Thứ Năm, 13/11/2008 22:32

Sun VietNam chính thức khai trương

Sun Microsystems và BT Frontline đã công bố sự hiện diện chính thức của Sun Vietnam, đánh dấu bằng sự kiện khai trương văn phòng tại Hà Nội.

CôngThương - Sun Vietnam là pháp nhân đầu tiên trên thế giới được thành lập theo chương trình đối tác chiến lược của Sun, là liên doanh giữa Sun Microsystems và BT Frontline. Chương trình đối tác chiến lược toàn cầu được thực hiện theo mô hình nhượng quyền kinh doanh (franchising) với các đối tác, nhằm quản lý hiệu quả sự điều hành theo thương hiệu Sun. Quan hệ đối tác của Sun và BT Frontline được thiết lập với mục tiêu kết hợp với những tổ chức hàng đầu khu vực để đẩy mạnh tăng trưởng cho Sun bằng việc tăng cường sự hiện diện tại các thị trường và nâng cao hiệu quả đầu tư tại những thị trường đang nổi trọng điểm trên toàn cầu.

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng điểm của Sun tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Khu vực này đóng góp 12% tổng doanh thu của Sun trong quý I năm tài chính 2009.

Ông Gan Boon San - Chủ tịch Khu vực Nam Á của Sun Microsystems - cho biết: “Việc thành lập Sun Vietnam là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng. Đối với chúng tôi, Việt Nam là một thị trường trọng điểm với rất nhiều tiềm năng. Sun cam kết hỗ trợ công cuộc phát triển của Việt Nam bằng việc mang lại các cơ hội tiếp cận với những công nghệ hiện đại dành cho doanh nghiệp cũng như chung sức phát triển cộng đồng giúp họ nhanh chóng tiếp nhận và thích nghi với những công nghệ mới”.

Ông nhấn mạnh: “Sun Vietnam đã và đang đầu tư phát triển các tài năng ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Đến nay, chúng tôi đã có hơn 17.000  nhà phát triển Việt Nam đăng ký tham gia mạng lưới các nhà phát triển Sun. Chúng tôi tin chắc rằng với việc thành lập văn phòng Sun Vietnam, chúng tôi sẽ có thể mang lại giá trị, phát triển và thành công hơn nữa cho ngành thông tin và truyền thông của Việt Nam”.

Ông Steve Ting - thành viên sáng lập, Chủ  tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của BT Frontline - phát biểu: “Việc tham gia vào thị trường Việt Nam là một bước ngoặc có ý nghĩa quan trọng đối với BT Frontline. Việt Nam là quốc gia thứ 11 trong chiến lược mở rộng của chúng tôi tại  Châu Á và điều này sẽ mang lại một sức mạnh toàn diện cho chúng tôi với 5.800 chuyên viện CNTT. Các dịch vụ CNTT của chúng tôi cho phép các doanh nghiệp trong nước cũng như toàn cầu khai thác sức mạnh của công nghệ nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động và quy trình kinh doanh”.

Sun Vietnam đem đến các giải pháp toàn diện về phần mềm và hệ thống của Sun Microsystems, bao gồm cả hệ điều hành Solaris, công nghệ Java, hệ thống Sun, hệ thống quản lý dữ liệu MySQL và bộ lưu trữ Sun cũng như các dich vụ và chương trình đào tạo chuyên nghiệp.

Cam kết tiếp tục phát triển cộng đồng các nhà phát triển của Sun tại Việt Nam được hiện thực hóa qua công tác tổ chức bốn kỳ Ngày hội các Nhà phát triển trong 3 năm liên tiếp - đó là nơi các chuyên gia công nghệ toàn cầu của Sun giao lưu và chia sẻ với các nhà phát triển Việt Nam về những đổi mới và công nghệ mới nhất.

BT Frontline cung cấp các dịch vụ tư vấn CNTT, hạ tầng CNTT, tích hợp hệ thống và gia công phần mềm tới các khách hàng trong nước, trong khu vực và đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam. Với việc tham gia mạnh mẽ trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, giao thông, sản xuất, viễn thông, giáo dục, y tế và khu vực công, BT Frontline sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam. Là một bộ phận của BT Global Services, BT Frontline là nhà cung cấp dịch vụ mạng hàng đầu tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ông Đỗ Vũ Anh - Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ viễn thông di động Việt Nam (MobiFone): “Sun là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với MobiFone. Với việc triển khai các sản phẩm và công nghệ của Sun, chúng tôi có điều kiện phục vụ khách hàng tốt hơn nữa nhằm góp phần giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cho khách hàng”.

công thương

Các tin tức khác

>   Gạo giá rẻ về phố  (13/11/2008)

>   Hội nghị CG 2008 khai mạc ngày 4/12 tại Hà Nội (13/11/2008)

>   Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển nguồn điện nhưng Nhà nước độc quyền truyền tải (13/11/2008)

>   TTXVN ra mắt báo điện tử Vietnam+ (13/11/2008)

>   Hãng ô tô Skoda của Czech muốn vào Việt Nam (13/11/2008)

>   Big C Đồng Nai nhận tiêu chuẩn HACCP (13/11/2008)

>   Đảm bảo không gây xáo động thị trường (13/11/2008)

>   Thủ tướng: Nhà nước sẽ "chia lửa" với doanh nghiệp (13/11/2008)

>   Malaysia vẫn "khát" lao động Việt (13/11/2008)

>   Ra mắt Cục Thông tin đối ngoại (13/11/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật