Thứ Ba, 13/03/2012 09:21

Lá thư muộn từ một broker!

Bảng điện xanh đỏ vốn tạo ra nhiều cảm xúc cho những người yêu chứng khoán. Từ phấn khích, hồi hộp, thở gấp, bùng nổ… và thất vọng hay đau khổ tràn trề.

Văn hóa Chứng khoán vừa nhận được một bức tâm thư của một nam broker gửi khách hàng nữ thân yêu của mình nhân ngày lễ phụ nữ. Dù cái dư âm của ngày phụ nữ vùng lên đã vãn, lại không muốn hùa theo phong trào viết thư ngỏ đang lên, nhưng vẫn xin được đăng lên vì hình như, đây là lá thư giã biệt.

Trong niềm hân hoan tưng bừng của con “sóng thần” đầu năm Nhâm Thìn, lại một ngày Quốc tế phụ nữ nữa đến, mấy ngày này tôi cứ đơ đơ ra khi chả biết nên lựa quà gì dành tặng cho em? Em vừa là bạn, vừa là khách hàng, vừa là một ai đó mà tôi không biết diễn tả ra sao cho đầy đủ. Đánh đông đánh tây, từ thời huy hoàng đến những ngày mặt mũi méo xệch vì thua lỗ, từ lúc tôi đầu quân cho công ty chứng khoán đại ca hay đến ngày tôi trôi dạt làm lính cho công ty chứng khoán tép riu, em vẫn đi theo, vẫn chấp nhận đóng mở tài khoản theo nhịp bước chân ngày càng… tấp tểnh của tôi.

Đã bao lần tôi bị mấy tay lái tàu chơi xỏ hay bị mấy chuyên gia vườn khua môi múa mép và tôi lại làm em đứt từng khúc ruột, tài khoản của em lại teo đi mấy con số, nhưng em vẫn động viên tôi, “không sao đâu anh ơi, thua keo này, ta làm lại keo khác”…

Người ta đã từng tổng kết 10 lời nói dối phổ biến nhất trên TTCK xứ mình. Trong đó, có lời của broker “nếu chọn được đúng mã, nhà đầu tư vẫn kiếm được lợi nhuận” và của nhà đầu tư “tôi không chọn hàng nóng, chỉ đầu tư các mã có cơ bản tốt”. Hình như trong những khúc quanh nào đó của nghiệp đầu tư, nghiệp môi giới, mình cũng từng vô tình lừa dối nhau như thế, phải không em???

Hay những lần vì thiếu doanh số, tôi làm liều đưa tài khoản em vào diện sàng xê và rồi lỗ phí giao dịch, tin nhắn tít tít cả buổi, thế mà em cũng cười, cũng vẫn cứ để cho tôi làm chuyện… dở người đó.

Em thật đúng là VIP của riêng tôi!!!

Cho đến khi tôi bị tẩu hỏa nhập ma vì thị trường đổ dốc, tinh thần đơ đơ như ống bơ rớt nền gạch đá, thì cũng là lúc em rối tung lên từ mọi hướng: gia đình, chồng con, chuyện kinh doanh, kể cả em bị tong teo về sức khỏe… “Anh ơi, em muốn bán hết những cái mớ bòng bong kia đi và tập trung toàn bộ tiền để mua con Ếch Xim…”. Ai ngờ sau hơn 4 tháng, em đã có lại nụ cười nhẹ nhàng trên môi. Chúc mừng em về chiến thắng này. Đặc biệt, tôi vui vì biết dù không có món quà của mình, nhưng em vẫn có ngày 8/3 thật hạnh phúc, thật mỹ mãn!

Tôi viết thư chúc mừng em nhưng cũng đồng thời cũng là lá thư chia tay em trên chứng trường khốc liệt này. Tôi sẽ phải tiếp tục lên núi luyện thêm những tầng tiếp theo của “Chứng khoán chân kinh”, để một ngày nào đó có đủ khả năng xung trận, sẽ tự tin hơn, không để mấy tay cá mập kia lùa gà mần thịt!

Điều tôi day dứt buồn lòng nhất đó là em! Em cứ thích là múc, là xúc…, em chả biết sợ là gì cả. Cho dù tài sản của em đã có lúc chỉ còn có một phần tư so với tổng tài sản lúc trước (tí nữa thì đi về nơi rất xa em nhỉ?). Tôi muốn giới thiệu vài chuyên gia vườn cho em, nhưng vẫn cứ thấy lo lo… Đạo đức ư??? Trình phán ư ??? Hay sự tậm tâm, nhiệt tình??? Tôi chả biết ai đó có hợp với em không nữa???

Cuộc đời trôi dạt, biết đâu may mắn lại đưa em gặp một ai đó tuyệt vời hơn tôi, hợp gu hơn tôi… Mong rằng, điều may mắn đó sẽ nhanh đến với em, sẽ làm em hài lòng, mong em đừng sa vào tầm ngắm của những tay họ Hứa hay họ Mã…

Những người có ăn học bài bản, có kinh nghiệm thực tế, có cái tâm, cái tầm thì họ là những chuyên gia hay còn gọi là những siêu nhân. Nhưng cũng có lúc họ tự biến thành những “siêu nhân mãnh thú” đấy. Nhiều tay chơi bời máu me “sống lâu lên lão làng” thì họ là những chuyên gia vườn. Còn những tay…, những tay cái gì cũng giỏi cũng biết, đôi khi còn biết chính xác những con số đến từng không phẩy mấy thì những tay đó không phải là chuyên gia hay siêu nhân đâu. Trên chứng trường, người ta gọi những tay ấy là quái nhân. Mà gặp quái nhân thì em biết nó… quái quỷ thế nào rồi!

Đương nhiên, tôi chả thuộc nhóm nào ở trên cả, có mấy người nói tôi là “man man”, bị “tẩu hỏa nhập ma” vì con ma chứng nó hành… Ôi thôi! Kệ là gì thì là… Tôi chả quan tâm, miễn sao luôn thật lòng với em, dù trong lúc thắng oanh liệt hay thua đau đớn.

Tôi đã từng rất hạnh phúc khi em và một số người vẫn tin tôi, vẫn hàng ngày nghe tôi “phán”, hay “ chém gió” ào ào. Nếu như tôi có thẩm quyền, tôi sẽ cấp cho em một bằng khen với con dấu đỏ tươi và hàng chữ “Khách hàng chơi chứng kiểu mẫu”, hoặc “Nhà đầu tư chất lượng cao”… để tri ân, để lưu lại những điều tuyệt vời nhất giữa một môi giới với khách hàng thân nhất, VIP nhất của mình. Nhưng chắc người như em chả cần đến những lời có cánh kiểu vậy đâu nhỉ…

Vì vậy nên tôi băn khoăn, day dứt suốt từ mấy ngày hôm nay. Để rồi, món quà muộn dành tặng cho em nhân ngày của phụ nữ trên toàn thế giới là những lời giã biệt. Em cứ đọc những lời tâm huyết của tôi và vui vẻ bên gia đình nhé…. Rồi một lúc nào đó, chuông điện thoại đổ, hoặc chuông ngoài cổng reng lên là lúc đó em chính thức được nhận bằng khen do tôi ký tặng và được công nhận bởi… nơi làm con dấu !!!

Ký thư: Kiều Phong

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Khi cổ đông “tố” nhầm doanh nghiệp (13/03/2012)

>   1 cổ phiếu SHB bằng 1,34 cổ phiếu HBB (13/03/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 13/03/2012 (13/03/2012)

>   13/03: Bản tin 20 giờ qua (13/03/2012)

>   Cẩn trọng với cổ phiếu bất động sản (12/03/2012)

>   SRB, IFS, HDG, HAP nhận lỗi vi phạm công bố thông tin (12/03/2012)

>   TLS bị phạt 30 triệu đồng vì nhân viên không có chứng chỉ (12/03/2012)

>   CTCK: Khó chữa khi "bệnh nhân" tự kê... bệnh án (12/03/2012)

>   Điều chỉnh ngắn hạn (12/03/2012)

>   Cuộc chơi của các “đại gia” ẩn danh (12/03/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật