Thứ Ba, 07/07/2009 17:58

EU dự kiến công bố kế hoạch tái cấu trúc NH trong tháng 10

(Vietstock) – Theo thông tin vừa được thời báo Financial Times (FT) đăng tải trong ngày hôm nay, một bộ luật mới của Liên minh Châu Âu (EU) nhằm thúc đẩy việc nâng cao tiềm lực tài chính cũng như tái cấu trúc lại hệ thống ngân hàng Lục địa già nhằm tránh lặp lại cuộc khủng hoảng như vừa qua dự kiến sẽ được công bố trong tháng 10/2009.

Theo thông tin từ FT, một bản dự thảo bộ luật dự kiến sẽ nhận được sự ủng hộ của các bộ trưởng tài chính EU trong cuộc họp tại Bỉ vào ngày Thứ Ba cho thấy, việc thắt chặt các quy định quản lý nhu cầu huy động vốn cho các quỹ đầu tư của hệ thống ngân hàng sẽ là trọng tâm của cuộc hội đàm lần này.

Theo giới phê bình các luật lệ hiện nay chỉ làm gia tăng nhịp độ chuyển biến của một chu kỳ kinh tế.

FT cho biết, một báo cáo bên lề hội nghị đã cho thấy nhiều khuyến nghị cải cách các chuẩn mực kế toán và các chính sách khác nhằm tạo ra thêm vùng đệm an toàn về vốn trong giai đoạn mà nền kinh tế vẫn đang ở tình trạng tốt.

Báo cáo cũng cho thấy chính phủ Bỉ dự định sẽ công bố bản dự thảo bộ luật cải cách – được cho rằng sẽ đem lại những biến chuyển mang tính linh động cho hệ thống ngân hàng châu Âu - trong 3 tháng tới.

Mục đích của bộ luật mới nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các ngân hàng trong việc thiết lập các khoản mục dự trữ an toàn mà không bị ứ đọng tiền mặt vào các tài sản khác. Các khoản mục dự trữ này sẽ được sử dụng để đối phó với các bất ổn kinh tế trong tương lai.

FT còn cho biết một trong những ý tưởng mà các bộ trưởng tài chính EU dự tính đưa vào hội đàm là việc giới hạn tác động lên yêu cầu vốn của các ngân hàng bị cắt giảm xếp hạng tín dụng.

Khánh Hà (Theo Reuters)

Các tin tức khác

>   Kinh tế Niu Dilân tiếp tục suy giảm (07/07/2009)

>   IMF: Sự hồi phục KT thế giới phụ thuộc vào "sức khỏe" ngân hàng (07/07/2009)

>   Trung Quốc không chủ trương thiết lập đồng tiền dự trữ quốc tế mới (07/07/2009)

>   Wells Fargo xâm nhập vào lĩnh vực chứng khoán (07/07/2009)

>   Trung Quốc lập liên minh với Fiat, chào mua Opel (07/07/2009)

>   PepsiCo sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Nga (07/07/2009)

>   Merrill Lynch: KT Canađa sẽ chỉ phục hồi chớp nhoáng (07/07/2009)

>   Các DN Ôxtrâylia sẽ tiếp tục sa thải nhân viên do thất thu (07/07/2009)

>   Mỹ cần cân nhắc khả năng triển khai gói kích thích KT thứ hai (07/07/2009)

>   Kinh tế Mỹ khó phục hồi trước năm 2010 (07/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật