Thứ Sáu, 16/12/2011 22:55

Doanh nghiệp Việt tăng cường đầu tư tại Lào

Thủ tướng Lào đánh giá đầu tư Việt Nam là điển hình của các nhà đầu tư nước ngoài tại Lào.

Chiều 15/12/2011 tại thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Lào Thongsinh Thammavong đã tiếp đoàn Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào do ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV),Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu.

Thủ Tướng Lào đánh giá cao vai trò của Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào, ông cho rằng đầu tư Việt Nam là điển hình của các nhà đầu tư nước ngoài tại Lào. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào báo cáo với Thủ tướng về công việc sắp tới của Hiệp hội trong việc đầu tư tại Lào, trong đó nhấn mạnh đến việc phối hợp với các cơ quan chức năng của 2 nước rà soát và đánh giá cụ thể tình hình triển khai các dự án.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch và phương hướng đầu tư theo nhu cầu của 2 đất nước; phối hợp và hỗ trợ cơ quan chức năng của hai nước đánh giá năng lực tài chính; kinh nghiệm và khả năng thực hiện các dự án; thực hiện chức năng cầu nối giữa chính phủ và doanh nghiệp hai nước; thiết lập cơ chế đối thoại, đề xuất các chính sách đầu tư phát triển cũng như các giải pháp trong quá trình đầu tư; phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng 2 nước tổ chức hội thảo- hội chợ, giao lưu nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu;

Ông Trần Bắc Hà cũng nhấn mạnh việc tăng cường liên doanh liên kết, hợp tác đào tạo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại Lào, chủ động đề xuất Đảng và Chính phủ 2 nhà nước về chính sách vĩ mô  nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam –Lào ngày càng đi vào chiêu sâu và có hiệu quả thiết thực, hướng tới chào mừng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam –Lào” 2012.

Thủ tướng Thongsinh Thammavong hoan nghênh những đề xuất của Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam và bày tỏ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các Doanh nghiệp Việt Nam yên tâm thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư tại Lào.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ Tướng Lào Somsavath Lengsavath- Chủ tịch Phân Ban hợp tác Hữu nghị Lào- Việt Nam  cũng giành thời gian tiếp đoàn./.

Quốc Khánh

vov

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đầu tư tại Lào (15/12/2011)

>   Doanh nghiệp Myanmar-Nhật tăng hợp tác kinh tế (14/12/2011)

>   Doanh nghiệp đưa vốn sang Lào (08/12/2011)

>   Campuchia khánh thành thủy điện lớn nhất cả nước (07/12/2011)

>   IMF nâng dự báo GDP 2011 của Campuchia lên 7.5% (07/12/2011)

>   WB hạ mạnh dự báo GDP 2011 của Lào xuống 8% (06/12/2011)

>   Moody’s duy trì xếp hạng tín nhiệm Campuchia ở mức “ổn định” (05/12/2011)

>   Đầu tư của Việt Nam vào Lào tiếp tục tăng (30/11/2011)

>   Siem Reap ủng hộ doanh nghiệp Việt sang đầu tư, kinh doanh (28/11/2011)

>   Campuchia: Lạm phát tháng 10 giảm mạnh bất chấp lũ lụt (23/11/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật