Thứ Ba, 25/08/2009 10:10

Xu hướng ngân hàng liên kết cùng phát triển

Trong thời gian này, nhiều các ngân hàng trong nước đang có xu hướng mở rộng quy mô theo phân khúc thị trường và cùng liên kết với nhau nhằm đem lại giá trị tăng cho các tổ chức tín dụng. Xu thế này sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tiếp theo.

Sau khủng hoảng, kinh tế có nhiều dấu hiệu khởi sắc, cùng với kế hoạch phát triển kinh doanh, mở rộng thị phần khiến hàng loạt các ngân hàng đua nhau mở rộng chi nhánh, phòng giao dịch trong những tháng cuối năm.

Tuần vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chi nhánh Nghệ An khai trương đưa vào hoạt động 2 phòng giao dịch mới, nâng tổng số điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc lên tới con số 92 đơn vị.Ngân hàng Á Châu (ACB) khai trương phòng giao dịch Minh Khai, đây là con số thứ 203 trong hệ thống các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc. Ngân hàng Liên Việt (LienVietBank) khai trương chi nhánh Cần Thơ, nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng này lên con số 19 tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Đồng thời với việc mở rộng mạng lưới, các ngân hàng đã và đang phát triển hoạt động thông qua liên kết với nhau để đầu tư, tài trợ cho các dự án hoặc cung cấp một dịch vụ nào đó. Ngày 18/8/2009, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam(BIDV) và ngân hàng TMCP Đại Dương(Ocean Bank)đã kýkếtthỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2009– 2012.  LienVietBank ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Dược phẩm Hậu Giang và Công ty cổ phần Gentraco.Theo các ngân hàng, sự liên kết hợp tác này sẽ giúp ngân hàng thu hút thêm khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo một số các chuyên gia tài chính, việc liên kết có thể diễn ra giữa ngân hàng lớn và ngân hàng nhỏ hay giữa các ngân hàng lớn với nhau hoặc giữa các ngân hàng nhỏ với nhau. Sự liên kết giữa ngân hàng lớn và ngân hàng nhỏ thì ngân hàng nhỏ sẽ tăng thêm uy tín, thêm sức mạnh tài chính, thu hút thêm khách hàng. 

Nhiều nhận định cho rằng, sau một thời gian gia nhập WTO, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã có bước chuyển biến rõ rệt theo hướng tạo ra một thị trường mở cửa và có tính cạnh tranh cao hơn, thúc đẩy khu vực dịch vụ ngân hàng tăng trưởng cả về quy mô và loại hình hoạt động, thích ứng nhanh hơn với những tác động từ bên ngoài; từ đó có khả năng đóng góp nhiều hơn và chủ động hơn vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Thanh Huyền (Tổng hợp)

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Các tin tức khác

>   Dần tiến tới dùng thẻ chip (25/08/2009)

>   Doanh nghiệp vay ngoại tệ nhiều hơn (24/08/2009)

>   Mỹ giúp Việt Nam tập huấn chống rửa tiền (24/08/2009)

>   BIDV: Kết quả phát hành trái phiếu đợt 1/2009 (24/08/2009)

>   Huy động thành công 100 triệu trái phiếu USD lãi suất 2,98% (24/08/2009)

>   Kết quả đấu thầu TPCP phát hành bằng ngoại tệ kỳ hạn 1 năm (24/08/2009)

>   Đấu thầu trái phiếu Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc VN (24/08/2009)

>   Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng giảm (24/08/2009)

>   Đôla chợ đen hạ nhiệt (24/08/2009)

>   Giá vàng có thể tăng trong ngắn hạn (24/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật