Thứ Bảy, 11/09/2010 23:20

Thông tin tiếp vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở HN:

Chủ tịch một công ty chứng khoán lớn ở HN bị khởi tố?

Ông Nguyễn Đỗ Lăng
Ông Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ bị tòa tuyên khởi tố vì chiếm giữ số tiền siêu lừa Lý Quỳnh phạm tội mà có.

* Giả bán cổ phiếu, mỹ nhân lừa 50 tỷ đồng

Tại phiên tòa ngày 9/9, ngoài việc tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Lý Thị Trúc Quỳnh  về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, HĐXX phiên sơ thẩm còn tuyên khởi tố đối với ông Nguyễn Đỗ Lăng tại tòa và chuyển VKS điều tra tra. Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ông Lăng hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của một công ty cổ phần chứng khoán lớn ở Hà Nội.

Căn cứ theo Cáo trạng thì “người đẹp” siêu lừa cổ phiếu – tức bị cáo Lý Thị Trúc Quỳnh đã sử dụng tiền chiếm đoạt được để mua cổ phiếu của ông Nguyễn Đỗ Lăng trị giá 28 tỷ đồng, nhưng Quỳnh mới chuyển khoảng 5,6 tỷ đồng.

Cho rằng do Lý Quỳnh vi phạm hợp đồng vì không chuyển hết 28 tỷ đồng theo đúng hẹn, ông Lăng đã giữ lại hơn 2,75 tỷ đồng “phạt hợp đồng” (do hai bên ký Hợp đồng, theo đó bên nào vi phạm sẽ bị phạt 10 % trên tổng số 28 tỷ đồng).

Thời điểm Lý Quỳnh bị CQĐT khởi tố, ông Lăng đã chủ động nộp cho Cơ quan Công an 500 triệu đồng, còn giữ hơn 2,25 tỷ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9/9, Tòa đã gửi giấy triệu tập ông Lăng đến tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nhưng ông Lăng vắng mặt. Phát biểu quan điểm tại phiên tòa, đại diện VKSND Hà Nội cho rằng số tiền ông Lăng chiếm giữ là tiền Lý Quỳnh phạm tội mà có nên đề nghị HĐXX tuyên buộc ông Lăng phải trả tiền cho các nạn nhân. Trong khi đó, bị cáo Lý Quỳnh và luật sư bảo vệ cho bị cáo đều có chung quan điểm số tiền 2,25 tỷ đồng do ông Lăng chiếm giữ nhưng quy kết trách nhiệm cho bị cáo là không thoả đáng.

Từ những căn cứ trên, HĐXX nhận định: Việc ông Lăng giữ 2,25 tỷ đồng của Lý Quỳnh với lý do bị cáo vi phạm hợp đồng là bất hợp pháp. CQĐT đã nhiều lần yêu cầu ông Lăng chuyển lại tiền cho Lý Quỳnh để khắc phục hậu quả cho bị hại nhưng ông Lăng đã không trả, có ý lẩn tránh, không đến CQĐT và Tòa án mặc dù đã được triệu tập hợp lệ nhiều lần. Xét hành vi của ông Lăng có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên HĐXX sẽ ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Đỗ Lăng tại phiên tòa và chuyển VKSND Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Khi được phóng viên Báo GĐ&XH cung cấp thông tin trên, ông Nguyễn Đỗ Lăng tỏ ra rất bất ngờ và cho rằng mình không có ý lẩn tránh, thiếu hợp tác hay có ý chiếm đoạt số tiền phạm tội mà có của Lý Quỳnh. Ông Lăng nói: “Tôi rất bất ngờ trước thông tin trên, khi các anh thông báo tôi mới được biết về việc có phiên tòa hôm qua cũng như phán quyết của HĐXX.

B.Minh

GiadinhNet

Các tin tức khác

>   Giả bán cổ phiếu, mỹ nhân lừa 50 tỷ đồng (10/09/2010)

>   Nguyên bộ trưởng Y tế: 'Không có tiêu cực, tư lợi khi mua Tamiflu' (09/09/2010)

>   Dệt 8-3 bán đất cho Vincom, công nhân vây tập đoàn (09/09/2010)

>   Những quyết định khó hiểu của một Thứ trưởng Dược (08/09/2010)

>   Vì sao bầu Đức kiện UBND tỉnh Lâm Đồng? (07/09/2010)

>   Bầu Đức kiện UBND tỉnh Lâm Đồng (07/09/2010)

>   Thuê trực thăng đi lừa đảo  (05/09/2010)

>   Vì sao 4 quan chức cấp cao Vinashin bị bắt? (03/09/2010)

>   Khám xét nhà 4 quan chức Vinashin (03/09/2010)

>   Cười cũng phải… đúng liều! (03/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật