Thứ Năm, 20/08/2009 15:42

Hàng nội nên chớp lấy thời cơ vàng

Do tâm lý chuộng hàng ngoại có từ thời bao cấp vẫn còn tồn tại và do sức hút của các chiến dịch quảng cáo “dội bom” cho các sản phẩm của nước ngoài trên các phương tiện truyền thông nên…dân ta vẫn chuộng hàng ngoại là điều dễ hiểu.

Tuy thế, hiện nay nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao như: sữa Vinamilk, dầu Tường An, bánh Kinh Đô, ắc quy Đồng Nai, áo Việt Tiến, vỏ ruột xe Caosumina… đã dần được bà con ưa chuộng và tín nhiệm; đặc biệt là trong hoàn cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu như hiện nay, mọi người đều phải thắt lưng buột bụng.

Trước tình hình này, nhiều người dân đã xem lại thói quen mua sắm của mình và rất cân nhắc để chọn hàng nội hay hàng ngoại.

Hơn nữa, sau những sự cố như sữa Trung Quốc có melamine, thịt gà đông lạnh nhập khẩu đã hết hạn sử dụng của Vinafood…, rất nhiều người không còn “dám” mua những mặt hàng chỉ có một số chữ ngoại in trên bao bì mà không rõ chất lượng và khâu kiểm duyệt như thế nào…?

Có thể nói đây là thời cơ vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tung ra các sản phẩm có chất lượng, mẫu mã cải tiến đẹp để chinh phục niềm tin của khách hàng trong nước.

Các ngành kinh tế ngày nay có quan hệ mật thiết với nhau và thúc đẩy nhau cùng phát triển. Chọn mua sản phẩm thịt gà sản xuất trong nước là thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển, kéo theo là sự phát triển của ngành thú y, nông nghiệp, công nghiệp sản xuất thức ăn gia súc, và cả các ngành khác như bao bì, thương mại dịch vụ…

Không chỉ thế còn tạo ra việc làm và góp phần ổn định xã hội. Hơn thế nữa, đằng sau một con gà, một kg gạo, một hộp sữa nội, một cái áo may trong nước… là những câu chuyện cảm động và rất đẹp về người lao động Việt Nam cần cù, chịu thương chịu khó…

Có thể sản phẩm của chúng ta chưa bằng hàng ngoại, nhưng chất lượng vẫn tốt thì mọi người nên ủng hộ.

Người Lao động

Các tin tức khác

>   Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng 0,47% (20/08/2009)

>   DN bán lẻ trong nước thua thiệt vì...chính sách? (20/08/2009)

>   Nâng cao hiệu quả của thủ tục hải quan điện tử (20/08/2009)

>   Quản chặt giá sữa nhập khẩu (20/08/2009)

>   Phê duyệt phát triển khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) (20/08/2009)

>   "Việt Nam sẽ là con hổ tiếp theo của châu Á" (20/08/2009)

>   Vốn kích cầu "ngoài vùng phủ sóng" (20/08/2009)

>   Sẽ còn nhiều biện pháp hỗ trợ (20/08/2009)

>   Quan trọng nhất vẫn là chính sách (20/08/2009)

>   Ngành Dệt May phải nỗ lực trong 4 tháng cuối năm (20/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật