Thứ Sáu, 30/12/2011 15:03

Thêm doanh nghiệp Việt đầu tư trồng cây cao su ở Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 30/12 tại Vientiane, ông Ahom Toulanom, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào - Đại diện cho Chính phủ Lào và ông Lê Chí Hoàng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Cổ phần phát triển Cao su Dầu tiếng đã ký hợp đồng thuê đất trồng cao su tại Nam Lào.

Chứng kiến lễ ký có đại diện tỉnh Champasak, tỉnh Salavan và ông Trần Bảo Toàn, Tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Theo đó, phía Lào cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Cổ phần phát triển Cao su Dầu Tiếng thuê 4.739ha đất tại huyện Bachiangchaleunsouk và huyện Paksong của tỉnh Champasak, huyện Laykhonpheng và huyện Lao Ngarm của tỉnh Salavan trong thời hạn 40 năm để trồng cao su phục vụ nội địa và hướng đến xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ ký ông Ahom Toulanom đánh giá cao các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư tại Lào, trong đó phải kể đến các doanh nghiệp trồng cây công nghiệp đã giải quyết nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương; tích cực tham gia vào việc bảo vệ môi trường, đóng góp vào vấn đề an sinh xã hội địa phương, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo nhanh ở các các địa phương có dự án,  là một điển hình trong việc hợp đầu tư tại Lào, để lại một niềm tin cho người dân Lào.

Ông Ahom Toulanom tin tưởng Công ty trách nhiệm hữu hạn Cổ phần phát triển Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh trồng cây cao su hiệu quả và giúp địa phương hai tỉnh ngày càng phát triển, góp phần vun đắp mối tình đặc biệt giữa hai nước.

Ông Lê Chí Hoàng khẳng định quyết tâm phát triển trồng cao su tại hai tỉnh nói trên, quan tâm và ưu tiên cho người dân địa  phương vào làm việc trong dự án cũng như chuyển giao kỹ thuật cho người dân địa phương, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động và mong các bộ, ngành trung ương cũng như các địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để công ty đầu tư có hiệu quả, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt anh em Việt Nam-Lào./.

Hoàng Chương

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Bầu Đức đầu tư 300 triệu USD cho khu phức hợp tại Myanmar (21/12/2011)

>   Đầu tư sang Campuchia tăng gấp đôi trong năm nay (19/12/2011)

>   Doanh nghiệp Việt tăng cường đầu tư tại Lào (16/12/2011)

>   Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đầu tư tại Lào (15/12/2011)

>   Doanh nghiệp Myanmar-Nhật tăng hợp tác kinh tế (14/12/2011)

>   Doanh nghiệp đưa vốn sang Lào (08/12/2011)

>   Campuchia khánh thành thủy điện lớn nhất cả nước (07/12/2011)

>   IMF nâng dự báo GDP 2011 của Campuchia lên 7.5% (07/12/2011)

>   WB hạ mạnh dự báo GDP 2011 của Lào xuống 8% (06/12/2011)

>   Moody’s duy trì xếp hạng tín nhiệm Campuchia ở mức “ổn định” (05/12/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật