Thứ Sáu, 10/07/2009 19:09

Tăng cường quản lý chất lượng các công trình xây dựng nhà cao tầng

Bộ Xây dựng đã có Công văn đề nghị các địa phương tăng cường quản lý chất lượng các công trình xây dựng nhà cao tầng, bởi trên thực tế các địa phương còn chưa quan tâm đúng mức đến công tác này.

Trong những năm gần đây, cùng với tốc độ phát triển của các đô thị, việc đầu tư xây dựng các công trình xây dựng nhà cao tầng đã tăng lên nhanh chóng đặc biệt là đầu tư xây dựng nhà chung cư cao tầng cho các tầng lớp nhân dân đô thị tại các thành phố lớn.

Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng nhà cao tầng,các địa phương cần đẩy mạnh công tác kiểm tra việc tuân thủ của chủ đầu tư về trình tự đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng các công trình.

Trong đó, Bộ Xây dựng nhấn mạnh đến việc tuân thủ các quy định về khảo sát xây dựng, thẩm định và phê duyệt các bước thiết kế đặc biệt về sự hợp lý của các giải pháp kết cấu công trình; các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng được áp dụng, đánh giá mức độ an toàn công trình; các quy định định về môi trường, phòng cháy, chữa cháy; việc lựa chọn các nhà thầu tham gia xây dựng công trình, điều kiện năng lực thực tế của các nhà thầu thực hiện từng gói thầu...

Bộ Xây dựng yêu cầu trước ngày 15/9/2009, các địa phương báo cáo số lượng các công trình xây dựng nhà cao tầng (nhà chung cư, công trình công cộng: khách sạn, nhà làm việc, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, siêu thị…) đã hoàn thành trong thời gian 5 năm gần đây và đang được thi công.

Đặc biệt, nêu rõ số lượng các công trình phải thiết kế kháng chấn theo quy định (các công trình xây dựng nhà cao tầng trong vùng có động đất); việc thực hiện chứng nhận đủ điều kiện an toàn chịu lực hoặc chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng thông qua các Giấy chứng nhận do các tổ chức tư vấn có đủ điều kiện năng lực theo quy định cấp.

Bộ Xây dựng cũng cho biết, sẽ xử lý nghiêm khi phát hiện chủ đầu tư và các nhà thầu có hành vi vi phạm đồng thời buộc thực hiện đúng các quy định hiện hành.

Mai Linh

Chính phủ

Các tin tức khác

>   PVN điều chỉnh tiến độ các dự án đầu tư (10/07/2009)

>   Cục quản lý dược: Giá tân dược không tăng bất hợp lý (10/07/2009)

>   Ô tô cũ chỉ được nhập khẩu qua 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế (10/07/2009)

>   Mua sữa nội hay sữa ngoại: Tin và chấp nhận trả giá (10/07/2009)

>   Quảng Ninh thêm một dây chuyền sản xuất ximăng (10/07/2009)

>   Kích thích KT - giải pháp tích cực cho DN và nền KT (10/07/2009)

>   Cần có nghị định riêng về xuất khẩu gạo (10/07/2009)

>   "Thanh tra sẽ tập trung vào gói kích cầu" (10/07/2009)

>   Việt Nam chưa tận dụng được cơ hội của khủng hoảng (10/07/2009)

>   Kích cầu: “Chúng ta đang cào bằng” (10/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật