Thứ Năm, 27/01/2011 19:04

Khách sạn Hà Nội Plaza bị tố “quỵt nợ” khách hàng

Nhiều Cty có hợp đồng lắp đặt các hạng mục như: Trần thạch cao, sàn gỗ, trang trí cây thông Noel… với Cty TNHH Khách sạn Hà Nội Plaza. Tuy nhiên, đến khi công việc hoàn tất, các đơn vị đề nghị được thanh toán theo hợp đồng thì KS Hà Nội Plaza  lại đưa ra nhiều lý do để từ chối việc thanh toán.

Hàng loạt đơn vị đến đòi nợ

Ngày 24.1, khoảng hơn 20 nhân viên đến từ các Cty, là các đơn vị thi công các hạng mục: Trần thạch cao, vách ngăn, sàn gỗ, trang trí cây thông Noel… đã đến khách sạn Hà Nội Plaza, số 117 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tập trung, giăng biểu ngữ với nội dung: Yêu cầu KS thanh toán tiền nợ.

Sau nhiều lần đàm phán bất thành, các Cty đã tập trung trước cổng KS để đòi nợ.

Anh Phạm Thanh Tuấn, nhân viên kỹ thuật Cty CP Công Nghiệp Vĩnh Tường (địa chỉ tại: lô 48, Khu Công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) bức xúc cho biết: “Hơn một tuần qua, chúng tôi đến đòi thanh toán đến hơn 10 lần nhưng phía Cty TNHH Khách sạn Plaza (gọi tắt là KS Hà Nội Plaza) cứ hứa hẹn, hết đưa ra lý do này đến lý do khác, không biết Cty này có còn chút uy tín trong kinh doanh nữa không…”.

Cũng theo anh Tuấn, phía Cty Công nghiệp Vĩnh Tường có hợp đồng kinh tế, tiến hành thi công hạng mục trần thạch cao, vách ngăn cho KS Hà Nội Plaza với tổng trị giá hợp đồng  là 660 triệu đồng (chưa bao gồm VAT) nhưng đến thời điểm hiện nay chỉ mới được tạm ứng 217 triệu, còn lại hơn hơn 400 triệu đồng KS Hà Nội Plaza không hoàn trả. Trong khi đó, các hạng mục phía Cty Vĩnh Tường đã hoàn tất.

Cũng trong cảnh ngộ bị “giam tiền”, chị Nguyễn Thị Hải Âu, thuộc Cty TNHH Hải Âu, địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình, Tỉnh Hoà Bình bức xúc nói: “Cty chúng tôi nhận hợp đồng lắp đặt thi công hạng mục sàn gỗ cho KS Hà Nội Plaza với tổng giá trị hợp đồng hơn 800 triệu. Mọi công việc thuộc trách nhiệm của chúng tôi trong hợp đồng đã hoàn tất và chúng tôi được tạm ứng thanh toán 654 triệu, còn lại 186 triệu đồng. Nhưng sau nhiều lần đến thanh toán thì phía KS Hà Nội Plaza lơ đi”.

Các Cty xuất hiện ngày càng đông để đòi quyền lợi.

Ngay lập tức, lực lượng an ninh KS được tăng cường. Hai nhân viên liên tiếp chụp ảnh, ghi hình.

Nhiều việc làm khó hiểu của KS Hà Nội Plaza

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, KS Hà Nội Plaza đã viện đủ lý do để “giam tiền” của họ như: Người đại diện (là người nước ngoài) về nước, chưa có biên bản nghiệm thu, các đơn vị thi công không có kinh nghiệm chuyên môn…

Theo đơn thư của Cty TNHH Thương mại và Truyền thông Giáo dục Sáng tạo Thông minh, đơn vị đã thi công trang trí cây thông Noel tại sân golf Phượng Hoàng (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình - trực thuộc KS Hà Nội Plaza) và trang trí cây thông Noel, đèn tại KS Hà Nội Plaza gửi đến Laodong.com.vn, trước khi thực hiện trang trí, hai bên đã trao đổi và thỏa thuận ký kết hợp đồng. Sau khi đã thực hiện trang trí theo đúng nội dung của hợp đồng, đại diện của KS Hà Nội Plaza là ông Jun Keun Choi - người đứng ra ký hợp đồng đã từ chối trách nhiệm thanh toán và đẩy trách nhiệm đến ông Lee Dae Bong (Chủ tịch Tập đoàn).

Đại diện của Cty CP Công nghiệp Vĩnh Tường cũng cho biết, sau khi hoàn thành các hạng mục thi công, Cty đã làm biên bản nghiệm thu và đề nghị KS Hà Nội Plaza quyết toán theo hợp đồng, nhưng phía KS Hà Nội Plaza không ký biên bản nghiệm thu với lý do: người đứng ra ký hợp đồng đã về nước. “Chúng tôi đã đến làm việc rất nhiều lần nhưng phía KS Hà Nội Plaza cứ nay hẹn mai, mai hẹn ngày kia, ngày kia lại bảo người đại diện đứng ra ký hợp đồng đã về nước…” - anh Tuấn cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, sau nhiều lần đấu tranh, ngày 26.1 phía KS Hà Nội Plaza đã thanh toán đủ số tiền còn nợ (hơn 60 triệu đồng) cho Cty TNHH Thương mại và Truyền thông Giáo dục Sáng tạo Thông minh. Còn các đơn vị khác vẫn chưa được thanh toán và đã càng bức xúc hơn trước việc làm khó hiểu từ phía KS Hà Nội Plaza.

Trước đó, ngày 25.10.2010, hàng trăm nhân viên của KS này cũng đã tập trung trước sảnh khách sạn để “tố” lãnh đạo KS này vi phạm Luật Lao động như: không được ký hợp đồng lao động, không đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam. Sau khi người lao động đấu tranh, phía KS đã tiến hành ký hợp đồng lao động và cam kết thực hiện đúng theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Với nhiều việc làm khó hiểu trên đây, KS 5 sao Hà Nội Plaza đã tự làm xấu hình ảnh của mình.

Nhóm PV

LAO ĐỘNG

Các tin tức khác

>   Đánh bom khủng bố ở sân bay Matxcơva, 35 người chết (24/01/2011)

>   Khán giả không được xem bóng đá trên truyền hình (24/01/2011)

>   Đổ xô tìm vàng vì tin đồn trúng đậm (24/01/2011)

>   Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Hoạt động đầu tư vốn lãi 670 tỷ đồng (21/01/2011)

>   Ông Nguyễn Phú Trọng trúng cử Tổng Bí thư Đảng (19/01/2011)

>   VietstockFinance phiên bản mới với công cụ PTKT chuyên nghiệp (18/01/2011)

>   Ngân hàng ACB bán USD giá chợ đen (14/01/2011)

>   EVNTelecom: Dịch vụ 3G chỉ đạt hơn 1% kế hoạch doanh thu (12/01/2011)

>   Ngày 19/1 sẽ công bố kết quả bầu Tổng bí thư (11/01/2011)

>   Sổ đỏ để trong ngân hàng... vẫn mất (11/01/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật