Thứ Hai, 12/03/2012 20:58

OceanBank công bố giảm lãi suất huy động

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định hạ lãi suất, chiều ngày 12/3, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) công bố điều chỉnh lãi suất huy động VND. OceanBank được coi là ngân hàng đầu tiên công bố điều chỉnh giảm lãi suất.

Theo đó, kể từ ngày 13/3, lãi suất cho kỳ hạn từ 1 đến 12 tháng tại đây là 13 % năm. Các kỳ hạn trên 12 tháng lãi suất được OceanBank áp dụng ở mức 12,8% và 12%/năm. Các kỳ hạn 1 tuần đến 3 tuần cùng có mức lãi suất 5%/năm.

Bình luận về quyết định hạ lãi suất của NHNN, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng Giám đốc OceanBank cho rằng, mức lãi suất huy động 13% là phù hợp điều kiện kinh tế vĩ mô, tốc độ lạm phát hiện nay và quyết tâm chính trị của nhà nước. Theo bà, vấn đề lúc này chính là ở chỗ các ngân hàng cần chuẩn bị sẵn sàng để bước vào một cuộc "chạy đua" lành mạnh về chất lượng và dịch vụ hiện đại. “Tạo được sự tiện lợi cho khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt sẽ là chìa khoá để giữ và thu hút khách hàng”-Bà Hương nói.

Cũng theo bà Hương, trước đây khách hàng có thể chia năm xẻ bảy đồng vốn của mình để gửi ở một vài ngân hàng có lãi suất cao, nhưng giờ đây, với việc thực hiện trần lãi suất này, khách hàng có xu hướng cơ cấu lại danh mục tiết kiệm theo hướng “gom trứng vào một giỏ” để quản lý tập trung dòng tiền. Với mặt bằng lãi suất hiện nay, cộng với dự báo lãi suất có thể tiếp tục giảm trong những quý tiếp theo, khách hàng sẽ có xu hướng gửi tiền với các kỳ hạn dài, thay cho việc gửi kỳ hạn ngắn theo kiểu “lướt sóng lãi suất” như trước kia”.

Trả lời cho câu hỏi, liệu có sự lo lắng khi các ngân hàng lớn sẽ hút khách hàng từ các ngân hàng nhỏ, bà Nguyễn Thị Mai Hương cho biết những ngân hàng nhỏ nhưng sức khoẻ dồi dào luôn duy trì và phát huy được những lợi thế nhất định về chất lượng dịch vụ, thanh khoản và lợi nhuận tốt nên tao dựng được uy tín và niềm tin đối với khách hàng.

Được biết, đón đầu việc giảm lãi suất huy động, OceanBank đã giảm lãi suất cho vay bằng việc dành dành một gói tín dụng ưu đãi trị giá 500 tỷ đồng với lãi suất cho vay khoảng 17%/năm cho một doanh nghiệp ở phía Nam; thực hiện chương trình ưu đãi lãi suất đối với các khoản vay mua nhà để ở bằng tiền công, tiền lương, hoặc xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp cũng được ngân hàng đẩy mạnh. Trong tháng 3 OceanBank cũng giảm 1,5% lãi suất cho khách hàng cá nhân là phụ nữ với các khoản vay tiêu dùng.

Thủy Hương

Hà Nội mới

Các tin tức khác

>   Ngân hàng tìm cách hút tiền gửi trước khi lãi suất giảm (12/03/2012)

>   Thống đốc: 'Lãi suất cho vay sẽ giảm về 14,5%' (12/03/2012)

>   Tín dụng mua nhà kỳ vọng khơi thông (12/03/2012)

>   Chính thức giảm lãi suất điều hành 1% từ 13/03 (12/03/2012)

>   Siết quy định về hoạt động ủy thác của TCTD (12/03/2012)

>   Chưa nên vội đặt mục tiêu tăng trưởng lên hàng đầu (12/03/2012)

>   Ngân hàng Nhà nước siết dòng vốn rẻ (12/03/2012)

>   Giảm lãi suất: Hy vọng nhỏ trong thách thức lớn (12/03/2012)

>   Tái cấu trúc ngân hàng: Mở nhưng không dễ (11/03/2012)

>   Có thể chuyển nhượng chỉ tiêu tăng tưởng tín dụng? (11/03/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật