Thứ Hai, 12/03/2012 17:38

SRB, IFS, HDG, HAP nhận lỗi vi phạm công bố thông tin

UBCKNN vừa thông báo đã nhận được báo cáo của các công ty SRB, IFS, HDG, HAP về kết quả xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính.

Cụ thể, CTTập đoàn Sara (HNX: SRB) xác định việc chậm Báo cáo tài chính năm 2009 là do lỗi của bà Lê Thị Thu Hiền - Kế toán trưởng. Hiện tại bà này đã bị miễn nhiệm. Tiếp theo đóa, việc chậm Báo cáo tài chính bán niên 2010; Báo cáo tài chính Quý III và Quý IV/2010 là do lỗi của nà Đào Thị Trà cũng là Kế toán trưởng công ty.

Trong khi đó, việc chậm công bố thông tin Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông là lỗi của bà Lê Thị Ngọc Anh, nhân viên IT và PR của công ty. Riêng bà Nguyễn Thị Thảo, nhân viên văn thư đã chậm công bố thông tin thay đổi nhân sự.

Trái lại, CTCP Thực phẩm Quốc tế (HOSE: IFS) lại cho biết, công ty xác định không có lỗi cá nhân trong việc vi phạm mà chủ yếu do các nguyên nhân khách quan từ khủng hoảng kinh tế, lạm phát ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp, dẫn đến việc công ty phải thực hiện tái cấu trúc toàn diện trong các mặt. Và để đảm bảo quyền lợi của cổ đông do các lỗi vi phạm nêu trên, HĐQT Công ty quyết định không kê khai và chi trả thù lao HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2011 mà sẽ xuất trình Đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 4/2012.

CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) thì cho biết đã xác định nguyên nhân và tổ chức họp quy trách nhiệm cá nhân gây ra vi phạm và thống nhất trích từ Quỹ khen thưởng phúc lợi để thanh toán khoản phạt và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông; đồng thời đưa ra các biện pháp và chế tài cụ thể để thực hiện nghiêm túc việc công bố thông tin.

Tuy nhiên, công ty này lại không đưa ra được cá nhân cụ thể đã gây ra lỗi vị phạm về công bố thông tin như đã xử phạt.

Cuối cùng, CTCP Tập đoàn Hapaco (HOSE: HAP) xác định các cá nhân có lỗi gây ra vi phạm là ông Phạm Văn Phú, nguyên Kế toán trưởng công ty và bà Nguyễn Thị Cúc, nguyên Trưởng phòng Pháp chế và công bố thông tin.

HAP cho biết, do các cá nhân gây ra vi phạm đều đã nghỉ việc nên khó xác định nghĩa vụ tài chính đối với những người này. Vì vậy, công ty thực hiện nộp phạt từ nguồn Quỹ thưởng ban quản lý điều hành của công ty năm 2011.

Thủy Tiên (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   TLS bị phạt 30 triệu đồng vì nhân viên không có chứng chỉ (12/03/2012)

>   CTCK: Khó chữa khi "bệnh nhân" tự kê... bệnh án (12/03/2012)

>   Điều chỉnh ngắn hạn (12/03/2012)

>   Cuộc chơi của các “đại gia” ẩn danh (12/03/2012)

>   HOSE thông báo nghỉ bù lễ giỗ tổ Hùng Vương (12/03/2012)

>   Thị trường cổ phiếu: Trò chơi mới sắp bắt đầu (12/03/2012)

>   Thận trọng khi nước ngoài lạc quan về chứng khoán VN (12/03/2012)

>   Dân chứng khoán đau lòng với giá xăng (12/03/2012)

>   12/03: Bản tin đầu tuần (12/03/2012)

>   Thị trường chứng khoán - Tăng niềm tin, nhưng vẫn thận trọng (11/03/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật