Thứ Năm, 26/11/2009 06:27

Standard Chartered Bank và Vinacomin hợp tác trên một số lĩnh vực quan trọng

Ngân hàng Standard Chartered và Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác trên một số lĩnh vực quan trọng. Biên bản Ghi nhớ này cho phép hai bên liên kết hợp tác trên các lĩnh vực mà đôi bên cùng có lợi như: quản lý tiền tệ, huy động vốn, tài trợ thương mại, các sản phẩm thị trường tài chính, và đào tạo.

Theo đó, Ngân hàng Standard Chartered sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói quản lý tiền tệ toàn diện cho Vinacomin nhằm giúp Vinacomin và các công ty con trong lĩnh vực thu chi trong nước và quốc tế; Ngân hàng Standard Chartered cũng sẽ giúp Vinacomin tìm các kênh huy động vốn tốt nhất như trái phiếu, vay hợp vốn, và các kênh khác trên thị trường vốn để có thể huy động đủ vốn trong các hoạt động đầu tư. Ngoài ra, Ngân hàng Standard Chartered sẽ cung cấp cho Vinacomin các sản phẩm quản lý rủi ro và thanh khoản nhằm cân đối giữa nhu cầu đầu tư và giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra, Standard Chartered sẽ giúp đỡ Vinacomin đánh giá các rủi ro tài chính và đề xuất các bảo hiểm rủi ro...

Ông Bala Swaminathan - Giám đốc Quan hệ khách hàng, khu vực Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered nhấn mạnh: “Tham gia quan hệ hợp tác này, Vinacomin sẽ có thể kết nối tới những kênh thương mại và đầu tư quốc tế đồng thời tiếp cận nguồn vốn và chuyên môn tài chính của chúng tôi. Điều này cũng minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.

Ông Trần Xuân Hòa - Tổng giám đốc Vinacomin phát biểu: “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt nam rất vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác giữa Vinacomin - SCB ngày một phát triển tốt đẹp.Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt nam là một trong những Doanh nghiệp Nhà nước lớn Việt nam được giao giữ nhiều trọng trách và nhiệm vụ quan trọng mà để hoàn thành được tốt chúng tôi phải vượt qua nhiều khó khăn thử thách. Chúng tôi mong muốn sẽ vượt qua các thử thách đó cùng Ngân hàng Standard Chartered và duy trì mối quan hệ gần gũi trong các bước phát triển sắp tới”.

Thái Duy

Diễn đàn Doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   DaiABank tài trợ vốn cho dự án xây dựng mạng 3G (25/11/2009)

>   Maritime Bank khai trương Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản (25/11/2009)

>   Thủ tướng khẳng định không phá giá tiền đồng (25/11/2009)

>   Năm 2010 có thể không hỗ trợ lãi suất ngắn hạn (25/11/2009)

>   Rà soát giao dịch tiền mặt có giá trị lớn (25/11/2009)

>   Lãi suất cơ bản Việt Nam đồng tăng lên 8%/năm (25/11/2009)

>   OCBC chi nhánh TPHCM được tăng vốn lên 19 triệu USD (24/11/2009)

>   Bàn thêm về cạnh tranh ngân hàng (24/11/2009)

>   Ngân hàng mở rộng mạng lưới: Không còn dễ (24/11/2009)

>   Lãi suất bình quân thị trường liên ngân hàng tăng (23/11/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật