Thứ Năm, 28/07/2011 14:33

Yêu cầu Cty Diamond Holiday ngưng huy động vốn trái phép

Ngày 27-7, ông Nguyễn Ngọc Thạch, giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh tỉnh Đồng Tháp, cho biết đã yêu cầu Công ty CP thương mại Diamond Holiday phải ngưng mọi hoạt động huy động trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Lý do là công ty không xuất trình được giấy phép hoạt động ngoại hối niêm yết giá, chuyển tiền cũng như huy động vốn. “Trong tuần này nếu Công ty Diamond Holiday không xuất trình được giấy phép hoạt động thì Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ hoạt động của công ty này và xử lý theo pháp luật” - ông Thạch nói.

Thời gian qua, Công ty Diamond Holiday đã kêu gọi người dân tham gia đóng 371 USD/người để hưởng gói du lịch được ở khách sạn ba sao trở lên. Hiện đã có hơn 1.000 người dân tỉnh Đồng Tháp góp tiền cho công ty này. Theo giải thích của đại diện công ty, người dân nào muốn được hưởng dịch vụ ở khách sạn 3 sao trở lên khi đi du lịch trong và ngoài nước thì sẽ đóng cho công ty 371 USD để đặt chỗ trước. Trong đó, 21 USD là phí nộp ngân hàng để công ty chuyển tiền, 50 USD là tiền bảo trì trang web và 300 USD là tiền đặt phòng khách sạn cho dịch vụ ở khách sạn 3 đêm - 4 ngày.

Mỗi người đóng tiền sẽ được một mã số trên mạng, sau đó người này sẽ đi vận động người khác để đóng tiền vào. Tuy nhiên, đại diện công ty cho rằng số tiền đặt cọc của khách hàng chỉ được bảo lưu trong một năm, nếu khách hàng không có nhu cầu đi du lịch thì số tiền này sẽ mất. Giải thích số tiền người dân đóng góp, đại diện Công ty Diamond Holiday cho rằng công ty chỉ là môi giới và chỉ có nhiệm vụ phản hồi những sự cố về công ty mẹ bên Mỹ. Số tiền người dân đóng góp không ai giữ và được chuyển thẳng cho công ty mẹ thông qua một ngân hàng ở VN.

Ngày 27-7, ông Thạch cho biết Vụ Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) vừa trả lời là chưa hề cấp bất kỳ một giấy phép nào cho Công ty Diamond Holiday để công ty này kết hợp với một ngân hàng của VN chuyển tiền của người dân ra nước ngoài.

Ngoài ra, công ty còn tiến hành những hoạt động liên quan đến tiền tệ niêm yết giá USD trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; chuyển tiền huy động được về công ty mẹ ở Mỹ... Cơ quan chức năng xác định công ty này huy động vốn trái phép và kinh doanh trái pháp luật.

* Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Tháp đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp ra quyết định thanh tra toàn diện Công ty TNHH Diamond For Life vì nghi ngờ công ty này cũng có một số hoạt động trái phép như Công ty Diamond Holiday.

N.Hậu - T.Tú

tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Xét xử vụ lừa hơn 42 tỷ đồng chứng khoán OTC (28/07/2011)

>   Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử nhiệm kỳ mới (26/07/2011)

>   Ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục được đề cử làm Thủ tướng (25/07/2011)

>   Ông Trương Tấn Sang đắc cử Chủ tịch nước (25/07/2011)

>   Lừa đảo huy động tiền qua mạng (24/07/2011)

>   Ông Trương Tấn Sang được đề cử làm Chủ tịch nước (23/07/2011)

>   Ông Nguyễn Cao Kỳ qua đời tại Malaysia (23/07/2011)

>   Ông Nguyễn Sinh Hùng được đề cử làm Chủ tịch Quốc hội (22/07/2011)

>   Đừng đặt lợi ích kinh doanh trên sinh mạng con người (22/07/2011)

>   Đình công tại công ty con của MSN (20/07/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật