Thứ Bảy, 23/06/2012 20:00

Tâm sự nhà đầu tư chứng khoán

Những ngày hè oi bức!

Chán nản, mệt mỏi, rệu rã là những từ có thể dùng để diễn rả tâm lý chung của các nhà đầu tư trong thời gian gần đây.

TTCK chứng kiến gần hai tuần chìm đắm trong sắc đỏ, lệnh mua đặt ở giá thấp và lệnh bán đặt ở giá cao khiến cho cung và cầu không thể gặp nhau, thanh khoản toàn thị trường xuống đến mức thấp kỉ lục. Nó đã phản ánh đúng thực trạng của nền kinh tế khi đa phần các dòng tiền mới vẫn đứng ngoài thị trường và chờ đợi một cú huých nào đó để đẩy thị trường ra khỏi xu thế đi ngang.

Rất nhiều nhà đầu tư trong đó có người viết hi vọng thị trường sẽ có biến chuyển sau kì họp Quốc Hội. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại tình hình vẫn không mấy khả quan, thanh khoản vẫn ở mức thấp, chỉ số sụt giảm mặc dù Quốc Hội đã thông qua rất nhiều chính sách có lợi cho doanh nghiệp.

Khác so với những lần trước, chứng khoán luôn tăng khi thông tin được lan truyền và tin ra chính thức là lúc họ chốt lãi, nhưng lần này cả trước và sau khi có các thông tin tích cực thị trường vẫn không chút phản ứng. Điều này làm cho rất nhiều nhà đầu cơ đang cầm cổ phiếu như ngồi trên đống lửa, một số đã cắt lỗ còn số khác vẫn chờ cơ hội bình quân giá. Các diễn đàn chứng khoán cũng ngày một vắng vẻ hơn, các công ty chứng khoán cũng ít người qua lại.

Là một nhà đầu tư cá nhân, người viết cảm nhận khá rõ điều này. Trong các câu chuyện kể với bạn bè thời gian này, chủ đề chứng khoán cũng ít được đề cập đến hay nếu có hỏi thì cũng chỉ nhận được cái lắc đầu hoặc cười nhạt. Và rồi câu chuyện lại tiếp nối với những chủ đề khác.

Người viết hi vọng, một thời gian ngắn nữa, có thể là hết tháng 6 và sang trung tuần tháng 7 thì nhà đầu tư sẽ được thấy một màu xanh trên toàn bộ thị trường, lại thấy được cảnh rôm rả , vui vẻ, sôi nổi của các nhà đầu tư. Và cũng hi vọng các chính sách vĩ mô nhanh chóng phát huy tác dụng hỗ trợ các doanh nghiệp, và thị trường chứng khoán sẽ lấy lại được những gì đã mất.

Nguyễn Kiên (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Tháng 7: Bức tranh thị trường chứng khoán đang rõ dần (24/06/2012)

>   Chứng khoán: Thời kéo ngang nguy hiểm! (23/06/2012)

>   Thế nào là một Chuyên viên Quan hệ Nhà đầu tư chuyên nghiệp (Pro-IRO)? (11/07/2012)

>   Chứng khoán hết thời sóng “chém gió” (22/06/2012)

>   Quỹ đầu tư đang thắng lớn tại thị trường chứng khoán Việt Nam (22/06/2012)

>   22/06: Bản tin 20 giờ qua (22/06/2012)

>   SHN bị phạt 170 triệu do vi phạm CBTT và quản trị công ty (21/06/2012)

>   Giảm thuế để thu hút quỹ (21/06/2012)

>   21/06: Bản tin 20 giờ qua (21/06/2012)

>   Khi người viết tài chính lộng ngôn! (20/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật