> >
Thứ Ba, 23/06/2009 20:23

Chứng khoán Mỹ trước số liệu nhà đất Mỹ được công bố

(Vietstock) - Việc mua sắm và sở hữu bất động sản đang trở thành một ước mơ xa vời đối với đại bộ phận người dân Mỹ trong giai đoạn hiện nay khi mà tỷ lệ thấp nghiệp cũng như mức nợ tín dụng cá nhân vẫn còn ở mức cao kỷ lục trong suốt nhiều thập kỷ qua. Bất chấp giá cả bất động sản đã trở lại mức được thiết lập vào năm 2003, bất chấp nền kinh tế Mỹ đã thể hiện những dấu hiệu của sự hồi phục,  thị trường nhà đất Mỹ dường như vẫn còn nhiều khó khăn phải đương đầu trước khi thật sự bước vào giai đoạn phục hồi.

Trong khoảng thời gian 2 tháng trở lại đây, nhiều thông tin tích cực về kinh tế Mỹ đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên ổn định hơn nhiều so với thời điểm tháng 3, khi mà các chỉ số chứng khoán trên thị trường Mỹ cũng như bản thân nội tại nền kinh tế Mỹ đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất của cuộc khủng hoảng. Cho đến ngày hôm nay, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu lạc quan về thực trạng, triển vọng và khả năng phục hồi của kinh tế Mỹ. Nhiều khu vực trong nền kinh tế Mỹ như tài chính – ngân hàng, công nghiệp, bán lẻ… đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục.

Vấn đề mà đại đa số nhà đầu tư Mỹ hiện đang quan tâm là liệu thị trường bất động sản – vốn là cái nôi và là điểm khởi nguồn của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay, đang trong tình trạng như thế nào? Đã có những cái nhìn lạc quan về thị trường này khi mà nền kinh tế Mỹ đang bước vào giai đoạn hồi phục. Tuy nhiên, thực tế mà nói, khi mà số người mất việc làm đang ở mức cao, cũng như số nợ mà mỗi công dân Mỹ đang phải gánh chịu vẫn còn là quá lớn, thì việc mua sắm bất động sản có vẻ như là một điều gì đó không nằm trong suy nghĩ của người dân Mỹ vào thời điểm này. Tính từ thời điểm tháng 1/2009 đến nay, đã có hơn 1 triệu người Mỹ mất việc làm, đồng thời khoản nợ cho vay dưới chuẩn 1.25 ngàn tỷ USD vẫn còn là gánh nặng lớn đối với người dân Mỹ.

Ngay cả khi giá cả bất động sản đã giảm đáng kể so với thời điểm bùng nổ vào đầu năm 2008, việc các ngân hàng và tổ chức tín dụng nâng cao các tiêu chuẩn cho vay để mua sắm bất động sản đang là chướng ngại lớn cho những người Mỹ - vốn đang gặp khó khăn về thu nhập dưới tác động của khủng hoảng – để thể cân nhắc mua sắm bất động sản vào thời điểm này. 

Theo số liệu từ một cuộc khảo sát được thực hiện trong thời gian trước đây, số nhà cũ và mới đã bán trong tháng 5 được dự báo lần lượt là 4.85 triệu và 365 ngàn đơn vị nhà, tăng nhẹ so với mức 4.68 triệu và 352 ngàn đơn vị của tháng trước đó. Trong tình hình hiện nay, theo quan điểm của chúng tôi, tuy số liệu thực tế được công bố trong ngày thứ 4 tại thị trường Mỹ có thể sẽ lớn hơn so với mức đạt được trong tháng trước, song với những khó khăn còn tồn tại như đã phân tích, con số này khó có khả năng vượt mức được dự báo.

Khánh Hưng


>   Nga, Hàn Quốc thỏa thuận về hợp đồng khí gas khổng lồ (23/06/2009)

>   Thị trường bán lẻ London hấp dẫn nhất thế giới (23/06/2009)

>   Lo sợ kinh tế ảm đạm hơn, chứng khoán Châu Á trượt dài (23/06/2009)

>   WB: GDP Mỹ Latinh giảm 2,2% trong năm 2009 (23/06/2009)

>   "Hoàng tử" của Toyota chính thức lên nắm quyền (23/06/2009)

>   Khủng hoảng nợ công: “Độc nhất vô nhị” California (23/06/2009)

>   NAB sẽ mua tài sản ở Ôxtrâylia của Aviva với giá 665 triệu USD (23/06/2009)

>   Các nước Đông Phi tìm kiếm biện pháp kích cầu thời khủng hoảng (23/06/2009)

>   United Airlines cắt giảm thêm 600 tiếp viên (23/06/2009)

>   Trung Quốc và tham vọng thống trị thị trường ô tô toàn cầu (23/06/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật