Thứ Sáu, 09/09/2011 09:37

UBCK tăng cường xử lý vi phạm công bố thông tin

(Vietstock) - Sáng 09/09, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) yêu cầu các Sở GDCK có biện pháp tăng cường giám sát, xử lý vi phạm về chế độ báo cáo, công bố thông tin.

Theo đó, UBCK đề nghị cần tăng cường giám sát việc thực hiện chế độ báo cáo, công bố thông tin của tổ chức niêm yết, cổ đông nội bộ, cổ đông lớn và người có liên quan. Đối với các trường hợp tổ chức niêm yết xin gia hạn công bố thông tin mà không thuộc các trường hợp được tạm hoãn công bố thông tin theo quy định pháp luật, Sở phải có văn bản yêu cầu tổ chức niêm yết tuân thủ đúng các quy định về báo cáo, công bố thông tin; đồng thời công bố ý kiến đó trên trang thông tin điện tử của Sở.

Ngoài ra, nếu phát hiện vi phạm, chuyển UBCK trong thời gian sớm nhất để kịp thời xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng vi phạm chế độ báo cáo, công bố thông tin.

Trường hợp tổ chức niêm yết vi phạm nhiều lần hoặc tình hình tài chính có dấu hiệu không minh bạch, các Sở  cần có biện pháp xác minh, làm rõ. Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm về báo cáo, công bố thông tin của tổ chức niêm yết, Sở cần kịp thời có các biện pháp xử lý như: cảnh báo, đưa chứng khoán niêm yết vào diện bị kiểm soát theo quy chế niêm yết của Sở để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, các Sở cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Quy chế niêm yết, giao dịch của để tùy theo mức độ vi phạm áp dụng các biện pháp như: tạm đình chỉ giao dịch đối với các đối tượng là cổ đông nội bộ, cổ đông lớn, người có liên quan; tạm ngừng giao dịch và huỷ niêm yết đối với tổ chức niêm yết có hành vi vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm chế độ báo cáo, công bố thông tin.

Các Sở cũng tham gia với các đơn vị chức năng thuộc UBCK xây dựng, hoàn thiện quy trình phối hợp trong việc chuyển hồ sơ vi phạm đến UBCK để đảm bảo xử lý nhanh chóng, kịp thời các hành vi vi phạm chế độ báo cáo, công bố thông tin.

Minh An

Các tin tức khác

>   Thừa kế chứng khoán hơn 10 triệu đồng phải nộp thuế 10% (09/09/2011)

>   CTCK được chủ động hoàn, giảm thuế cho NĐT (09/09/2011)

>   Mơ hồ việc VN-30 có thể đại diện cho thị trường (08/09/2011)

>   Quyết tâm đưa Viettel, MobiFone, Habeco và Sabeco lên sàn trong năm 2012? (08/09/2011)

>   Giảm thuế TNCN: Tại sao CTCK chần chừ? (08/09/2011)

>   Chỉ số VN30 sẽ khắc phục được hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” (07/09/2011)

>   NHNN kiểm soát hoạt động bán trái phiếu DN cho TCTD nước ngoài (06/09/2011)

>   Hướng dẫn giảm thuế cho DN niêm yết giai đoạn 2004 - 2006 (06/09/2011)

>   Quyết toán thuế chứng khoán: Bó tay! (06/09/2011)

>   UBCKNN nghiêm cấm hành vi bán khống (05/09/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật