Ferrari nhắm đến thị trường Việt Nam
* Số người giàu tại Việt Nam đã tăng 33% trong năm qua
Theo Bloomberg, lý do chính là nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, bên cạnh đó chiến lược của các hãng xe sang ngày càng hướng về khu vực châu Á.
|
Ở những nền kinh tế mới nổi, nhu cầu về siêu xe luôn tăng nhanh. Trong ảnh: Showroom của Ferrari tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Peter Parks/AFP |
Theo đó, sau thị trường Hàn Quốc, Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn cho thương hiệu xe thể thao cao cấp Ferrari (Ý).
Số người giàu tại Việt Nam đã tăng 33% trong năm qua, theo thống kê trong Báo cáo Thịnh vượng thế giới của hai ngân hàng Merrill Lynch và Capgemini SA. “Sau Hàn Quốc, đích nhắm tiếp theo của chúng tôi sẽ là Việt Nam” - Bloomberg dẫn lời Herbert Appleroth, tổng giám đốc của Ferrari châu Á - Thái Bình Dương, phát biểu.
“Hàn Quốc sẽ tạo nên bất ngờ trong năm năm tới - Appleroth cho biết - Ở đâu có sự thịnh vượng, ở đó người ta sẽ theo đuổi các loại siêu xe. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới”. Kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm nay và 4,2% năm tới, theo dự tính của Ngân hàng Hàn Quốc.
|
Cuộc “đổ bộ” của Ferrari FF xuống Hàn Quốc tháng 10-2011 - Ảnh: Carscoop.blogspot.com |
Trong khi đó, theo Hiệp hội Kinh doanh xe hơi Nhật Bản, tại thị trường này Ferrari đã bán ra 386 chiếc xe trong năm 2011. Cũng trong năm này, 777 chiếc Ferrari đã được tiêu thụ trên khắp Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, tăng trưởng 63%.
Ferrari đang tìm kiếm những “vùng đất” mới sau khi thị trường tại Mỹ và châu Âu đến hồi chững lại. Hãng này hiện đang xem xét thiết lập đại lý tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, New Zealand, Úc và mới nhất là Phillipines.
NGỌC HOÀNG (Theo Bloomberg)
TUỔI TRẺ
|