Thứ Ba, 21/07/2009 21:03

Diễn đàn các nhà lãnh đạo DN Châu Á 2009 diễn ra tại TPHCM

Sáng 21-7, Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Châu Á 2009 (ALD) đã diễn ra tại khách sạn Park Hyatt, TPHCM, với trình bày chủ điểm của ông Đôn Lâm, Tổng Giám đốc, đồng sáng lập Quỹ Đầu tư VinaCapital.

Với chủ đề “Lãnh đạo trong một Châu Á mới”, trình bày của ông Đôn Lâm nhấn mạnh: Chúng ta không thể thờ ơ và cho rằng khủng hoảng kinh tế thế giới là một vấn đề vượt quá khả năng của chúng ta mà trái lại, hãy suy nghĩ về tương lai và tự trả lời cho câu hỏi “Chúng ta muốn đưa doanh nghiệp của mình đi đến đích nào?”. Cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay đặt ra nhiều thử thách cho chính phủ các nước và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khủng hoảng cũng góp phần tạo sự chú ý tập trung vào Châu Á. Châu Á đang được chuẩn bị đảm nhận vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế thế giới. Các chính phủ và doanh nghiệp Châu Á đang đầu tư ra thị trường quốc tế với tốc độ nhanh, mạnh hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang đầu tư ra thị trường nước ngoài, dù mới chỉ quy mô nhỏ. Đối với các công ty Việt Nam tập trung vào thị trường nội địa, họ nên chuẩn bị sẵn sàng cho những cạnh tranh khốc liệt hơn tại trị trường trong nước khi các nguồn đầu tư nước ngoài gia tăng, người tiêu dùng có những đòi hỏi ngày càng phức tạp. Các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực gấp đôi bình thường trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của mình.

Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Châu Á 2009 (ALD) là một chuỗi diễn đàn được tổ chức tại nhiều nước, nhằm vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp xuất sắc, năng động, dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh tế ở châu Á; tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm bản thân, triết lý lãnh đạo cũng như đưa ra các dự đoán về tương lai của Châu Á. Tại mỗi quốc gia, chỉ có một đại diện lãnh đạo doanh nghiệp phát biểu chính trong diễn đàn.

TP. Hồ Chí Minh là điểm dừng chân thứ năm sau khi Diễn đàn ALD được khai mạc tại Hồng Kông (Trung Quốc), sau đó diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Singapore và Kuala Lumpur (Malaysia). Diễn đàn tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố New Delhi (Ấn độ) vào ngày 23-7, và tiếp đến tại Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), Karachi (Pakistan)…

KH.V

Sài Gòn Giải phóng

Các tin tức khác

>   Hạ thủy tầu chuyên dùng chở ô tô 70.000 DWT (21/07/2009)

>   Sẽ có thêm 26 đặc sản địa phương được chỉ dẫn địa lý (21/07/2009)

>   Tạo đột phá cho nền kinh tế từ các đặc khu kinh tế (21/07/2009)

>   Nokia Siemens sẽ tham gia xây dựng 3G cùng Viettel (21/07/2009)

>   Phát huy lợi thế, tạo vai trò động lực vùng KT trọng điểm ĐBSCL (21/07/2009)

>   Hạ thủy tàu chở ô tô đóng mới tại Việt Nam (21/07/2009)

>   Trao "đặc quyền" của thuê bao trả sau cho trả trước (22/07/2009)

>   Giao dịch bất động sản qua sàn: Ít vì vướng luật (21/07/2009)

>   Thị trường lúa gạo xuất khẩu cuối năm nhiều khó khăn (21/07/2009)

>   "Việt Nam đối phó tốt trước cuộc khủng hoảng" (21/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật