Thứ Năm, 21/10/2010 08:17

Nâng hình ảnh có làm giá cổ phiếu hấp dẫn?

(Vietstock) - Phiên giao dịch sáng 20/10 thị trường sụt giảm mạnh, tâm lý nhà đầu tư (NĐT) hết sức bi quan, nhưng buổi hội thảo “Nâng cao nhận thức toàn diện về quan hệ nhà đầu tư (IR)” do Công ty Chứng khoán Mê Kông (MSC) phối hợp với Sở GDCK TPHCM (HOSE) tổ chức chiều cùng ngày vẫn thu hút đông đảo đại diện doanh nghiệp (DN) niêm yết và NĐT tham gia.

Theo tìm hiểu, việc DN hào hứng tham gia bởi họ muốn biết IR có giúp được gì cho thị trường trong bối cảnh giá cổ phiếu ngày càng rẻ mà NĐT vẫn tranh nhau bán để bảo toàn đồng vốn. Đồng thời họ cũng muốn tìm hiểu xem IR là gì và cách thức ứng dụng nó như thế nào để làm tăng giá trị cổ phiếu và phát triển hình ảnh trong mắt NĐT.

Bà Trịnh Quỳnh Giao – Giám đốc khối dịch vụ Ngân hàng – Đầu tư của MSC cho biết, IR giúp cải thiện hình ảnh, thương hiệu, uy tín, nâng cao giá trị DN trong cộng đồng đầu tư, tăng tính thanh khoản, và có thể huy động vốn với chi phí vốn rẻ hơn. Chỉ khi ban điều hành nhận thức được tầm quan trọng của công tác này và đưa vào hoạt động quản trị DN, thì IR mới đạt hiệu quả.

Theo bà Giao, việc thị trường chứng khoán hiện nay rơi vào tình trạng ảm đạm, tính thanh khoản giảm sút, và đặc biệt là lòng tin của NĐT qua một số sự kiện gần đây như tin đồn nở rộ, hoạt động thao túng giá cổ phiếu làm mất đi tính minh bạch của thị trường. Do đó, việc xây dựng lại hình ảnh DN và lấy lại niềm tin NĐT là điều hết sức quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

Mang đến hội thảo những kinh nghiệm hết sức chân thật và giá trị về công tác IR, bà Phạm Việt Nga – Chủ tịch HĐQT CTCP Dược Hậu Giang (DHG) cho rằng, minh bạch là yếu tố hàng đầu để xây dựng hình ảnh DN trong mắt NĐT. Bên cạnh đó, trung thực và rõ ràng là điều hết sức cần thiết trong mọi thông tin mà DN đưa đến với NĐT.

Bà Nga đúc kết, trong cuộc sống bình thường, chứ chưa nói đến thị trường chứng khoán, người càng chân thật thì được nhiều người hiểu mình và cuộc sống của mình ngày càng tốt hơn.

Bà Bùi Nguyễn Phương Châu – Trưởng ban Truyền Thông và Cộng đồng CTCP FPT chia sẻ, "DN nào cũng vậy, sẽ có những lúc thuận lợi và khó khăn nhưng khi DN đã xác định cổ đông chính là người đồng hành với mình, xử sự với họ có trách nhiệm thì cổ đông sẽ tin tưởng và không quay lưng với DN trong bất cứ trường hợp nào".

Bà cũng cho biết thêm, công tác IR là quan trọng đối với công ty đại chúng và thị trường chứng khoán nhưng chưa hẳn DN chi nhiều tiền để tổ chức tiệc tùng chiêu đãi NĐT hay chỉ đưa đến họ những thông tin tốt đẹp mà chưa chắc đã chính xác để hài lòng là có thể đạt hiệu quả cao.

Viết Vinh

Các tin tức khác

>   “Đội lái” thao túng thị trường (21/10/2010)

>   Thị trường ngày 21/10 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (20/10/2010)

>   UPCoM-Index mất mốc 43 điểm (20/10/2010)

>   Đừng kỳ vọng vào sức bật sau mùa công bố báo cáo quý III (20/10/2010)

>   OTC đắt hơn niêm yết (20/10/2010)

>   Logistics : 'Cánh cửa' cho nhà đầu tư (20/10/2010)

>   Ưu đãi cổ phiếu “nhà” (20/10/2010)

>   Công ty chứng khoán sập bẫy nhà đầu tư (20/10/2010)

>   Giao dịch chứng khoán 200 triệu đồng/ngày chính thức phải báo cáo (19/10/2010)

>   Thị trường ngày 20/10 dưới góc nhìn các công ty chứng khoán (19/10/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật