Doanh số bán PC tăng mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương
Theo báo cáo vừa công bố của hãng phân tích công nghệ thông tin IDC, lượng máy tính cá nhân (PC) bán ra tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương đã chấm dứt 2 quý suy giảm liên tiếp khi đạt mức tăng khởi sắc trong quý II/09.
IDC cho hay trong quý II năm nay, 19,9 triệu chiếc PC đã được bán ra tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, tăng 19% so với quý trước đó và tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự đoán. Đây là lần đầu tiên lượng PC bán ra trong khu vực đạt mức tăng trưởng sau 6 tháng suy giảm liên tiếp vừa qua.
Ông Bryan Ma, Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu hệ thống máy tính cá nhân khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IDC, nhận định PC xách tay sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng chủ chốt trong vài tháng tới. Ông nói: "Nhu cầu và sở thích hiện nay của người tiêu dùng đối với PC xách tay sẽ tiếp tục là nhân tố làm gia tăng doanh số bán trong lĩnh vực PC, nhất là khi cả máy tính xách tay cỡ nhỏ giá rẻ và máy tính xách tay siêu mỏng mới giúp thúc đẩy thị trường này trong năm tới".
Báo cáo của IDC cho biết, nhà sản xuất máy tính Lenovo (Trung Quốc) vẫn là nhãn hiệu PC hàng đầu về lượng sản phẩm bán ra trong khu vực khi chiếm 18,5% thị phần trong quý I/09, tiếp đến là hãng Hewlett-Packard với 16,2%, Dell 8,4% và Acer 7,5%.
Nguyễn Trường (Theo AFP)
TTXVN
|