Thứ Năm, 10/06/2010 08:55

SRA liên doanh phát triển dịch vụ Mobile payment

(Vietstock) - Ngày 04/06, tại Khách sạn Daiwoo, Hà Nội, công ty SIAN HOLDINGS (Hàn Quốc) và CTCP SARA Việt Nam (HNX: SRA) đã ký kết hợp đồng hợp tác liên doanh để đầu tư phát triển hệ thống “Mobile payment” tại Việt Nam với vốn đầu tư dự kiến 2 triệu USD.

Đây là một dịch vụ mới mang tính đột phá về ứng dụng công nghệ điện thoại vào thanh toán. Dịch vụ này là một hệ thống dự trữ tiền riêng biệt, hoàn toàn đơn giản và tiện ích đối với tất cả những người sử dụng mobile phone mà không cần phải mở một tài khoản nào ở ngân hàng. Hệ thống được hỗ trợ để người dùng có thể sử dụng như một cách an toàn như một phương tiện thanh toán giao dịch thương mại online và offline thông qua việc hoán đổi (mobile money) một phần số tiền mà bạn đã nạp vào sim card của mình. Hệ thống được thiết kế dựa trên SMS của điện thoại di động.

Hiện nay hình thức mua, bán hàng và thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán qua điện thoại) đã bắt đầu nhận được sự hưởng ứng tại Việt Nam, nơi có hơn 60% dân số sử dụng điện thoại. Hình thức thanh toán này sẽ góp phần giảm tối đa lượng tiền mặt trong lưu thông và đem lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và khách hàng. Nhận thức được điều ấy, sau một thời gian trao đổi hợp tác, tìm hiều thị trường Việt Nam, ngày 4/6/2009 tại Khách sạn Daiwoo, công ty SIAN HOLDINGS (Hàn Quốc) và Công ty CP SARA Việt Nam và đã có lễ ký kết hợp đồng hợp tác liên doanh để đầu tư phát triển hệ thống Mobile payment tại Việt Nam có vốn đầu tư dự kiến là 2 triệu USD.

Là một công ty có kinh nghiệm triển khai lĩnh vực thanh toán qua điện thoại tại Hàn Quốc, đại diện SIAN HOLDINGS, bà Lee Hye Yeon khẳng định rằng Mobile payment sẽ mang lại thành công và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. “Mobile payment sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng như: không phải mang theo tiền mặt mà có thể chi trả cho các giao dịch mua bán, tăng tính an toàn cho bản thân và tài sản, rất dễ sử dụng và kiểm soát tài chính trong tài khoản”, Bà Lee Hye Yeon  nói thêm về hiệu quả mang lại của Mobile payment.

Phía Việt Nam, đại diện cho SARA Việt Nam, ông Trần Khắc Hùng đưa ra tầm nhìn dài hạn cho sự phát triền hợp tác mũi nhọn của “Mobile payment” và khẳng định sự thành công khi cả hai bên có lợi thế về thương hiệu thị trường, công nghệ, kỹ thuật, hạ tầng, nhằm cung cấp một dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Như vậy, sau một thời gian gặp gỡ, trao đổi và nghiên cứu về dự án Mobile payment giữa SARA Việt Nam và SIAN HOLDINGS vừa qua, lễ ký kết là kết quả tất yếu trên con đường hợp tác cùng nhau phát triển giữa hai công ty có thương hiệu tại mỗi quốc gia. Việc mở rộng hợp tác này đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của SARA Việt Nam trong việc đa dạng hóa mối quan hệ với các công ty có tiềm lực lớn trong khu vực và trên thế giới. Dự án này dự định bắt đầu triển khai các bước đầu tiên vào quý 3, 2010.

Qua sự kiện này, SARA Việt Nam và SIAN Holdings sẽ trở thành đối tác chiến lược của nhau và cùng cam kết phát triển dịch vụ Mobile payment với những lợi ích phong phú và đa dạng nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Dự án cũng được kỳ vọng mang lại doanh thu, lợi nhuận cao và ổn định cho SRA trong thời gian tới.

Viết Vinh

Các tin tức khác

>   Ngoại cảnh tác động  (10/06/2010)

>   Khởi động “Thương hiệu chứng khoán uy tín” 2010 (09/06/2010)

>   CTD trúng thầu thi công công trình Tricon Towers (09/06/2010)

>   Giải mã sự đổi ngôi của CTCK Thăng Long (09/06/2010)

>   EuroCapital: Chi nhánh HCM hoạt động từ ngày 10/06 (09/06/2010)

>   PVI Invest triển khai một loạt dự án (09/06/2010)

>   IMP sắp đưa nhà máy Cephalosporine - Bình Dương vào hoạt động (09/06/2010)

>   Mang nợ công ty chứng khoán (09/06/2010)

>   Quản lý tài khoản: trông vào tin nhắn (09/06/2010)

>   Dragon Capital đầu tư vào cổ phiếu bất động sản (09/06/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật