Thứ Năm, 10/09/2009 15:58

Moody's: Các nền KT hàng đầu vẫn sẽ giữ mức xếp hạng tín dụng tốt

(Vietstock) – Hôm Thứ Tư, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's cho biết hiện sẽ không có nền kinh tế hàng đầu nào trên thế giới bị rớt hạng trong tương lai gần do kinh tế toàn cầu đang được cải thiện. 

Song, Moody's cũng cảnh báo rằng các khoản nợ đang ở mức cao tiềm ẩn rủi ro rất lớn.

Báo cáo của Moody’s nhận định: “Do hầu hết các quốc gia được xếp hạng tín dụng AAA bị ảnh hưởng năng nề bởi khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu, nên việc hạ bậc thêm trong thời gian gần sắp tới sẽ rất ít có khả năng xảy ra”.

“Mặc dù khả năng xảy ra thấp, nhưng một nền kinh tế lớn và giàu mạnh vẫn có thể bị mất xếp hạng tín dụng AAA nếu nó bị tác động bởi một sự giảm sút mạnh trong tính thanh khoản tín dụng của nó trong vòng năm năm tới,” Pierre Cailleteau, Giám đốc điều hành Nhóm đánh giá rủi ro quốc gia của  Moody's cho hay.

Các quốc gia được xếp hạng tín dụng AAA của Moody's bao gồm: Anh, Đức, Tây Ban Nha và Mỹ. Trong cuộc khủng hoảng tài chính, Moody's đã đồng thời sử dụng những từ như “ổn định", “hồi phục nhanh” hoặc “dễ tổn thương” để mô tả các  quốc gia này.

Moody’s cho biết tổ chức này tin tưởng nền kinh tế Anh và Mỹ sẽ vẫn tiếp tục đảm bảo mức hồi phục nhanh. Tuy nhiên, để duy trì trạng thái trên, Anh và Mỹ cần  thiết phải điều chỉnh các chính sách tài khóa, ngay cả khi nền kinh tế có thể bật lại mạnh mẽ.

Cailleteau nhận định thêm, Moody's vẫn sẽ giữ nguyên quan điểm rằng nước Mỹ sẽ tiếp tục giữ được khả năng thoát khỏi khoản nợ là khá cao. Nền kinh tế cũng sẽ duy trì đáng kể việc cắt giảm chi tiêu hoặc tăng thuế.

Bội Mẫn, Hoàng Uy, (Theo AFP)

Các tin tức khác

>   Còn quá sớm để rút lại các gói kích cầu (10/09/2009)

>   Đồng bạc xanh xuống mức thấp nhất trong một năm (10/09/2009)

>   Giá vàng tăng do đâu? (10/09/2009)

>   Đối thủ lao đao, Nestle SA đắc lợi  (10/09/2009)

>   Kinh tế toàn cầu trong một năm tồi tệ (phần 1) (10/09/2009)

>   Chứng khoán Châu Á “xanh” cùng Wall Street (10/09/2009)

>   NHTW Hàn Quốc & New Zealand giữ nguyên lãi suất  (10/09/2009)

>   Hai hãng điện thoại Orange và T-Mobile sáp nhập (10/09/2009)

>   "Suy thoái đã đến hồi kết" (10/09/2009)

>   Kinh tế Hàn Quốc về đúng hướng (10/09/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật