Thứ Hai, 17/08/2009 13:33

Thực phẩm “có vấn đề” trong siêu thị: Ai lừa người tiêu dùng?

Từ 27.7 – 3.8, công ty TNHH một thành viên thực phẩm đồ hộp Hạ Long(718/18A QL13, phường Hiệp Bình Phước, TP.HCM) đã bán trên 1.600kg đùi gà (có khai báo với cơ quan thú y quận Thủ Đức) cho siêu thị Big C, Co.opmart, các bếp ăn công nghiệp. Ông Tôn Văn Hùng, đại diện công ty cho biết, công ty đem bán cả hai lô hàng (một chiếu xạ, một không) cho một số siêu thị như Big C, Sài Gòn Co.op… và bếp ăn như đã nói ở trên. Ông Hùng thừa nhận đã chủ động xoá dòng chữ “thịt đã qua chiếu xạ” trên giấy chứng nhận kiểm dịch khi đưa cho siêu thị, để “tránh cho người tiêu dùng... hiểu lầm”…

Điều mà người tiêu dùng đang lo lắng, là họ đã mua thực phẩm đông lạnh từ hai hệ thống siêu thị Big C và Co.opmart, lẽ nào nhà kinh doanh không phát hiện ra việc gian lận này, hay cố tình cho qua để mua vào thịt chiếu xạ có giá rẻ hơn thịt không chiếu xạ?

Trả lời vấn đề này, bà Dương Thị Quỳnh Trang, giám đốc đối ngoại hệ thống Big C cho biết: “Big C đã làm việc với nhà cung cấp Hạ Long được hai tháng. Từ đó đến nay, Big C chỉ nhập loại thịt đông lạnh có đầy đủ các giấy tờ nhập khẩu hợp pháp, không nhập thịt chiếu xạ”. Bà Trang khẳng định: “Nếu Hạ Long cố tình gian lận đối với các thông tin về việc chiếu xạ trên các giấy tờ, thì Big C sẽ có biện pháp thích ứng, căn cứ vào hợp đồng cam kết và điều khoản ràng buộc giữa hai bên được ghi trong hợp đồng”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, tổng giám đốc Sài Gòn Co.op nói: “Về quy trình nhập hàng, bên cạnh yêu cầu bắt buộc là phải có tờ khai hải quan và giấy kiểm dịch của thú y vùng, mỗi lô hàng vào đến siêu thị hoặc kho còn có sự kiểm tra của cơ quan thú y địa phương các quận huyện rồi mới mang ra bán. Vì vậy, ngay khi có sự việc này xảy ra, Sài Gòn Co.op đã yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước xử lý nghiêm khắc hành vi gian dối của nhà cung cấp, đồng thời phía Sài Gòn Co.op đã ngưng không chỉ mặt hàng thực phẩm tươi sống, mà sẽ tiến đến ngưng toàn bộ các sản phẩm của Hạ Long trong hệ thống Co.opmart, đồng thời sẽ phạt nhà cung cấp theo điều khoản trong hợp đồng (trị giá gấp nhiều lần giá trị lô hàng)”.

Bích Thuỷ – H.B

Sài Gòn Tiếp thị

Các tin tức khác

>   Thêm một khách sạn cao cấp được xây dựng tại quận 1 (16/08/2009)

>   Phải bỏ thói quen “mê đôla, chê khách nội” (16/08/2009)

>   Phấn đấu tăng mức đóng góp GDP cho cả nước (16/08/2009)

>   Thiệt hại khôn lường (16/08/2009)

>   Làng nghề chưa hướng đến sản phẩm du lịch (16/08/2009)

>   Metro đề nghị xét nghiệm thêm 85 tấn thịt đông lạnh (16/08/2009)

>   Quyết liệt và trọng tâm (16/08/2009)

>   Xem xét DN sữa có vi phạm độc quyền (16/08/2009)

>   Tinh thần tự giác còn kém (16/08/2009)

>   Khó đạt tăng trưởng 3% kim ngạch xuất khẩu (15/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật