Thứ Sáu, 10/08/2012 15:55

PepsiCo trở lại thị trường Myanmar

Tập đoàn nước giải khát PepsiCo (Mỹ) ngày 9-8 cho biết đã ký được thỏa thuận phân phối với Công ty Diamond Star (Myanmar) để bán một số loại thức uống ở nước này.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Diamond Star, một trong những nhà phân phối hàng hóa đóng gói và đóng chai lớn nhất Myanmar, sẽ độc quyền nhập khẩu và phân phối ba sản phẩm giải khát của Pepsi bao gồm Pepsi-Cola, 7-Up và Mirinda. Diamond Star sẽ mua và nhập khẩu các sản phẩm này từ Công ty PepsiCo Việt Nam.

PepsiCo cũng cho biết sẽ đánh giá các cơ hội ở Myanmar bao gồm tiềm năng về việc mở nhà máy sản xuất tại địa phương cũng như đầu tư phát triển nông nghiệp tại Myanmar. PepsiCo quyết định trở lại thị trường Myanmar sau khi Mỹ nới lỏng một số biện pháp trừng phạt nước này và cho phép các công ty Mỹ đầu tư ở Myanmar.

PepsiCo rút khỏi Myanmar vào năm 1997 sau khi các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nước này. Hiện các sản phầm đồ uống của Pepsi đã có bán một số vùng ở Myanmar.

Giám đốc điều hành PepsiCo Indra Nooyi gọi Myanmar là “thị trường có tiềm năng to lớn” và cho rằng thỏa thuận với Diamond Star là bước quan trọng đầu tiên trong việc mở rộng sự hiện diện ở Myanmar.

Ngoài ra, PepsiCo cũng thông báo đã ký thỏa thuận ghi nhớ với Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) về việc hợp tác trong các sáng kiến đào tạo nghề ở Myanmar. PepsiCo và UNESCO dự định sẽ cung cấp các chương trình tập trung vào việc đào tạo kỹ năng quản lý để hỗ trợ phát triển cho Myanmar, củng cố nhân lực tại chỗ để đáp ứng việc mở rộng kinh doanh của PepsiCo ở Myanmar trong tương lai.

Cách đây hai tháng, Tập đoàn Coca-Cola (Mỹ), đối thủ của PepsiCo, cho biết sẽ quay lại Myanmar.

Chánh Tài (Theo Reuters, Wall Street Journal)

tbktsg

Các tin tức khác

>   Cơ hội từ thị trường Myanmar (05/08/2012)

>   WB và ADB mở văn phòng đại diện tại Myanmar (02/08/2012)

>   Thị trường Myanmar: Bước vào một chân (01/08/2012)

>   Cơ hội làm ăn ở Myanmar (30/07/2012)

>   TinNghia mở rộng đầu tư tại Lào (26/07/2012)

>   SBT và BHS đã đầu tư trên 110 tỷ đồng mở rộng trồng mía sang Campuchia (25/07/2012)

>   DN Việt tại Lào: Đầu tư và nghĩ đến kinh doanh bền vững (22/07/2012)

>   Campuchia hạ dự báo tăng trưởng GDP 2012 xuống 6.9% (18/07/2012)

>   Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức: “Ở Lào, tôi như người đi xa trở về nhà” (18/07/2012)

>   TQ đầu tư mạnh cho ngành nông nghiệp Campuchia (17/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật