Thứ Bảy, 17/12/2011 10:49

Yahoo! Khẳng định kết quả nghiên cứu thị trường internet di động

Chiều ngày 15/12, Yahoo! đã chính thức trả lời ICTnews về việc công bố bản nghiên cứu độc lập đã đưa ra kết quả MobiFone đang giành thế áp đảo khi chiếm tới 60% thị phần dịch vụ Mobile Internet.

Ngày 9/12/2011, Yahoo! đã công bố kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam (Yahoo! Net Index). Kết quả nghiên cứu cho thấy Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển Internet di động nhanh thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (chiếm 60%), chỉ đứng sau Malaysia. Người sử dụng Internet di động tại Việt Nam chủ yếu là nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi và thường có thói quen sử dụng điện thoại di động thông minh (smartphone) với giá thành rẻ (trung bình từ 2 triệu đến 4 triệu đồng) nhưng đáp ứng đầy đủ các tính năng tiên tiến như truy cập Internet và giải trí đa phương tiện bên cạnh những tính năng cơ bản như thoại và nhắn tin. Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có mức độ chi tiêu cho Internet di động cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (trung bình 24 USD/tháng). Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy MobiFone hiện đang dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các gói dịch vụ di động trả trước. Đặc biệt, Yahoo đã đưa ra kết quả nghiên cứu thị trường với nhận định MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam (chiếm 60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnamobile (1%). Nghiên cứu Yahoo! Net Index hàng năm được phối hợp thực hiện cùng với Kantar Media Việt Nam, là nguồn thông tin về nghiên cứu truyền thông đáng tin cậy nhất ở Việt Nam. Kantar là tập đoàn hàng đầu thế giới về nghiên cứu và cung cấp thông tin, kiến thức chuyên sâu về thị trường. Kantar cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình cho hơn 22.000 khách hàng ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Nguồn tin của ICTnews cho hay, Viettel đã liên hệ với Yahoo! để tìm hiểu về kết quả khảo sát thị trường này. Điều mà Viettel quan tâm là phương pháp khảo sát, thống kê để đem đến kết quả đó. Trong công bố mà Yahoo! đưa ra về kết quả của cuộc điều tra khảo sát này có một số điểm chưa được tường minh về ngữ nghĩa khiến cho nhiều độc giả và các mạng di động có thể hiểu không chính xác. Để làm rõ hơn về vấn đề này, ICTnews đã gửi câu hỏi cho đại diện Yahoo! Chiều 15/12/2011, đại diện của Yahoo! đã chính thức trả lời ICTnews về vấn đề này.Tuy nhiên, Yahoo! không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về việc những quan tâm của các mạng di động khác ngoài MobiFone có liên quan đến cuộc khảo sát này.

Trong TCBC về kết quả nghiên cứu thói quen sử dụng Internet di động của Yahoo! được công bố ngày 9/12/2011 có thông tin “MobiFone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam (chiếm 60%), tiếp theo là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnamobile (1%)”. Yahoo! có thể cho biết những số liệu trên đại diện cho điều gì?

Hiện nay Yahoo! cũng đã nhận được một số thắc mắc của người đọc về các số liệu được công bố như trên. Để giải đáp những thắc mắc cũng như tránh gây hiểu nhầm đến người đọc về chất lượng của các nhà cung cấp dịch vụ di động cũng như là hiểu rõ hơn về các số liệu nghiên cứu của Yahoo!, chúng tôi xin được đính chính lại thông tin này như sau: “Theo kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet di động của Yahoo!, số lượng người sử dụng dịch vụ Internet di động từ mạng MobiFone là nhiều nhất (60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), VinaPhone (11%) và Vietnamobile (1%).” Chúng tôi rất mong quý báo sử dụng thông tin này trong bài viết của mình để đem đến cho người đọc những thông tin có giá trị và chính xác.

Yahoo! có thể cung cấp phương pháp của Nghiên cứu Net Index, cũng như là số lượng mẫu và khu vực triển khai nghiên cứu này?

Phương pháp: Phỏng vấn trực tiếp. Phạm vi khảo sát: khu vực nội thành của 4 thành phố chính: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Đối tượng: Nam & nữ, 15-54 tuổi có sử dụng Internet với số lượng mẫu là 1.500 mẫu. Phương pháp chọn mẫu được tiến hành theo phương pháp chọn mẫu xác suất qua nhiều giai đoạn.

Yahoo! có thể cho biết mục đích của kết quả nghiên cứu Net Index?

Bản báo cáo Net Index là sự hợp tác giữa Yahoo! và công ty hàng đầu về nghiên cứu và phân tích thị trường Việt Nam, Kantar Media. Thông qua những nghiên cứu toàn diện về các xu hướng sử dụng Internet hiện nay, cũng như sự phát triển của kỹ thuật số và hành vi tiêu dùng trực tuyến, Yahoo! có thể cung cấp cho người dùng những nội dung riêng biệt và hấp dẫn, qua đó tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị kết nối với các khách hàng mục tiêu của mình hiệu quả và rộng rãi hơn.

(theo ICT news)

Các tin tức khác

>   Thị trường điện thoại, máy tính vẫn tăng trưởng mạnh (17/12/2011)

>   Xuất khẩu thuỷ sản sang châu Âu: Lo thu tiền hàng thật nhanh (17/12/2011)

>   Xuất khẩu thủy sản đạt 6 tỉ đô la Mỹ (16/12/2011)

>   Ngành thép từng điêu đứng vì... tham tán (16/12/2011)

>   Vốn cho doanh nghiệp: Rất thiếu và rất… nhiều! (16/12/2011)

>   Khu công nghệ cao TPHCM: Xuất khẩu hơn 1,4 tỉ USD (16/12/2011)

>   Dự báo và giải pháp cho 3 lĩnh vực của nền kinh tế 2012 (16/12/2011)

>   ĐBSCL: Giá cá tra đồng loạt đi xuống (15/12/2011)

>   Sợ quản lý giá theo kiểu bao cấp (15/12/2011)

>   "Nhập siêu của Việt Nam với Trung Quốc khó giảm" (15/12/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật