Thứ Hai, 13/09/2010 23:33

Vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở HN:

APS: Ông Nguyễn Đỗ Lăng không hề bị khởi tố

Ông Nguyễn Đỗ Lăng
(Vietstock) - CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (HNX: APS) vừa có ý kiến chính thức về việc ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của APS bị khởi tố do có liên quan đến vụ án  Lý Thị Trúc Quỳnh  lừa đảo với số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

*Chủ tịch một công ty chứng khoán lớn ở HN bị khởi tố?

*Giả bán cổ phiếu, mỹ nhân lừa 50 tỷ đồng

Theo đó, APS khẳng định rằng không hề có việc khởi tố với ông Nguyễn Đỗ Lăng từ cơ quan có thẩm quyền và  đưa ra một số thông tin để làm rõ hơn về vấn đề này.

Cụ thể, APS cho biết đến thời điểm đăng công bố báo chí, ông Lăng không hề nhận được bất kỳ quyết định khởi tố nào từ HĐXX Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội như một số bài báo đã đưa tin.

Bên cạnh đó, ông Lăng khẳng định người ký hợp đồng bán cổ phiếu PNB cho chị Quỳnh không phải là ông Lăng mà là ông Phạm Duy Hưng do vậy nói ông Lăng ký hợp đồng với chị Quỳnh là không chính xác.

Vụ việc giữa ông Hưng, ông Lăng & chị Quỳnh là giao dịch hợp đồng dân sự, việc giữ lại số tiền hơn 2.25 tỷ đồng là tiền phạt do chị Quỳnh vi phạm hợp đồng này.  Bên cạnh đó ông Hưng & ông Lăng luôn khẳng định với cơ quan điều tra và tại các phiên tòa xét xử trước đó là sẵn sàng nộp lại số tiền trên khi có quyết định của Toà án.

Bởi vì trong vụ án này, có rất nhiều người bị hại và ông Lăng không giao dịch trực tiếp với họ nên không thể xác định số tiền phải trả và phải trả cho những ai. Như vậy không hề có việc Ông Lăng cố tình giữ số tiền trên không đúng quy định vì chưa có quyết định của Toà án. Vào thời điểm hiện tại ông Hưng & ông Lăng khẳng định sẽ chuyển ngay số tiền hơn 2 tỷ đồng ngay sau khi nhận được phán quyết của Toà án về việc xử lý số tiền trên.

Ngoài ra, APS cũng cho biết, thông tinmà  báo chí nêu là ông Hưng & ông Lăng bán cổ phiếu khi không có là không đúng vì vào thời điểm đó nhóm ông Hưng & ông Lăng đã sở hữu cổ phiếu nhiều hơn so với số lượng ký bán (điều này có thể kiểm tra tại Ngân Hàng TMCP Phương Nam). Mặt khác, trên thực tế ông Hưng đã chuyển nhượng số cổ phần PNB cho chị Quỳnh tương ứng theo số tiền đã chuyển thực tế - như vậy không có việc bán mà không có cổ phiếu).

Như vậy, cho đến nay không hề có việc ông  Nguyễn Đỗ Lăng bị khởi tố như một số báo đã đưa tin.

Viết Vinh (Theo APS)

Các tin tức khác

>   Lâm Đồng sẵn sàng đối chất với 'Bầu' Đức tại tòa (13/09/2010)

>   'Bầu' Đức kiện Sở Tài chính Lâm Đồng (13/09/2010)

>   Chủ tịch một công ty chứng khoán lớn ở HN bị khởi tố? (11/09/2010)

>   Giả bán cổ phiếu, mỹ nhân lừa 50 tỷ đồng (10/09/2010)

>   Nguyên bộ trưởng Y tế: 'Không có tiêu cực, tư lợi khi mua Tamiflu' (09/09/2010)

>   Dệt 8-3 bán đất cho Vincom, công nhân vây tập đoàn (09/09/2010)

>   Những quyết định khó hiểu của một Thứ trưởng Dược (08/09/2010)

>   Vì sao bầu Đức kiện UBND tỉnh Lâm Đồng? (07/09/2010)

>   Bầu Đức kiện UBND tỉnh Lâm Đồng (07/09/2010)

>   Thuê trực thăng đi lừa đảo  (05/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật