Thứ Hai, 24/01/2011 06:58

Khán giả không được xem bóng đá trên truyền hình

Khán giả đến sân xem bóng đá vốn chưa đông. Nay các trận V-League, hạng nhất lại chưa được phát sóng thì các doanh nghiệp đổ tiền vào bóng đá để xây dựng thương hiệu làm gì?

Hôm 21.1.2011, giải hạng nhất Quốc gia khai mạc trên sân Thống Nhất đã không có truyền hình như hứa hẹn.

Theo như thông báo của VFF, trận đấu giữa TP.HCM và Quảng Ninh được xem như trận khai mạc (dù ngày 20.1 đã diễn ra một số trận) và HTV sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp trận đấu này, sau đó chuyển sóng sạch cho AVG và đài truyền hình Quảng Ninh sẽ dùng sóng này.

Tuy nhiên, trước giờ thi đấu 45 phút, HTV thông báo không phát trực tiếp trận đấu. Lý do được một số thành viên của HTV đưa ra là vì xe màu gặp trục trặc bất thường. Trên thực tế, đến thời điểm này, HTV và AVG vẫn chưa ký kết với nhau.

Cũng cần nói thêm, ở ngày 20.1 HTV, cũng có ý định trực tiếp trận đấu giữa Sài Gòn Xuân Thành và Huda Huế nhưng cuối cùng AVG trao quyền cho VTV.

Ông Lê Phước Vũ đại diện nhà tài trợ Tôn Hoa Sen, ông Trần Quốc Tuấn, tổng thư ký VFF, cũng có mặt trên sân và đành… chịu trận. Khi được hỏi, phía VFF cho rằng hiện họ đang làm việc với AVG bởi bản hợp đồng giữa AVG và VFF có ràng buộc về chuyện phát sóng.

Đến lúc ngày, khán giả có quyền đặt câu hỏi khi VFF bán bản quyền cho AVG phải chăng VFF chỉ có niềm tin mãnh liệt rằng giải sẽ được quảng bá rộng rãi hơn mà không thấy được phương án cụ thể nào?

Thực tế cho thấy, những trục trặc về việc phát sóng đã bắt đầu xuất hiện khi các đài truyền hình cân nhắc khá kỹ số tiền họ phải bỏ ra mua bản quyền truyền hình, nhất là các đài địa phương. Bởi lẽ, không ít đài truyền hình địa phương trước đây còn nhận được tiền từ các đội bóng để trực tiếp, như Navibank Sài Gòn phải ký hợp đồng với HTV để xuất hiện trên sóng.

Người hâm mộ đang chờ VFF có tiếng nói. Hơn ai hết, VFF có trách nhiệm lớn nhất về chuyện quảng bá giải đấu và với các câu lạc bộ thành viên. Và, người hâm mộ không cần quan tâm lắm chuyện "làm ăn" giữa các cơ quan với nhau hay số tiền là mấy tỉ đồng/ năm. Cái người hâm mộ bóng đá cần là được xem bóng đá.

Thảo Du

SÀI GÒN TIẾP THỊ

Các tin tức khác

>   Đổ xô tìm vàng vì tin đồn trúng đậm (24/01/2011)

>   Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: Hoạt động đầu tư vốn lãi 670 tỷ đồng (21/01/2011)

>   Ông Nguyễn Phú Trọng trúng cử Tổng Bí thư Đảng (19/01/2011)

>   VietstockFinance phiên bản mới với công cụ PTKT chuyên nghiệp (18/01/2011)

>   Ngân hàng ACB bán USD giá chợ đen (14/01/2011)

>   EVNTelecom: Dịch vụ 3G chỉ đạt hơn 1% kế hoạch doanh thu (12/01/2011)

>   Ngày 19/1 sẽ công bố kết quả bầu Tổng bí thư (11/01/2011)

>   Sổ đỏ để trong ngân hàng... vẫn mất (11/01/2011)

>   EVN đang ở “chân tường”! (11/01/2011)

>   Bắt tạm giam Phó giám đốc Agribank chi nhánh 3 (11/01/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật