Thứ Sáu, 21/08/2009 15:29

Giải pháp ảo hóa cho cơ sở hạ tầng thông minh

Ngày 21/8/2009 tại Hà Nội, Tập đoàn IBM và đối tác VMware đã tổ chức hội thảo “Giải pháp ảo hóa cho cơ sở hạ tầng thông minh” nhằm giới thiệu đến các tổ chức và doanh nghiệp những khả năng trong việc ứng dụng công nghệ ảo hóa để tăng cường khả năng linh hoạt ứng phó với các biến động thị trường.

 Ông Đỗ Phúc Anh- Giám đốc Marketing của IBM Việt Nam cho biết: Trong xu thế của toàn cầu hóa hiện nay, việc cắt giảm chi phí đem lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Nắm bắt được nhu cầu này, IBM luôn luôn tìm ra các giải pháp để có thể cung cấp cho các khách hàng của mình những kết quả như mong muốn. IBM đã thực hiện giải pháp ảo hóa từ 40 năm nay, với việc bắt tay hợp tác cùng VMware cho thấy, IBM và các đối tác chiến lược của mình luôn cam kết mang đến cho các doanh nghiệp, các khách hàng những giải pháp hoàn hảo, thực hiện mục tiêu hướng đến công nghệ xanh, bảo vệ môi trường.

Để hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp vận hành ổn định khi chạy trên máy chủ, hệ thống lưu trữ, khi triển khai ác ứng dụng và các công cụ quản lý hệ thống, thì công nghệ ảo hóa (virtualization) sẽ là sự lựa chọn đúng đắn để giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nguồn lực và tiết kiệm chi phí.

VMware đã hợp tác với IBM trong nhiều năm nhằm khai thác kiến thức chuyên môn của mỗi bên, đồng thời nâng cao hiệu suất, khả năng kiểm soát và lựa chọn về công nghệ thông tin cho những khách hàng của mình. Với hiệu suất hoạt động cao, các tính năng vượt trội, cấu hình mạnh và khả năng hoạt động ổn định, các máy chủ System X IBM sẽ bổ sung cho dòng sản phẩm VMware vSphere thế hệ mới của VMware. IBM và VMware có thể giúp hệ thống máy chủ của doanh nghiệp chuyển đối sang ảo hóa dễ dàng nhờ cơ sở hạ tầng thông minh với độ tin cậy cao và dễ dàng quản lý cơ sở hạ tầng.

Đại diện của VMware khu vực châu Á- ông Kok Leong Ong với 18 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm tích hợp hệ thống vào quản lý hạ tầng công nghệ viễn thông, cho biết: dưới sự hợp tác này, VMware vừa giới thiệu phiên bản mới dành cho công nghệ ảo hóa, có tên là vSphere 4.0, được gọi là hệ điều hành máy chủ ảo. vSphere 4.0 cho phép doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ biến trung tâm dữ liệu thành những trung tâm dữ liệu được ảo hóa.

Giờ đây, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có thể tiếp cận với công nghệ ảo hóa với ba nhu cầu thiết yếu là tính sẵn dùng, sự quản lý đồng bộ và khả năng bảo mật.. Điều này giúp giảm chi phí phần cứng và chi phí vận hành. VMware cũng cung cấp đầy đủ các ứng dụng ảo hóa quan trọng dành cho doanh nghiệp, cụ thể là chức năng trình chịu lỗi, quản lý khả năng khôi phục dữ liệu…

VMware vSphere là bộ phần mềm, tách thành phần ứng dụng và thông tin nằm dưới cơ sở hạ tầng tổng thể. Từ đó, nó sẽ tạo ra cơ sở hạ tầng “đám mây” ngay bên trong để cung cấp các ứng dụng và các dịch vụ cơ sở hạ tầng dựa trên nhu cầu kinh doanh. VMware vSphere giúp quản lý tài nguyên phần cứng được tập trung và tạo ra những trung tâm dữ liệu được ảo hóa phục vụ cho nguồn tài nguyên bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp.

Ông Norman Deery- Giám đốc phụ trách dòng máy chủ IBM System X IBM Viet Nam nhận xét, việc VMware kết hợp với các dòng máy chủ và hệ thống lưu trữ của IBM sẽ giúp doanh nghiệp phát huy được tối đa sức mạnh công nghệ ảo hóa. Giải pháp VMware được vận hành dựa trên máy chủ System X và BladeCenterSự kết hợp giữa VMware vSphere và IBM sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng được ảo hóa.

Lợi ích của sự hợp tác này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dành cho phần cứng, nguồn điện, bảo trì hệ thống. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp cải tiến quy trình kinh doanh nhờ vào giải pháp phục hồi thảm họa, giảm thời gian hệ thống ngừng chạy, cải thiện bảo mật dữ liệu…

Thảo Chi

Công Thương

Các tin tức khác

>   Hướng dẫn quyết toán bù lỗ mặt hàng dầu năm 2008 (21/08/2009)

>   Có nên có thêm gói kích cầu? (21/08/2009)

>   Trung Quốc định chặn dòng tiền nóng chảy vào CK (21/08/2009)

>   Từ 1/10, thu lệ phí cấp chứng chỉ trong lĩnh vực XD (21/08/2009)

>   Hội thảo về quy hoạch và chiến lược phát triển năng lượng (21/08/2009)

>   Đường tăng giá và tương lai từ năng lượng sạch (21/08/2009)

>   Đất dự án tiếp tục giảm giá! (21/08/2009)

>   "Hút" FDI vào điện, còn vướng nhiều cửa (21/08/2009)

>   Cầu nối hữu hiệu cho hàng hóa "Made in Vietnam” (21/08/2009)

>   Hội chợ thương mại Việt- Lào: Cơ hội thâm nhập thị trường Lào (21/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật