Thứ Bảy, 27/06/2009 09:31

Cần đẩy mạnh kênh bán lẻ ở cửa hàng nhỏ

Phát biểu tại hội thảo “Làm gì để nâng cao doanh số bán hàng trong thời kỳ suy giảm kinh tế” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức ngày 26-6, ông Trần Quốc Việt - tổng giám đốc Kinh Đô miền Bắc - cho rằng các doanh nghiệp nên đầu tư phát triển kênh bán lẻ tại các căngtin, cửa hàng nhỏ, trong hẻm... thay vì chỉ chú trọng nhiều đến các siêu thị, cửa hàng mặt phố.

Cho biết doanh số tại các huyện lỵ đã tăng mạnh hơn cả các khu đô thị, ông Việt khẳng định nông thôn VN còn rất nhiều tiềm năng, vì vậy các doanh nghiệp cần phát triển các nhà phân phối ở khu vực này, đưa nhân viên xuống hỗ trợ, khuyến mãi thay vì phó mặc cho các đại lý.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - giám đốc BSA, chiến lược đẩy lùi hàng ngoại cấp thấp và đầu tư mở thị trường nông thôn đang là mối quan tâm lớn của doanh nghiệp VN, nhằm nâng cao doanh số bán hàng trong thời suy giảm kinh tế.

C.V.Kình

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Công bố phương pháp tính chỉ số sản xuất công nghiệp mới (27/06/2009)

>   Chọn lựa vì lợi ích quốc gia (27/06/2009)

>   Công nghiệp Việt Nam: Bao giờ hết cảnh "xuất khẩu sản xuất"? (27/06/2009)

>   Bộ Tài chính cần... ra “thuốc chữa”! (27/06/2009)

>   Siết chặt quản lý để xuất khẩu tôm “sạch” (27/06/2009)

>   Tiếp tục xuất khẩu một số loại khoáng sản (27/06/2009)

>   Chăn nuôi Việt Nam: Đứng trước nhiều thách thức (27/06/2009)

>   'Cú bắt tay' giá 6.000 tỷ đồng (27/06/2009)

>   Doanh nghiệp ngành da Pháp tìm hiểu thị trường Việt Nam (27/06/2009)

>   Sẽ xuất khẩu sáu triệu tấn gạo (26/06/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật