốn đầu tư nửa đầu năm (15/08/2012)

>   DN Việt sẽ được tạo điều kiện đầu tư tại Bắc Lào (13/08/2012)

>   PepsiCo trở lại thị trường Myanmar (10/08/2012)

>   Cơ hội từ thị trường Myanmar (05/08/2012)

>   WB và ADB mở văn phòng đại diện tại Myanmar (02/08/2012)

>   Thị trường Myanmar: Bước vào một chân (01/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật