Thứ Bảy, 29/05/2010 09:25

Tổng giám đốc nhà nước làm thuê cho ông Hoàng Kiều

Khi 100% cổ phần của Công ty cổ phần du lịch Tiền Giang (Cty CPDLTG) vào tay ông Hoàng Kiều và gia đình thì một cán bộ nhà nước, nguyên Tổng Giám đốc (TGĐ) Cty du lịch Tiền Giang (Tigi Tour) vẫn tiếp tục làm thuê cho gia đình ông Hoàng Kiều.

Sự "phối hợp" giữa ông Hoàng Kiều và vị TGĐ nhà nước tỏ ra rất ăn ý, nhất là trong việc vị TGĐ giúp ông Hoàng Kiều mua trọn cổ phần của Cty CPDLTG. Vấn đề càng trở nên "tế nhị" khi vào thời điểm ông Hoàng Kiều "thâu tóm" hết cổ phần của DN này thì con trai vị TGĐ cũng "thu gom" nhiều tài sản có giá hàng chục tỉ đồng.

Tổng giám đốc nhà nước đi làm thuê

Vào giữa tháng 5 vừa qua, Sở Nội vụ Tiền Giang đã quyết định rút ông Trần Thanh Tiến (nguyên TGĐ Tigi Tour) từ Cty CPDLTG về sở chờ phân công công tác. Ông Tiến là cán bộ nhà nước, được UBND tỉnh Tiền Giang giao quản lý 51% vốn Nhà nước tại Cty CPDLTG khi DN này chuyển sang cổ phần hoá cách đây hơn 5 năm.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Tiến đã tham gia vào hội đồng quản trị và làm TGĐ Cty CPDLTG. Thế nhưng, dù toàn bộ 51% cổ phần thuộc vốn Nhà nước tại Cty CPDLTG đã được bán hết cho gia đình ông Hoàng Kiều từ tháng 3.2009, nhưng ông Trần Thanh Tiến vẫn không trở về làm nhiệm vụ của cán bộ nhà nước, mà tiếp tục ở lại làm thuê cho gia đình ông Hoàng Kiều.

Theo Sở Nội vụ Tiền Giang, lẽ ra sau khi bán hết 51% phần vốn Nhà nước tại Cty CPDLTG, tỉnh Tiền Giang phải điều động ông Tiến về phân công công tác khác. Thế nhưng, Sở Nội vụ đã không biết việc bán đứt 51% vốn Nhà nước, bản thân ông Tiến cũng không báo cáo và đề nghị phân công công tác.

Vì vậy là suốt thời gian dài ông Tiến không thực hiện nhiệm vụ công chức của mình, mà làm thuê cho ông Hoàng Kiều.

Ngay sau khi được điều động về Sở Nội vụ để chờ phân công công tác khác, ông Tiến đã xin nghỉ hưu sớm, được hưởng chính sách theo diện 132. Vì sao một cán bộ nhà nước suốt thời gian dài “quên” nhiệm vụ công chức, chấp nhận làm thuê cho một DN hoàn toàn thuộc về tư nhân? Vì sao ngay sau khi được yêu cầu trở về với nhiệm vụ, vị cán bộ đã xin nghỉ? Cách hành xử của ông Tiến có liên quan gì đến chuyện ông đã “nhiệt tình” giúp ông Hoàng Kiều “thâu tóm” cổ phần ở Cty CPDLTG?

Tỉ phú sinh viên

Dư luận tỉnh Tiền Giang đang xôn xao việc một sinh viên đại học năm thứ hai  tên T.T.P đứng tên sở hữu 7 lô đất, với tổng diện tích gần chục ngàn mét vuông, toàn ở vị trí “đắc địa”, với tổng giá trị hàng chục tỉ đồng. Anh sinh viên trẻ tuổi ấy không ai khác, mà là con trai của ông Trần Thanh Tiến.

Dù con trai còn đang đi học đã “giàu sụ”, nhưng người cha là ông Tiến lại có tài sản thật khiêm tốn theo bản kê khai tài sản dành cho cán bộ, công chức nhà nước. Không biết có phải do ngẫu nhiên hay không, mà số đất đai có giá trị lớn nói trên lại được con trai ông Tiến mua chỉ trong thời gian ngắn, đúng vào lúc gia đình ông Hoàng Kiều trúng thầu mua hết phần vốn Nhà nước trong Cty CPDLTG.

Khi chuyển sang cổ phần hoá, cán bộ, nhân viên của Tigi Tour được mua cổ phần theo giá ưu đãi theo chính sách của Nhà nước. Nhiều người trong họ quyết không bán cổ phiếu ưu đãi, giữ làm tài sản và để gắn bó với Cty. Đến tháng 11.2009, có 4 nhân viên vẫn còn giữ hơn 24.000 cổ phần. TGĐ Trần Thanh Tiến đã thường xuyên vận động họ bán hết cho ông Hoàng Kiều.

Chính ông Tiến đã viết văn bản đề nghị ông Hoàng Kiều mua số cổ phiếu nói trên với giá 50.000 đồng/cổ phần, dù các nhân viên này vẫn chưa chịu bán. Sau đó ông Hoàng Kiều có thư gửi ông Tiến đồng ý mua: “Như vậy là tôi đã mua 100% cổ phần của Cty du lịch Tiền Giang…”.

Theo nguồn tin của phóng viên, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang đã vào cuộc để làm rõ các vấn đề liên quan đến việc cổ phần hoá Cty CPDLTG và toàn bộ phần vốn Nhà nước ở DN này về tay gia đình ông Hoàng Kiều.

Kỳ Quan

lao động

Các tin tức khác

>   Nhóm cổ phiếu phòng thủ (29/05/2010)

>   CTCK 100% vốn ngoại sắp tới “giờ G” vào Việt Nam (28/05/2010)

>   Đẳng cấp broker (28/05/2010)

>   Góc nhìn khác về các cổ phiếu nóng (28/05/2010)

>   Tiếp tục bán tàu thứ 2, MHC thu trên 2 triệu USD (28/05/2010)

>   Ai "bán" tin đồn tôi mua… (28/05/2010)

>   UBCKNN tổ chức hội nghị tập huấn tại Cần Thơ (28/05/2010)

>   CMG khánh thành “tòa nhà thông minh” (28/05/2010)

>   HPG sẽ góp vốn đầu tư Đề án quặng sắt ở Văn Chấn (28/05/2010)

>   Mua ròng của khối ngoại: Chỉ có tác động tâm lý nâng đỡ thị trường (28/05/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật