Thứ Hai, 09/01/2012 21:35

Nâng cao hiệu quả giám sát ngân sách: Cách nào?

Nhiều vấn đề thời sự về trong đổi mới chính sách tài khóa, phân cấp ngân sách và kinh nghiệm ứng phó với bẫy thu nhập trung bình sẽ được trao đổi, chia sẻ tại hội thảo "Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội trong lĩnh vực tài chính - ngân sách nhà nước” của ba Nhà nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Diễn ra vào sáng 10/1 tại Hà Nội, Hội thảo có sự tham dự của đại diện Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước, Bộ Tài chính của cả ba nước.

Những vấn đề chính sẽ tại được tập trung bàn thảo là tổng quan về chính sách tài khóa và định hướng tiếp tục đổi mới của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia cùng thách thức đặt ra.

Định hướng đổi mới phân cấp ngân sách cũng sẽ được đi sâu phân tích, đánh giá trong tham luận của Bộ Tài chính Việt Nam và đại diện Quốc hội Lào.

Mối quan hệ phối hợp giữa kiểm toán nhà nước với các cơ quan của Quốc hội trong hoạt động giám sát ngân sách nhà nước cũng là nội dung được thảo luận sâu, sau phần trình bày của đại diện Kiểm toán Nhà nước Campuchia và Việt Nam.

Hội thảo cũng sẽ tập trung trao đổi về những vấn đề đặt ra đối với bẫy thu nhập trung bình - kinh nghiệm cho 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Theo lãnh đạo Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội, phần trình bày của các chuyên gia quốc tế và tranh luận tại hội thảo sẽ đưa đến những kinh nghiệm quý, hữu ích trong việc xem xét, nghiên cứu để tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống pháp luật về lĩnh vực tài chính, ngân sách cho 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, thách thức thu hẹp dần khoảng cách về trình độ phát triển so với các nước trong khu vực, sự bắt kịp và vượt qua bẫy thu nhập trung bình cũng đang là bài toán đặt ra đối với nền kinh tế của cả Việt Nam Lào và Campuchia.

Nguyên Hà

vneconomy

Các tin tức khác

>   Việt Nam đã có đặc khu kinh tế đầu tiên tại Lào (08/01/2012)

>   Lạm phát Campuchia giảm lần đầu tiên trong năm (05/01/2012)

>   Lào: Lạm phát tháng 11 nhích nhẹ lên 7.93% (05/01/2012)

>   Thêm doanh nghiệp Việt đầu tư trồng cây cao su ở Lào (30/12/2011)

>   Bầu Đức đầu tư 300 triệu USD cho khu phức hợp tại Myanmar (21/12/2011)

>   Đầu tư sang Campuchia tăng gấp đôi trong năm nay (19/12/2011)

>   Doanh nghiệp Việt tăng cường đầu tư tại Lào (16/12/2011)

>   Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đầu tư tại Lào (15/12/2011)

>   Doanh nghiệp Myanmar-Nhật tăng hợp tác kinh tế (14/12/2011)

>   Doanh nghiệp đưa vốn sang Lào (08/12/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật