Thứ Sáu, 03/07/2009 20:18

Có thể khôi phục lại Trung tâm nguyên phụ liệu Liên Anh

Trao đổi với Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn Online, Thứ trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu cho biết, bộ vừa chỉ đạo Vụ Công nghiệp phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm bàn giải pháp khôi phục hoạt động của Trung tâm nguyên phụ liệu dệt may - da giày Liên Anh, tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Buổi tọa đàm này sẽ được tổ chức ngay trong tuần tới tại Trung tâm nguyên phụ liệu dệt may - da giày Liên Anh.

Theo thứ trưởng Bùi Xuân Khu, xét sự hoạt động của trung tâm nguyên phụ liệu đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của ngành dệt may, da giày trong tương lai nên có thể bộ sẽ chấp thuận một số đề xuất của Công ty TNHH Liên Anh.

Công ty TNHH Liên Anh đề xuất chuyển trung tâm này thành siêu thị có quy mô trưng bày lớn hơn, hoạt động như một trung tâm triển lãm bên cạnh chức năng môi giới các doanh nghiệp cung cấp nguyên phụ liệu ngành dệt may, da giày trong nước.

Trước đó, Công ty TNHH Liên Anh đã đầu tư khoảng 100 tỉ đồng xây dựng Trung tâm nguyên phụ liệu dệt may - da giày Liên Anh, chính thức mở cửa hoạt động vào ngày 18-5-2009.

Tuy nhiên, bà Trương Thị Thúy Liên, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Liên Anh và là chủ đầu tư cho biết, trung tâm đã phải tạm đóng cửa vào ngày 25-5-2009 vì không có một giao dịch mua bán nào thực hiện thành công tại 50 gian hàng trưng bày sản phẩm nguyên phụ liệu hàng dệt may, da giày của 10 doanh nghiệp.

Vào đầu tháng 6 vừa qua, bà Liên đã kiến nghị Bộ Công Thương hỗ trợ một số chính sách nhằm giúp trung tâm nguyên phụ liệu này hoạt động trở lại.

"Mặc dù các trung tâm nguyên phụ liệu hiện tại hoạt động chưa hiệu quả, nhưng về lâu dài, Việt Nam phải cần có các trung tâm nguyên phụ liệu dệt may - da giày vì khi thị trường và ngành dệt may, da giày trong nước phát triển, ắt sẽ cần có nơi để tập trung mẫu, phân phối nguyên phụ liệu và giao dịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước", Thứ trưởng Bùi Xuân Khu nói.

Trao đổi với TBKTSG Online chiều ngày 2-7, ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam nói rằng, vì ông vẫn chưa tìm hiểu, khảo sát kỹ vấn đề này nên chưa thể đánh giá chính xác được nguyên nhân chưa thành công của các trung tâm nguyên phụ liệu đang hoạt động hiện nay.

Văn Nam

TBKTSG Online

Các tin tức khác

>   WB bổ sung 350 triệu USD cho 2 dự án cơ sở hạ tầng ở Việt Nam (03/07/2009)

>   Hạn chế xuất khẩu một số khoáng sản làm vật liệu xây dựng (03/07/2009)

>   PVN sẽ đưa 4 mỏ dầu mới vào khai thác (03/07/2009)

>   Doanh nghiệp cà phê: Bị động và thiếu liên kết (03/07/2009)

>   Phần lớn hàng Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ (03/07/2009)

>   Thành phố Hồ Chí Minh: Dở dang các công trình trọng điểm (03/07/2009)

>   Hé lộ thị trường nhà nghỉ dưỡng (03/07/2009)

>   Độc quyền quốc doanh: Cần một đạo luật (03/07/2009)

>   Hợp tác kiểu “độc quyền”! (03/07/2009)

>   Bất ổn mía đường (03/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật